watch now

Author Topic: Lip and Cheek Tint - Thread 6  (Read 146754 times)

reighnyielle

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #540 on: February 15, 2016, 12:35:03 pm »
I have bloodshot, pink puff and tango from kjm na. Excited to try them out later! :)

BacMook

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #541 on: February 16, 2016, 08:03:06 pm »
Got my kjm lipstains already. So far okay naman sya. Ganda ng stain. Watery lang talaga consistency nya kaya pati teeth ko nagkakastain. Hehe

artificialstar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #542 on: February 16, 2016, 08:23:43 pm »
^ Malaki ba difference ng Vibe and Fused sis?

I used Girl Talk today sa cheeks ko. Sabi ng guard, blooming daw ako. Wahaha! Made my day. LOL.

momentum

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #543 on: February 17, 2016, 07:06:09 am »
how do you find Tango mga sis? peachy-orange ba?

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #544 on: February 17, 2016, 09:37:08 am »
mga sis na nakabili ng shades..ano yung reddish shades? Maganda ba yung tango?

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #545 on: February 17, 2016, 09:55:24 am »
Hay inggit naman ako sainyo mga sis na nakagamit na ng KJM lip and cheek tints. Yung order ko kasi sa laguna ko pa pina-ship. This saturday ko pa tuloy sila magagamit. I ordered Pink Puff, Tango and hinabol ko yung Bittersweet Magenta.

@artificialstar - Sis, yung Girltalk ba may pink undertone? Bale, parang "pinky red" yung color payoff?

« Last Edit: February 17, 2016, 09:57:08 am by parpol_haze »

ishopnowfeelguiltylater

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #546 on: February 17, 2016, 11:14:22 am »
I and three other friends ordered from KJM. I dont know if others have experienced this pero all four of us nasa inner part ng lips lang naiipon yung color. Dahil dito, may tendency siya to stain your teeth. Tapos specially sa upper lip, hindi dumidikit yung tint. We have tried the following: dolled, bittersweet magenta, fused, bloodshot, and summer kiss which are nice shades btw. And definitely a good buy. :)

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #547 on: February 17, 2016, 12:19:30 pm »
^@ishopnowfeelguiltylater - Sis, anong color payoff ng Bloodshot? Is it a bright red with a tinge of orange? And yung Bittersweet Magenta po ba may pagka-dark red?
« Last Edit: February 17, 2016, 02:06:26 pm by parpol_haze »

angelvenus

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #548 on: February 17, 2016, 01:45:50 pm »
^^i also experienced that sa inner lips lang siya nagkukulay, mga 3-4 hours lang din siya nagsstay maybe because i drink water often.. pero may naiiwan naman na tint..
I got pink puff, magenta at blood shot.

Nars mexican girl lip pencil also act as lip tint for me, it really stays on my lips maghapon kahit inom ako ng inom ng water.. nawawala lang siya pag oily yung kinain ko..

artificialstar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #549 on: February 17, 2016, 02:12:11 pm »
I'm bad at describing shades but here are my initial thoughts:

Dolled - in your face electric fuchsia pink. If applied lightly, pabebe shade to. Nakakabata tingnan.
Tango - reddish orange (reminds of Ever Bilena Matte Lipstick in Scarlet), very pretty. Ito yung everyday red ko.
Bloodshot - it's a true red! Sa mga naghahanap ng red lip tint, I recommend this. Walang purple or pink undertones. Best seller nila to. If one swipe lang, I noticed meron syang orange undertone.
Girl Talk - I don't know how to describe this pero nagagandahan talaga ako dito. The color pay-off is similar to Benetint, it's a rosy shade. Very bagay sa cheeks. It has a pink undertone but hindi sya pinky red.
Bittersweet Magenta - if I apply this generously, it appears dark red on my lips. Darker than Bloodshot. Best seller din to.

@sis minatay91: I noticed parang 2-3 shades lang yung reddish tints nila. If you want more red shades, maraming shades si Skin Potion para may options ka.

@sis parpol_haze: Skin Potions has a pinky red lip tint. Rose Red yung shade.

Just my two cents ;D I recently discovered lang yung Skin Potion, affordable lang din, 80 pesos lang.
« Last Edit: February 17, 2016, 09:37:57 pm by artificialstar »

BacMook

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #550 on: February 17, 2016, 02:25:03 pm »
^ Malaki ba difference ng Vibe and Fused sis?
No sis, super konti lang difference nila. Fused is parang maroon-ish while Vibe is violet-ish ;)


KJM's staying power on the lips is just so-so. Pero sa cheeks nagsstay sya longer, tapos natural looking. Konting dot dot lang enough na.

Parang nakuha ko na yung trick pano sya hindi magsstain sa teeth. Sa outer up to mid-part ng lips lang ako mas nagcoconcentrate mag-apply kasi I noticed na eventually nagsspread out sya and nagse-settle sa inner lips. Just like when you apply it sa inner lips, nagsspread out sya hanggang sa loob ng lips natin (due to watery consistency), thus nas-stain pati teeth natin :)
« Last Edit: February 17, 2016, 03:18:28 pm by BacMook »

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #551 on: February 17, 2016, 02:28:07 pm »
^^Thank you so much sis artificialstar! :)

artificialstar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #552 on: February 17, 2016, 09:33:03 pm »
^^ Thank you sis. I ordered the remaining shades, adik lang hehe. I love the stain on my cheeks too. No need to reapply even if 1 swipe lang. I blend it with a brush para di mastain yung fingers.

^ you're welcome sis.

momentum

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #553 on: February 18, 2016, 07:00:13 am »
where can we buy skin potion?  :D
« Last Edit: February 18, 2016, 07:03:59 am by momentum »

BacMook

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #554 on: February 18, 2016, 12:04:13 pm »
^^ Yes, ganda sa cheeks. Matte, natural looking and light weight lang sya.  ;D Better with the other cheek/lip tint na gel type na malagkit sa face. Hehe
« Last Edit: February 18, 2016, 12:06:05 pm by BacMook »

artificialstar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #555 on: February 18, 2016, 01:35:49 pm »
^^ sa IG sis :) (@skinpotions)

momentum

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #556 on: February 18, 2016, 01:56:44 pm »
^thanks sis

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #557 on: February 19, 2016, 11:57:56 am »
@artificial star

thanks sis! parang may nagugustuhan na ako based sa description mo :)


medyo na T.O lang ako sa comment na nagsettle sa inner lips.. I mean, it's fine if you're going for the gradient look, I personally am not a fan because it looks sloppy on my lips!  lol kaya super dislike ko yung Tony Moly tint. (dont trust immediately ano ine.endorse ni Ellen..daming prods walang kwenta!!! lol bweseeet haha) I like a nice even tone.. like Ever Bilena tint..kaya lang sobrang bitter and pink siya. hihi (not my color preference) and I look burned sa cheeks. or wasted. bahahaa bakit blooming yung iba, sa akin lasing!

artificialstar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #558 on: February 19, 2016, 04:22:12 pm »
Medyo tricky nga sya i-apply sis. But same kami ng method ni sis BacMook. I apply sa lower outer lips lang then i-smack yung lips para ma transfer sa upper lips yung stain :D Sometimes I even out the color using a q-tip.

Sino naka try na ng Summerkiss? Super orange ba sya or peachy?

I don't like Tony Moly din. Purple sya sa lips ko, para akong ginaginaw. HAHA!

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #559 on: February 20, 2016, 07:54:43 am »
Finally hawak ko na KJM cheek and lip stains ko in Tango, Bittersweet Magenta and Pink Puff! Road tested Bittersweet Magenta yesterday. I like the shade! Sa wakas nakahanap na ko ng red stain na hindi super bright at walang harsh pink, violet or orange undertone. Medyo dark red siya sakin. :) Ang watery nga ng consistency neto kaya nakakapag stain ng teeth. Thank you sis BacMook for the tip! Try ko yan later. :) May nalalasahan padin akong mapait pero hindi kasing tapang ng ibang stains. Bittersweet ang taste pero mild lang naman. I'm wearing Tango right now. Dito ako medyo disappointed because of the shade. Kala ko kasi may pagka-yellow orange siya based on the swatches pero red orange pala. Parang yung Ever Bilena stain lang. Pero ang ganda sa cheeks! Isang swipe lang kuha na yung gusto kong natural blush. Tomorrow, test ko naman yung Pink Puff.

Curious din ako sa Summer Kiss. Sana mas orange siya kesa sa Tango and sana mas light, but I doubt. Hehe.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close