watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 6)  (Read 141470 times)

kenkao

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #440 on: May 09, 2015, 08:17:29 am »
Try mo yun strengthening conditioner nila. May dandruff and hair fall problem din ako, pero na lessen nun gumamit ako ng hhn clarifying and strengthening conditioner and daily hair treatment, saka prayers. I was so hopeless. Ngayon kahit after rebond, manageable pa din yun hair fall and dandruff

bought human nature clarifying shampoo and human nature moisture conditioner in mandarin scent.

First day today. I just notice na habang nagsshampoo ako at nagbabanlaw daming kumakawalang buhok ko sa floor.

Taken note na madandruff ako today and medyo falling haiR. Pero doble yung nawalang hair sa usual ko. Let me see baka naninibago lang.

On the good side. feeling super clean ang anit at hair ko and super lambot at bango naman dahil sa conditiomer.

kenkao

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #441 on: May 09, 2015, 08:18:22 am »
May naka try na ba sa inyo ng mondes morocan argain oil mask at mondes ionic keratin mask? Once a week ata ginagamit. Any feedback? Thanks

kenkao

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #442 on: May 09, 2015, 11:33:23 am »
I just tried the mondes ionic keratin hair mask/treatment, at parang nanigas ang buhok ko, at nag ha hair fall ako :(

sassy_gal18

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #443 on: May 09, 2015, 02:53:01 pm »
Thank you sis kenkao. Ikaw din ata yung nagpost before. promising effect sayo kaya talagang nakigaya ako. Pag gising ko kaninang umaga super lambot ng hair ko at kintab.

Natry ko na yung mondez na argan hair masque at ionic keratin nila. Both mabango pero buhaghag sa hair. Malambot pero hindi nakakamoisturize. Sa iba ata ok effect kasi may nagrave before nyan kaya napabili din ako :))

kenkao

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #444 on: May 10, 2015, 07:48:08 am »
^grabe nagsisisi ako kasi nag experiment pa ako sa hair ko using mondes. Tama ka sis, ang buhaghag ng buhok ko. Puro tangles tuloy. D ko matiis, nag detox ako after 7 hours, i washed it with human nature clarifying tapos conditioner and hair treatment ng hhn. Medyo na treat, bumalik yun natural nipis at lambot, pero parang yun shine nawala na talaga dahil sa mondes (d na kasing Shiny kagaya nun bago ako mag mondes). Tapos ang dami kong hair fall after mag mondes. Parang nun first time ako nag detox ng buhok ko using all natural (human nature).  2 pa naman binili ko. Hays never again. Buti sa middle to end ko lang nilagay yun mondes. Hanggang ngayon naiinis pa din ako.

Nabasa ko kasi sa isang thread dito about deep conditioning  (closed na), na okay ang mondes. Nakigaya pa kasi ako, d pala sila magkasundo ng hair ko. Huhu.
« Last Edit: May 10, 2015, 07:54:51 am by kenkao »

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #445 on: May 10, 2015, 09:12:51 am »
Pantene 3 minute miracle

kenkao

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #446 on: May 10, 2015, 12:29:19 pm »
Thank you sis kenkao. Ikaw din ata yung nagpost before. promising effect sayo kaya talagang nakigaya ako. Pag gising ko kaninang umaga super lambot ng hair ko at kintab.

By the way, don't use the clarifying shampoo everyday. Depende sa oilyness ng scalp mo, you can adjust from every other day, to twice a week, to weekly or monthly.

Nun una ako nag detox, i used it for 3 days straight, tapos pinag rest ko ang scalp ko, then used it again after 2 days for 2 straight days. Nag pa rebond na ako nun. Nag clarifying nalang ako ulit one week after my rebond, and i use it every other day, minsan twice a week (depende sa dami ng nilalagay ko sa hair ko na essence/serum, at kung lagi akong asa labas dahil polluted dito sa Manila). In between days, I use HHN moisturizing shampoo na pinatakan ko ng HHN tea tree and rosemary oils.

Don't forget to always shake their bottles before using para mag mix yun mga natural ingredients sa loob.
« Last Edit: May 10, 2015, 12:32:08 pm by kenkao »

Heatherette

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #447 on: May 10, 2015, 08:18:19 pm »
I love love love my Lush shampoo bars :) I have Ultimate Shine, Seanik, Honey I Washed My Hair and Lullaby on my bathroom right now lol

Joyce27

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #448 on: June 11, 2015, 11:07:36 am »
im using dove shampoo and conditioner, so far so good naman sya yun nga lang makapal talaga ang hair ko at buhaghag di pa makapagparebond hayss :'(

prinzesin

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #449 on: June 11, 2015, 07:35:32 pm »
For me naman inadvice sakin before ng derma ko to use, Head and Shoulders, because I do have really sensitive skin and to avoid shampoos na super bango. But I believe na as I grow old my hormones too had changed, so I tried DOVE products but I did not like the result, super itchy ng ulo ko. I tried Herbal Essences silicone free, super frizzy naman ng hair ko even if with conditioner na and now I am using PANTENE's Aqua Pure for 3 months, so far so good :) I am happy with it, and have no negative comments yet.

snowberry

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #450 on: June 11, 2015, 08:37:00 pm »
I use L'oreal, pero need to alternate with Head and Shoulders. But I hate H & S smell, ewan ko parang nalalansahan ako sa amoy. Will switch to other shampoo and conditioner

kenkao

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #451 on: June 11, 2015, 08:59:40 pm »
Nagka dandruff ako lalo sa H&S and clear.

The Lioness

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #452 on: June 11, 2015, 10:30:27 pm »
For dandruff, Nizoral once a week. For the rest of the days, I just use Johnson's baby milkbath to wash my hair. feels and smells nice after. And then Organic Care conditioner. I also have wavy buhaghag hair before with lots of hairfall. Now, wala na hairfall. and my hair is perfect.

omneecka

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #453 on: June 12, 2015, 10:30:10 am »
^sa watson's sis madami and sa mga groceries ng sm and market market meron din. Less than 400 price.

😊😊

Joyce27

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #454 on: June 12, 2015, 10:38:04 am »
My picture ka siz ^_^ thanks

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #455 on: June 12, 2015, 10:55:09 am »
Mga sis saan kayo nakabili ng Shiseido Tsubaki shampoo and conditioner?

sum.mer

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #456 on: June 12, 2015, 11:20:52 am »
I finally found my kasundo shampoo and conditioner in Aveeno! Most times I don't even need conditioner.

prinzesin

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #457 on: June 12, 2015, 11:42:02 am »
Aveeno for buhaghag hair :)

phurple0515

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #458 on: June 12, 2015, 12:36:20 pm »
^ does it smell nice and the smell lasts long?

prinzesin

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #459 on: June 12, 2015, 01:10:13 pm »
yes  ;) I suggest you buy them at C & C or duty frees :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close