watch now

Author Topic: Best Facial Moisturizer (Thread 5)  (Read 179822 times)

simplykristine08

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #220 on: November 27, 2013, 05:55:06 pm »
^^ buti ka pa sis, nakahanap ng bagay sayo :) nabili ko yung benefiance ko ng mga 1200 pesos lang :) Sale kasi.

^ mars! miss na kita. haha. walang aveeno dito, gusto ko sana ang products ng aveeno for K din eh. pero wala dito. try mo din avene muna mars. okay naman sa ngayon tong cleanance sakin pero oily skin kasi ako.

sugardrop

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #221 on: November 27, 2013, 07:54:41 pm »
Happy with iWhite Korea's Aqua Moisturizing Gel and the Facial Cream na talaga. I love how the Facial Cream works as a makeup base making my skin smoother. It doesn't whiten my face, only brightens it. Aqua Moisturizing Gel works like Neutrogena Hydroboost too.

yapeegurl

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #222 on: November 28, 2013, 04:32:59 pm »
^^, amishu too! Malapit na kami bumisita dyan :) Tumingin na ako sa mall kanina ng Aveene. Convinced na ako to switch to their moisturizer. Meron SPF 20 iyon. May promo ngayon na with Facial cleanser, Thermal spring water, plus the moisturizer na SGD 59. That's around 2k pesos. Pero hindi ko muna binili kasi matagal tagal pa maubos itong Aveeno ko. Sayang wala diyan Aveeno. Dito din wala kaya lang nagpapa ship lang ako kay ate sa US :)

simplykristine08

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #223 on: November 28, 2013, 05:51:12 pm »
^ nagkalat dito mustela and sebamed. anong facial cleanser yun, mars?
nakabili din ako dito ng avene cleanance with free cleanser. nasa 1k pesos lang :)

yapeegurl

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #224 on: December 03, 2013, 07:19:00 pm »
^Ay hindi ko na maremember yung itchura. Facial cleanser lang alam ko. Nasa box kasi siya. Hindi ko napansin ano specifics ng cleanser.

sugardrop

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #225 on: December 03, 2013, 07:54:18 pm »
Naalala ko na I have the Celeteque Sun Care Matte Moisturizer. I decided to use it ulit today and okay naman. Medyo naging shiny lang agad but keri lang. Ubusin ko lang to and I might stick to iWhite unless magustuhan ko sya.

dolcevitabebe

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #226 on: December 04, 2013, 02:42:04 pm »
I've tried something from Olay, Daily Moisturizing Lotion ata. It was my Tita's and its from the States, so it's not locally available. Perfect sya kasi its moisturizing talaga without feeling heavy or sticky.

Girltalker2

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #227 on: December 14, 2013, 08:30:04 am »

I have been using Clinique moisture surge. gel type sya. ok ang hydration, but what I don't like is hindi flawless ang skin.  I used to use the yellow moisturizer they have pero only in cold weather/countries.  Pero nagsawa din ako kasi it makes my skin oily pag tropical weather. Though I see they have an oil-free varianct na now.

I am also using Cetaphil moisturizer. Ok-ok lang din. Pero hindi ako satisfied and again, hindi ko din ma achieve yung smoothness na gusto ko.  Kasi for me, iba yung hindi dry, iba din yung flawlessly smooth. I think Cetaphil moisturizer is mild and safe for sensitive skin.  Ok din sya for daily use kasi hindi ganun kamahal. I am considering Nutrogena

Sulwahsoo, the problem naman with this one is the price. Kaya I end up using it every morning lang, or minsan gusto ko pa sya tipirin. Kaya ang effect, minsan hindi well hydrated ang face ko since nanghihinayang ako to use like there's no tomorrow. Kaya every morning ngayon, I combine Sulwahsoo+Cetaphil. Pero not too happy with it.

Yung Shu, ok yung cleansing oil nya.  Though it is not a moisturizer, pero feeling ko after ko syang gamiting sa paglinis ng face, ramdam ko ang lambot at smoothness/flawless ng skin.  But I believe I have to follow it through with a good moisturizer. Kaya here's my question - Ok ba ang Laneige, La Mer, or Shu? 

I am now thinking of buying La Mer, but I might use it only at night as it is expensive.  Is it really worth it?  Or baka naman may better options?





yelo

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #228 on: December 14, 2013, 09:26:25 am »
I use Laneige water sleeping pack as my moisturizer and I love it to bits. Oily kasi skin ko and this is the perfect consistency that I'm looking for a moisturizer. I have to find a cheaper alternative though kasi wala akong budget for Laneige right now and mauubos na sya. :'( I'm thinking if Celeteque will come at par to it...

cloudzy_09

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #229 on: December 14, 2013, 09:52:04 am »
Have you guys tried Paulas's choice product may nakuha kasi ako sample from glamour box and suprise to know na may Paulas choice na pala dito sa pinas. I got their sample of mositurizer for oily combination skin Its good and bagay sa oily skin kasi na absorb siya agad at as in hindi siya sticky at makinis sa balat. I also got bha 1% exfoliant hindi ko pa siya ginagamit kasi nag AHA exfoliant toner na ako from vmv.

Baby Madeline

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #230 on: December 14, 2013, 01:27:01 pm »
^^I'm using Celeteque facial moisturizer (with no SPF) at night. I'm happy with it although ang point of comparison ko lang naman would be the HHN mositurizers. Celeteque does the moisturizing job better.  :)

Sa morning, I'm using Celeteque Sun Care Matte Moisturizer with SPF 30. As compared to Neutrogena, I like this better. It's not greasy and readily absorbed by my skin. I also use it as a make-up base. I set it with a loose powder and di naman nagiging shiny ang face ko.

sushiandshoes

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #231 on: December 14, 2013, 11:30:03 pm »
Chanel Moisturizing Cream and Givenchy Moisturizer

VainDoll

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #232 on: December 15, 2013, 07:40:10 am »
Si far the best moisturizing cream I've used is Physiolgel AI. Hands down. Great makeup base too.

Baby Madeline

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #233 on: December 16, 2013, 11:12:16 am »
^Highly recommended nga ang Physiogel AI ng most dermas that I know.  :)

cloudzy_09

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #234 on: December 16, 2013, 01:21:57 pm »
I used physiogel for more or less 1 month before kasi hindi kinaya ng moisturizer ko before yung dry flaky skin ko around my mouth onti onti nawala dry skin ko pero Hinsi ko na siya masyado ginagamit kasi medyo heavy siya pag nilayer with my other cream and nag slide yung powder foundation ko pag ginagamit ko siya. but I will still use it pag may mga dry spot sa face.

lovelymaeve

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #235 on: December 16, 2013, 04:49:16 pm »
ako din naghahanap ng moisturizer that will suit my skin. celeteque, nivea, physiogel, myra-e lahat yan nagamit ko na and nagka rashes lang ako. para naman kasi nakakanihayang bumili ng mahal then pag di hiyang hindi na magagamit   :'(

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #236 on: December 17, 2013, 09:55:56 pm »
^^May SPF ba yung Physiogel moisturizer?

cloudzy_09

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #237 on: December 17, 2013, 10:54:22 pm »
@girltaker2

Na try mo na ba yung lamer? Gusto ko din siya e try if ever wala ako magustuhan sa mga product na tini test ko ngayon medyo nakaka discourage lang siya bilhin kasi ang mahal $300 more or less and hindi maganda review nakikita ko sa internet.

sugardrop

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #238 on: December 17, 2013, 11:40:42 pm »
Celeteque Matte Moisturizer gave me a huge zit on my chin. Back to using iWhite Facial Cream.

sweetieping

  • Guest
Re: Best Facial Moisturizer (Thread 5)
« Reply #239 on: December 20, 2013, 12:11:56 pm »
St Ive's collagen and moisturizing cream  :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close