I just wanted to share my experience kasi matagal na tong pending. Nag simula akong mag fantasize about posting a reply sa thread na to nung 2nd night ko of using this set tapos unbearable yung pain! Yung tipong pine-penetrate yung mukha ko na halos maiyak na ako? I told myself, ano ba, kung traditional pricking nga kinaya mo, ito pa kayang purging stage? so keri lang, kung ano anong topics ang pilit kong isipin hanggang sa mawala yung pagkamanhid at pain nung gabing yun. I want to entitle this reply (kasi ganun siya ka valuable experience for me, kaya kahit walang title dapat, lalagyan ko yung akin HAHAHA ), as "MY UNIQUE WAY OF BEAUCHE-ING MY DESPERATE FACE."
Why did I use this product?
A. Kasi wala akong pimples before, pero trying hard kutis chinese ako hahaha
B. Sa kaka-try kong maging kutis intsik, nag tubuan ang pimples ko
C. Naawa ang relatives ko when they saw me sa isang family event, kasi nga pimple free ako before, kaya pinapunta ako sa Bioessence (I have nothing against them btw) where they would usually get their own pampering for their own faces/ bodies
D. When I went to Bioessence, they made me undergo a lot of treatments namely, purifying facial, diamond peel, etc.
E. Effective nung first 2 years ko, until someone, who's more than a friend/sibling to me, suddenly died.
F. Na-stress ako ng bongga, as in bongga, after nun, naglabasan yung stress ko sa mukha.
To cut my story short, oo, marami akong pimples. As in marami, walang area na pinatawad ang pimples ko sa mukha. I tried a lot to stop this breakout, Benzac, Bioessence products(phosphate soap, blue solution, pink solution), the acne bar from House of Beauty Secrets, the dove facial wash, direct application of Vitamin E on my face every night (which was very sticky btw) at lahat yan walang tinulong na maganda sa pimples ko. Siguro kung may improvement man, mga 2% at most lang. Hanggang sa desperate na ako, I told my mom and she said na why bother using your face as a tester sa lahat ng anti-acne when we can afford a real derma naman (not bragging but may patutunguhan to dont get pissed or annoyed muna .) I told her na sige, let's try the popular names like Belo, Calayan, Cathy Valencia, etc. Eventually, nung gabing yun, labag pa rin sa loob kong gumastos, HAHAHA kuripot ako eh. So I came across a thread ng di ko nalalaman at nabasa ko yung isang reply, nabanggit yung word na beauche, which was very catchy. Sa sobrang catchy niya, ginoogle ko at boom ang daming threads.
Immediately I bought yung 1 set, I tried agad.(SORRY ANG HABA NG INTRO HA?

)
First AM: Okay wow, pwedeng concealer ang age-eraser hahaha
First PM: No pain at all, pa-easy easy lang.
2nd AM: Ang sarap gumising, dried all my pimples, my white heads and black heads and pimples are all popping. Ang sarap ng Ice hahahaha
2nd PM: UGH! Super hapdi sa face gusto ko ng umiyak sumigaw, kaya di ko natiis tumutok ako sa aircon
3rd AM: Micro peeling and I get compliments from my friends
3rd PM: (Since I knew na super painful nanaman) niready ko na ang aircon
I'm on my 9th day today, so far here are my observations:
1. Skin is getting lighter both for neck and face, I fear na 3 more weeks baka di na kayanin ng alpha arbutin ng HBS ang super fast effect ng whitening beauche sa face ko hahaha. Ayokong mapagiwanan ang body!!!
2. All my pimples are drying, new pimples (appeared today, blaming my femininity for this

)
3. All my white heads and black heads are out, ang sarap tanggalin :| alam mo yung kunwari di mo sinadya when in fact you did hahaha, kasi theyre out na eh konting push na lang oh!
4. Itchy siya sa gilid ng nose ko

sa chin

sa eyelids

sa eyebrows din

--started last night(8th) lang ah?
5. Hindi red ang face ko pag hindi ako naiinitan
6. Micro peeling is much visible now sa neck ko (my 2nd day peeling grabe parang isang sheet siyang natanggal sa mukha ko nakakahiya)
7. My boyfriend came over yesterday and he pulled me by my heartstrings when he kissed me on my left cheek and whispered "Baby your face smells like strawberries" :>

Sorry for the long post just had to share the tip for the excruciating pain
BTW, I havent been using my make-up(MAC cosmetics 'cause I feel like the formulation of their sculpt foundation is so thick that it clogged my pores, thus, the pimples) since I started beauche-ing myself tee hee!.
And also, what do you think about the fact that I resort to aircon whenever I apply my night creams? Do you think it alters the required hydration amount sa face prior to applying the exfoliating cream? :/ hmm. wala naman sana, eh pinag wash nga tayo ng face prior to clarifying solution so malamang okay lang tumutok sa aircon, DI NA KAYA KINAYA NG FAN ANG PAIN KO NUN!
Well bottom line, sa mga nagbabasa jan na gustong i-try to, ang masasabi ko lang, SA LAHAT NG TIIS GANDA NA BUWIS BUHAY NA GINAWA KO, ITO NA ANG PINAKA MAGANDA, AT ITO RIN ANG PINAKATINIIS KO. HAHAHA
NO REGRETS, JUST A HAPPY FACE, NEARLY FLAWLESS-9TH DAY USER
