watch now

Author Topic: Lip and Cheek Tint - Thread 6  (Read 146805 times)

beluy

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #460 on: August 03, 2015, 08:33:39 pm »
i tried before san san perfect for those who have oily skin. also tried eb lip cheek and tint for me they have the same quality lang and both are very affordable.

reighnyielle

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #461 on: August 04, 2015, 10:53:59 am »
Okay ba yung sa ellana minerals na lip and cheek tint? I wanna try it out kasi  :)

Annek0909

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #462 on: August 04, 2015, 02:06:32 pm »
Isa sa mga nasubukan kong lip tints, yung sa ecer bilena. Ang pangit ng lasa :p sa ngayon, kung gusto kong itint yung lips ko, gumamagamit lang ako ng regular matte lipstick and then I wipe it off.  :-*

ranielli.cupcake

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #463 on: August 07, 2015, 10:57:21 am »
Try Tony Moly Lip tint or EB Advance Lip tint. Also tried Avon lip and cheek too. All are very promising.

px17

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #464 on: October 09, 2015, 02:44:16 am »
break out din ako EB :( Pag sa lips naman ginamit hindi ko makeri ang lasa. Pero maganda kaya paminsan minsan nag-aaply padin ako.

Kasundo siguro sa lahat yung EH dear darling tint, parating nasa bag ko kasi. Kaso kumaen lang ako tanggal na kagad. Pero pag sa cheeks long lasting naman.

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #465 on: October 09, 2015, 07:30:54 pm »
I hate the tony moly lip tint! Especially if you have dry peeling lips STAY AWAY!
you know the experience na you peel your lip and parang may bago na lip surface? I place the tint and it just goes all patchy and concentrates on the peeled part of the lip. WTF. I look like I have a wound on my lips -____- I would recommend this if you have absolutely no problem na dry lips or peeling lips.

Anyone know a good tint na bright red or red talaga ang effect? hehe ayoko pink. gusto ko cherry red tint effect.. help?

gusto ko sana EB lip tint but too pink for me..and bitter.

tischarmedlife

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #466 on: October 10, 2015, 01:21:45 am »
^ Sis, The Body Shop Lip and Cheek Stain, na-try mo na? Maganda sya IMO. Red sya sis.  ;)

grace.kelly

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #467 on: October 10, 2015, 11:31:24 pm »
Anyone tried the Monomola lip tattoo from thailand? Lagi ko kasi nakikita sa IG.

minatay91

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #468 on: October 11, 2015, 07:18:00 am »
@tischarmeslife

yes sis I tried it na thank you sa suggestion.. HG ko yan when I was in highschool but they kept reinventing the formula and parang naging pinkish red violet siya sa akin. Idk why most lip tints look pink/red violet-ish on me (baka dahil pigmented ang lips ko) kaya hanap ko cherry red or fire engine or kahit coral-ish red..

Out of frustration gumawa ako ng tint on my own.. yung red food coloring color? yan ang hinahanap na red ko kase..kaya ginawa kong tint LOL halo sa water and oil and viola. compliments. I just wish I can find empty "screw on" tubes so I dont have to dip my fingers or use cotton buds all the time..

powerpacfan

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #469 on: October 20, 2015, 11:52:46 pm »
Tried etude house yung water tint nakakadry, staying power 2-3 hours sakin kasi mahilig ako uminom.

Peri pera na korean brand i tried pero drying sa lip sobra as in chapped effect sya, staying power is matagal which is maganda kaso matagal nga super dry look [textspeak!]

Benetint like ko sa lips at sa cheeks gamitin, though pricey pero like like like

EB is the cheaper alternative, gusto ko rin ito kasi hindi drying saka comparable yun effect sa benetint.

dulcette

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #470 on: October 23, 2015, 10:29:02 pm »
Nice sana Tarte cheek stain kasi hindi nakakastain ng fingers, kaso lang ayoko ng smell :/ for lips my newfound long lasting lip tint is tony moly's liptone tint, mas moisturizing siya kesa tony tint.

92buttercup

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #471 on: October 28, 2015, 12:01:46 pm »
Been using yung lip tint ng avon since college, love it and mura pa. Yung sister ko EB yung gamit nya, ok din, long-lasting.

ishopnowfeelguiltylater

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #472 on: November 11, 2015, 03:09:57 pm »
Anyone tried the Monomola lip tattoo from thailand? Lagi ko kasi nakikita sa IG.
I was able to try this in the shade peach something. Mapait lasa. Parang tint lang din siya, novelty na lang din yung pagpeel off. kaso nagsesettle sa lip lines so lalo naemphasize huhu. feeling ko longlasting pero after ko kumain wala na din yung tint. some of my lipsticks at least leave behind a stain, eto wala.

px17

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #473 on: November 15, 2015, 12:23:27 am »
sino na nakatry nun tint ng KJM cosmetics? Nakita ko lang sa IG tapos ang dami daming shades hirap mamili.

klariza_yabu001

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #474 on: November 21, 2015, 03:58:56 pm »
Found a new discovery!!

Tony Moly Liptone Tint. Grabe pigmented at super long lasting talaga! Got the number 5 shade which is reddish pink pero dominant si pink. Gustong gusto ko itry yung number 6 which is a dark dark red shade. Kaso out of stock sa lahat ng Tony Moly outlets na napuntahan ko huhu.

I use it sa lips lang kasi super fast drying sya so you need to blend it fast otherwise parang nag-stamp ka sa lips mo lol.

Bought TBS tint kaso parang reformulated na naman sya? Like ko yung dating formula na iisa lang ang shade. I got the pink one and I don't like the consistency and color :( sayang yung lumang version nila super ganda pa naman. Sana ibalik nila :(

ikaela

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #475 on: November 21, 2015, 04:03:49 pm »
I've been using The Body Shop's lip and cheek tint since forever. Recently, when I had no access to The Body Shop and I ran out of product, I grabbed Ever Bilena's lip and cheek tint as an alternative. I've been getting compliments ever since, and from guys pa! Tapos masmura. Akala nila naturally glowy ako or nag-beach ako. I wish!

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #476 on: November 21, 2015, 11:07:41 pm »
Finally na swatch ko na yung Dior cheek glow, diko pala sya masyado gusto ang shade.

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #477 on: January 19, 2016, 02:33:27 am »
Mga sis, may ma-ssuggest ba kayo na cheek and lip tint na pink?

#4 pic: http://g04.a.alicdn.com/kf/HTB1KbHpJFXXXXcYXpXXq6xXFXXXX/Liquid-Tony-Moly-Cherry-Pink-Lip-Tint-Stain-Magic-Lip-Plumper-Nature-Long-Lasting-Moisturizing-Matte.jpg

Too bad lip tint lang kasi siya eh. :( Except po sana sa Benefit Posietint or Lollitint. ;D

honeybunny

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #478 on: January 19, 2016, 03:34:37 am »
yung tony moly na lip tint ganyan yung color nya.. nasa jar..hindi yung may applicator

parpol_haze

  • Guest
Re: Lip and Cheek Tint - Thread 6
« Reply #479 on: January 19, 2016, 04:14:10 am »
^Sis honeybunny, yung Delight Magic Lip Tint ata yun. Bet ko sana yung pede din na cheek tint. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close