watch now

Author Topic: beauche thread 3  (Read 219822 times)

honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #180 on: March 13, 2013, 06:40:07 am »
^sis, ako naman ginagamit ko yung age eraser and so far hindi naman namumula face ko dun.. nag-aapply pa nga ako ng blusher eh..

i bought the gluta soap, mas maganda daw sya sa body kasi may moisturizer na.. :)

preciosa

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #181 on: March 13, 2013, 10:12:12 am »
^ewan koba sis kasi mas type ko face ko kapag mejo shiny eh... Yung effect kasi sakin nung age eraser matte finish siya tapos parang mapula or pinkish na patay naman ang color haha... Payatin pa naman ang face ko pero sabi naman ng mama ko maganda naman daw hindi kasi ako sanay ng mapula ang face... ang dull tingnan ewan ko lang kasi nag eexfoliate pa din ako eh... Baka kaya hindi kopa makita yung glowing effect daw niya... Kahit noon pa hindi ako sanay sa effect ng sunblock pero nagkaka edad nako im turning 27 na kailangan masanay na din ako maglagay soon kasi kung hindi omg sa klase ng climate dito sa bansa natin mabilis mag aage ang looks ko...

My update: 12th day, maganda pa din... Walang mairereklamo sa effect... Sa hapdi kayang kaya na hindi tulad ng mga first 4 nights ko... Ngayong umaga after ko mag ice and mag wash ng beauty bar mejo nagkuskos ako ng face (naglibag) may nakuha ako 2 black heads ahahaha... Yeheeeeeyyy... Iwas din muna ako sa oily and fatty foods sa ngayon para hindi madagdagan ng madagdagan ang white and black heads ko... Prone kasi ako sa ganyan nakuuu...

pleaseanswerme

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #182 on: March 13, 2013, 12:42:18 pm »
^sis gamit ko yung white soap ng beauche, ok naman sya, effective naman sya napansin na rin ni bf, mas maganda kung sasabayan mo ng lotion which is wala pa ang beauche so gamit ka ng ibang lotion, ako kasi ayoko sa lotion so ang power ko lang is payong or long sleeves, ayoko rin maarawan....maganda yung white soap ng beauche :D

Sis I bought the gluta soap today, I'll try tonight maybe, hopefully effective siya, BTW sisses, natry niyo na products ng HBS (not changing the topic, promise) kasi sis, yung gluta soap niya dun, effective naman in such a way na isang ligo mo pa lang, labasan agad ang dead cells mo. In connection to this, parang bet ko na sabayan ng peeling lotion niya yung gluta soap ng beauche since sabi mo nga, kailangan ng soap(para saan nga ba ang lotion hahaha) were you suggesting lotion pang soften ng skin kasi nakakadry yung soap or for sun protection or for a much whiter effect? CONCERN KO LANG IS, BAKA DI MAG MATCH YUNG PEELING LOTION CONTENTS NG HBS SA GLUTA SOAP NG BEAUCHE  :-\ KASI NAMAN! ILABAS NA YANG BEAUCHE LOTION NA YAN!  ;D

^according sa saleslady sa OTIS, may nakaline na daw lotion pero tinetest pa daw.. so hopefully, maout this year sa market.. :)

SPEAKING OF MA-OUT SA MARKET YAN, sis! May natutunan ako today hahaha, kakachika ko sa mga beauche sales people na naiintriga sa kinis ng balat ko, it turns out, hindi kasi pala sila users  >:( binebenta lang nila (not pertaining to all branches) so may promo kasing naka-advertise dun na buy the set and get 1 free beauty bar soap for free. Kabibili lang ng mom ko ng 2nd set ko the other day so nasayangan ako na pinabili ko sa Visayas Avenue branch yun eh walang freebie  >:( alam mo naman pag babae ayaw nang feeling na nagugulangan hahaha. I learned na, yung ibang sellers, binibili lang nila sa mga "wholesalers" kaya mas mahal sa iba and pag naka-tsamba ka nung wholesaler, dun ka na bumili forever kasi directly from the manufacturing nila binibili kaya they sell for a lower price (I read from the previous thread umaabot ng 610 per set ) Sis! Ikaw? For how much do you buy yours?

11th day ko sa beauche... And positive pa din ang feedback ko...

Sis pleaseanswerme ako din parang di ko type yung age eraser cream... Parang ang pula pula ng mukha ko dun and mukhang dull... Ewan ko lang ha so im saving it tutal hindi naman ako lumalabas ng bahay after nalang ng pag eexfoliating ko saka ko siya ulit bigyan ng chance hehe...

Nako sis, I agree with you. Ako kasi, NEVER akong nagstay lagi sa bahay hahaha. So I'm giving it a try, to be honest, I like yung matte effect (perhaps dahil hindi pa nga ako ganun ka kakinis, mejo pa lang, may marks pa kasi sis considering na from no-vacancy-for-new-pimples na face to almost-pimple-free-face for only 16 days) downside for me, is yung seemingly oily feeling pag nagstart ng mag pawis yung face ko. Here's my routine, in the morning, wear ko siya before sumakay sa car, maganda pa naman, matte as in, not red, then pag baba ng car, mainit na, so the matte finish starts looking oily and after several hours, super wala na ata akong sunblock protection. So as much as I can, I retouch my face with beauty bar and age eraser, siguro mga 2 retouches lang, 1 at 11AM the 1 at 3PM just before I go home at 5. Take note that I leave the house at 5:30AM and all day, maganda na ang face diyan ha, I get compliments talaga. Sis, yung pagiging red ng face ko upon applying age eraser pansin ko lang ha? Naging totally red yung face ko diyan nung first 3 days ko of using beauche, after nun, ang nangyayari is, I apply it, tapos red, then after mga 45 seconds, it's foundation-like effect na. So sis, sayang naman kung di mo gagamitin, hahaha, maganda siya pero di magastos yung retouch application for me lalo na I'm out the whole day.  ;D


honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #183 on: March 13, 2013, 05:23:26 pm »
@sis preciosa, siguro depende sis sa skin type natin? Mauubos ko na [textspeak!] 1st set ko and happy sa effect nya dahil natanggal nya yung scar mark ko.. :)

@sis pleaseanswerme, yung sa OTIS branch, ang kinis nung saleslady dun.. I bought mine at 750/set.. :)

pleaseanswerme

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #184 on: March 13, 2013, 06:12:41 pm »
@sis preciosa, siguro depende sis sa skin type natin? Mauubos ko na [textspeak!] 1st set ko and happy sa effect nya dahil natanggal nya yung scar mark ko.. :)

@sis pleaseanswerme, yung sa OTIS branch, ang kinis nung saleslady dun.. I bought mine at 750/set.. :)

Sis! May ginagawa akong experiment hahaha. May special event akong hinahabol ang gusto ko na talagang kuminis ng sobra as in now na, so what I've been doing is, every 6 hour interval provided di naman ako lalabas. Meaning, for example today, hindi ako lumabas and magsstay ako ng house as in 24 hours for another 6 days, so what I do is, I wake up at 5AM (body clock) I do my morning regimen, I still apply my age eraser kahit di ako lalabas.. (I read the contents and I've taken Biochem, which I really loved, so I kind of understood that the product's purpose is not exclusively to prevent the production of melanin in our epidermis(which prevents the UV rays since it's bad for the skin) ) ..then at 11 AM I do my night regimen na kahit di pa talaga night time (and since di naman ako lalabas, and wala talagang windows ang unit ko, as in wala) this doesn't really change anything kasi nga no sun naman. At 5PM I do my morning regimen again, and kahit mukhang t**** akong nag-iice nang mukha ng ganitong oras, okay lang, to think na I'm gonna get prettier ulit  ;D
Finally, at 11PM, right after I finish my part-time job(doesn't require me to leave the house; home-based) I again apply my night regimen and sleep until 4:30 ish or 5 AM then cycle repeat!  ;)

So far, I think it works for me, the 6-hour interval, based on my careful analysis on my own skin, is enough for the medicine/chemical components to penetrate the impurities/ heal whatever needs to be healed and etc.

Plus I get to reach my goal on March 21 to be very smooth and flawless (fingers crossed  ;D ;))

iamyxezz

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #185 on: March 13, 2013, 07:15:14 pm »
Hi mga sis. This is my 16th day of using Beauche. Mejo nawawala na yung marks ko. Kaso ang Dami tumutubo na maliliit na pimples and parang lalong nagiging oily yung mukha ko lalo na after an hour na gamitin ko yung age eraser cream. Night regimen Ba masamang mapahaba ng oras kasi I usually do it mga beyond 11pm then natutulog ako sometimes 2 or 3 pm then gigising ng 9 or 11 pm saka ako magyeyelo at maghihilamos hindi Ba masama yun?  Then naglagay ako sa tuhod kaso parang lalong nangitim yung tuhod ko.  :( :'(

preciosa

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #186 on: March 13, 2013, 11:42:29 pm »
Sis honey ang please sige na ngaaa haha bukas gagamitin kona ulit yung age eraser cream... Ill give it a chance... Sayang nga naman ang sunblock...

Sis pleaseanswerme mukhang maganda yang experiment na yan ah... Hmmm mukhang gagaya ako hehe...

alex001

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #187 on: March 14, 2013, 05:44:30 am »
sa age eraser cream, kahapon ko na experience yung oily thingy....GRABE naman kasi yung init kahapon...kahit na may payong to avoid direct sun exposure, may hangin naman na napakainit :( ang mali ko pa hindi ako nakainom ng tubig / malamig na tubig bago ako umalis ng bahay

advise lang mga sisses kung lalabas kayo ng bahay lalo na summer na, inom na muna kayo ng water / cold water 500ml, then tapat kayo sa electric fan, kapag mejo ok na yung skin hindi oily or nagpapawis, lagay kayo ng age eraser cream then another 500ml water/cold water, tapat ulit kayo sa electric fan para maiset yung age eraser, after nun pwede na kayo lumabas ng bahay...

nga pala, pano yung mga whiteheads sa nose nyo musta naman?? ako mejo mejo nagrub ako ng beauty bar soap mejo ng minimized naman yung pores and naglessen rin naman yung mga whiteheads pero meron pa rin naman sila hehe.....yung inyo musta?

honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #188 on: March 14, 2013, 06:24:00 am »
wow @pleaseanswerme, super tidious naman nyang regimen mo.. and if really effective sayo sis, okay yan!! keep us posted!!

@sis alex001,  agree!! supe jiniit jackson na talaga ngayon and make sure also to bring water. ako dalawang bottles ang dala ko palagi kasi hindi ko kayang walang tubig after nun, buy pa ako another bottles.. also, always bring blotting paper.. super nakakatulong sya.. and to freshen up, use water spray also.. you may try evian or the likes.. :)

honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #189 on: March 14, 2013, 06:44:35 am »
share ko lang experiences ko mga sis thru this links..

1st week

2nd week

alex001

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #190 on: March 14, 2013, 07:14:29 am »
wow @pleaseanswerme, super tidious naman nyang regimen mo.. and if really effective sayo sis, okay yan!! keep us posted!!

@sis alex001,  agree!! supe jiniit jackson na talaga ngayon and make sure also to bring water. ako dalawang bottles ang dala ko palagi kasi hindi ko kayang walang tubig after nun, buy pa ako another bottles.. also, always bring blotting paper.. super nakakatulong sya.. and to freshen up, use water spray also.. you may try evian or the likes.. :)

nakaka-4 liters na ako isang araw, nagdidiet rin kasi ako hahaha...para mas maganda yung skin ko hehe


Sis! May ginagawa akong experiment hahaha. May special event akong hinahabol ang gusto ko na talagang kuminis ng sobra as in now na, so what I've been doing is, every 6 hour interval provided di naman ako lalabas. Meaning, for example today, hindi ako lumabas and magsstay ako ng house as in 24 hours for another 6 days, so what I do is, I wake up at 5AM (body clock) I do my morning regimen, I still apply my age eraser kahit di ako lalabas.. (I read the contents and I've taken Biochem, which I really loved, so I kind of understood that the product's purpose is not exclusively to prevent the production of melanin in our epidermis(which prevents the UV rays since it's bad for the skin) ) ..then at 11 AM I do my night regimen na kahit di pa talaga night time (and since di naman ako lalabas, and wala talagang windows ang unit ko, as in wala) this doesn't really change anything kasi nga no sun naman. At 5PM I do my morning regimen again, and kahit mukhang t**** akong nag-iice nang mukha ng ganitong oras, okay lang, to think na I'm gonna get prettier ulit  ;D
Finally, at 11PM, right after I finish my part-time job(doesn't require me to leave the house; home-based) I again apply my night regimen and sleep until 4:30 ish or 5 AM then cycle repeat!  ;)

So far, I think it works for me, the 6-hour interval, based on my careful analysis on my own skin, is enough for the medicine/chemical components to penetrate the impurities/ heal whatever needs to be healed and etc.

Plus I get to reach my goal on March 21 to be very smooth and flawless (fingers crossed  ;D ;))

sis gusto ko to i-try kaso ang init na hehe...maybe kapag may event rin ganito rin gagawin, update mo kami ah :D


share ko lang experiences ko mga sis thru this links..

1st week

2nd week

ang ganda na ng balat mo sis, nahihiya akong ipost yung before and after ko kasi yung before ko ang lake tapos yung after ko maliit lang hehe



honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #191 on: March 14, 2013, 09:51:00 am »
^ok lang yun sis.. Ang mahalaga yung after effect nya.. :) pinost ko lang sis para naman may ebidensya na effective talaga yung beauche para sa mga gusto magtry... Anyway, hindi ako stock holder ng beauche ha.. Nagiging loyal lang ako sa product since hindi false claim ang sinasabi nito... And super happy ako sa results and hindi nagsisinungaling yung claim nila na after 1 set, bongga na [textspeak!] results sa skin.. It really takes time and syempre kailangan talaga sundin yung regimen.. :)

preciosa

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #192 on: March 14, 2013, 01:49:37 pm »
^wow oo nga sis honey ang galing with make up pa yung before pic ha now look... So amazing...! Ganyan din ang effect sakin sis tinatamad lang ako magpost haha... Ang talagang gustong gusto kong effect yung nawawala yung signs of aging ko... Ayoko kasi yung magmumukha akong matanda kasi hindi ako smiling face eh ang expression ko palagi neutral lang serioso, so ano pa itsura ko nun kapag nag aged na mukha ko eh di lalong pangit saka ayoko ng makikita yung face ko na talagang tired and wasted na sstress ako pag ganon... Yun ang inalis din ng beauche sakin yung tired looking skin... Bukod sa dark spots and blackheads... Younger looking ulit... :)

palagay ko mga sis iwas tayo sa lahat ng klaseng init, bukod sa direct sunlight... Any kinds of heat talaga dahil hindi man natin makita ang bad effect nito ngayon, for sure kapag nagka edad na tayo marerealize natin na ang dami na pala natin pekas sa face... Ganyan nangyari sa mama ko kasi user siya ng astringent before yung extraderm ba yun basta gawa siya ng "splash" eh... Makers din ng skinwhite yata...
Shempre before karamihan sa mga kababaihan wala maxado pang alam sa pampabeauty banat na lang ng banat hindi ba...? Kasama sa regimen niya yung pang aaply nun astringent diba may number pa nga iyon, so habang gamit niya yun hindi siya nag ssunblock shempre nandun na hung magluluto siya, lalabas during daytime, may sswimming... Sa una shempre maganda kaso wala siyang protection eh...
Late na nung narealize niya na dumami na pala yung freckles... Ngayin user na din siya ng beauche... Sana matanggal yung pekas talaga... Sorry napahaba ha,

honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #193 on: March 14, 2013, 08:33:47 pm »
^i agree sis! We should always put sunblock sa whole body.. Kahit malagkit mga sis, kailangan natin yan.. Mahirap na magsisi sa huli esp kapag gumagamit tayo ng mga exfoliating cream.. :)

nicaa

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #194 on: March 14, 2013, 09:55:57 pm »
Advisable ba gamitin yung whole set kahit wala akong pimples? Dull, uneven skin tone lang talaga problema ko, iniisip ko baka makahelp yung set to improve my skin..

alex001

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #195 on: March 15, 2013, 12:32:06 am »
Advisable ba gamitin yung whole set kahit wala akong pimples? Dull, uneven skin tone lang talaga problema ko, iniisip ko baka makahelp yung set to improve my skin..

same lang po tayo sis pero nung gingamit ko na tong beauche lalo gumanda skin ko :D try mo na sis :)

nicaa

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #196 on: March 15, 2013, 02:15:19 am »
^ sis whole set ba ginamit mo? gusto ko na to talaga i-try one of these days  :D

honeyphie

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #197 on: March 15, 2013, 04:43:55 am »
^same here also sis... i agree with alex001, i don't have pimples also pero when you start to use the set you'll see na may magpop na 1-2 na pimples and its normal, after that, wala na.. :) try mo na din!! you'll see results in a week.. :)

btw, ubos na kahapon yung age eraser ko, reju cream and toner.. kaya maya, will dab a lil' BB cream and sunblock... :)

pleaseanswerme

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #198 on: March 15, 2013, 06:27:27 am »
OMFG! So yesterday something happened to me that I had to rush to my dentist and have my veneers done, sadly, I didn't have any umbrella, I was wearing a jacket though (malamig kasi nung umaga so when I left the house naka-jacket ako.) I tried as much as I could to avoid the ever-annoying-mr.-summer-sun but I couldn't! In fact I was protecting my face and neck with this huge plastic folder pero of course may mga occurrences na the sun caught me off guard  >:( :-[
anyway, as I was heading home around 5PM yesterday, the heavy rain poured so upon getting home I had to take a shower ASAP.
I decided to use the toner before showering, shower (conduct my long beauty rituals) and wash my arms and chest with the beauty bar (orange soap) avoiding the sensitive parts of course (privates ;) ) then I rubbed my legs with the glutathione soap. Unfortunately, as I was washing my face with the beauty bar and as I was trying to "soak" the rest of my body with both soaps, I felt this tingly feeling around the portion of my collar bone, where the exact location of my clavicles are obviously seen, it's kinda painful kasi so I had to finish lathering my face fast.
I did my night regimen and to my surprise, the pain was back pero it was tolerable naman as in very tolerable, sa neck area and sa ilalim ng nose and chin ko. Also, I noticed my neck had a bit orange-brownish complexion in contrast to the skin near my ears.
Correct me if I'm wrong sisses pero I didn't experience the orange-brown complexion for my face kasi, but this is natural right? Kasi I remember I read some of our sisses experiencing the darkening of the complexion just before peeling. di ba? So I shouldn't worry at all?  :(
also, this morning, nagmicro peel ulit yung skin under my nose and sa chin pero upon applying ice, I followed the tips mentioned here and gently rubbed of the skin, so far wala naman ng visible peeling.  :)

Did I mention na up until now (my 18th day) some areas are still purging? I have no complaints about that though. I've been through a lot of dermatological clinics and it really amazes me na possible palang mag-purging ang mga long overdue impurities underneath my epidermis without having to go through anything sharp that applies pressure (eg. the needles and the apparatuses they use to pop it like the one with the hole) :-X :P ::)

sweet.trish

  • Guest
Re: beauche thread 3
« Reply #199 on: March 15, 2013, 12:56:48 pm »
Hi mga sis.

I started using this product. I bought one set on Monday then started Monday night. Pero sa legs ko sya ginagamit. 2x a day ako apply since legs naman sya and lagi naman ako nakapants. Gusto ko kasi matanggal yung mga nagdarken kong scars dahil sa fraxel. Hindi naman na ko asa na mawawala yung depressed scars ko, so kahit yung mga nangitim na lang. Hanggang ngayon di pa rin ako nagpi-peel. Super kintab lang ng legs ko.

Yung age eraser pala ginagamit ko sa face. Nakakatuwa yung effect nya kasi parang super less obvious talaga yung mga lines.  :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close