watch now

Author Topic: Re: Maybelline (Thread 7)  (Read 72753 times)

shimmerandmatte

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #360 on: September 18, 2016, 04:02:17 pm »
mga sis ok ba talaga yung nude nuance na lipstick shade nila? iba-iba kasi yung lumalabas sa youtube eh, dahil ata sa lighting and setup ng camera nila. maganda ba yung color? gusto ko sana bumili eh.

stephyjdc

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #361 on: September 20, 2016, 06:11:48 am »
Nag give in na ko sa lemming ko na bumili ng Dream Velvet foundation. Inisip kong mabuti kasi fail sakin ang Dream Satin ng maybelline. Mukhang ok naman ang Nude na shade sakin, kala ko dark nung una. Swatched it sa jaw and neck area ko sa store. Also bought clay crush, mukang ok din naman. Mas bet ko lang talaga si Nude Nuance.
^Yes sis, maganda Nude Nuance if youre into dark lippies.

silverlilac

  • Guest
Re: Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #362 on: September 24, 2016, 06:56:51 pm »
Staple ko na ang White Superfresh face powder. Very minimal touch-up needed, and controls the oiliness talaga.

Feedback sa Vivid Matte Liquid lip color - hindi naman matte talaga! :P the color is vivid indeed, pero satin na bordering on the glossy ang finish.

Mommychinita18

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #363 on: September 24, 2016, 09:12:36 pm »
I've been using Dream Satin Liquid Foundation for 3 days pa lang but I super love it na! Perfect siya skin ko na combination. I got the lightest shade at ang gaan niya sa face. Parang walang suot ng foundation when applied, parang real skin but better. :) I also bought clay crush lippy. Ganda ng shade, MLBB :)

serpensortia

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #364 on: September 24, 2016, 11:19:21 pm »
Nagsisisi talaga akong I picked the Dream Matte Mouse fonda over the Dream Satin Skin nung nag-sale dati. Okay sana tong DMM (discontinued) kaso naka-pot tas finger application pa ang best way to put on. Ang messy at unhygienic. Ganda ng Dream Satin Skin nung nag-test ako dati. Dream satin talaga ang feeling! And just one pump goes a long way.

I have two Colorshow lipsticks in shades Plum Perfect and Plumtastic. Ganda ng staying power. Kahit matanggal, it leaves an even stain on the lips. Yung Plumtastic, labeled as plum pero para sa akin it's pink. May blue shimmers that might be bothersome. Ganda sa morena. My mom who's super laitera complimented me because of this 😂 I go for Plum Perfect if I want a darker lippie pero this still looks tamed enough naman for everyday wear.

I have The Nudes pallete, di ako nagagandahan. Mas ok pa yung pallete na may four neutral colors lang kesa dito. Ganun lang din eh. Disappointing. Iilang shades lang pigmented at di pa maganda
blendability.

I used to have The Falsies and Hypercurl. Okay both. Hypercurl for everyday then yung The Falsies, my classmate thought I was actually wearing falsies. 😭 Annoying nga lang pagka-waterproof nila parang kahit anong hilamos gawin ko, racoon eyes ako the next day. Di nakakafresh ha! To think I use coconut oil pa.

roxy14

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #365 on: September 27, 2016, 02:47:45 am »
Their micellar water is love! hindi sya masakit sa mata unlike other makeup removers. I also use their waterproof mascaras since I started using make up. haha. Lately ko lang rin nadiscover yung Hypermatte eyeliner nila. waterproof siya at ang daling gamitin :)

appleberry9

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #366 on: September 27, 2016, 09:59:47 am »
I like their creamy mattes, I have the divine wine and touch of spice.  I don't really wear lipsticks but just wanted to try the matte lipsticks hype and didn't want to shell out a lot for it so I bought maybelline and l'oreal lipstick during the lipstick sale of SM.  I'm now hooked on the creamy mattes of maybelline haha I can't find the nude nuance yet, puro out of stock.  But I found touch of spice at shopwise cubao and eastwood mall.  I'm intrigued with the clay crush too so I'll check out that shade too.

shimmerandmatte

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #367 on: September 27, 2016, 11:02:14 pm »
Their micellar water is love! hindi sya masakit sa mata unlike other makeup removers. I also use their waterproof mascaras since I started using make up. haha. Lately ko lang rin nadiscover yung Hypermatte eyeliner nila. waterproof siya at ang daling gamitin :)

sis (and to everyone who uses the micellar water), effective ba siya sa pagtanggal ng waterproof mascara? i wanna try their micellar water but i want to make sure it's also great at removing waterproof mascara hahaha

Evolet027

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #368 on: September 28, 2016, 12:31:42 am »
Umiiwas muna ko sa dept stores ngayon. josko! Nag start na naman ako mangolekta ng mga lipsticks. Tsk :/

mysterioza_me

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #369 on: September 28, 2016, 07:28:26 am »
^^Ang recommended ng SA for waterproof makeup is yung oil base makeup remover nila. Yung blue ang cap ng bottle but anything na oil base kasi nagkaka-breakout ako kaya micellar water na lang din gamit ko. Nibababad ko nalang ang cotton sa eyes ko since no sting naman siya, hirap lang pagwaterproof eyeliner kasi may konting residue pa din. So ginagawa ko na lang magwash ako ng face then use micellar water pagmedyo mukha pa din akong panda wash ako ng face uli then gamitan ko uli ng micellar water. Di naman siya nakaka-dry ng skin, hydrating pa nga siya.

Mommychinita18

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #370 on: September 28, 2016, 04:50:55 pm »
sis (and to everyone who uses the micellar water), effective ba siya sa pagtanggal ng waterproof mascara? i wanna try their micellar water but i want to make sure it's also great at removing waterproof mascara hahaha

Hi sis! Effective na pangtanggal ng waterproof mascara without having panda eyes ay etude house mascara remover. Ito gamit ko. :)

mysterioza_me

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #371 on: September 28, 2016, 07:06:00 pm »
^sis na-try mo na ba yan etude sa waterproof eyeliner? Hindi ba siya oil base?

appleberry9

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #372 on: September 28, 2016, 10:43:16 pm »
where  can i find nude nuance and clay crush?

_pink12_

  • Guest
Re: Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #373 on: September 30, 2016, 11:31:50 am »
^I bought Clay Crush in Robinsons Magnolia, got it on sale pa nga. Nude Nuance laging out of stock.

shimmerandmatte

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #374 on: October 01, 2016, 10:54:58 pm »
Hi sis! Effective na pangtanggal ng waterproof mascara without having panda eyes ay etude house mascara remover. Ito gamit ko. :)

hi sis! actually eto din gamit ko dati hehe pero kasi laging OOS pag nagtatanong ako :( I tried lately yung sa Maybelline na yung eye & lip remover and ok naman siya pero I still go back to the Etude House one padin hehe :)

ppperez

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #375 on: October 02, 2016, 07:21:49 pm »
Bought their micellar water kanina. For me, mas okay yung Eye and Lip makeup remover nila.
Grabbed Clay Crush and a Magnum mascara rin, both on sale. Ang Maybelline booth talaga dapat iniiwasan. Lagi kasing may sale. Everytime na lang na nadadaan ako, napapabili ako ng liptick.  ::)

ellenmitchie

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #376 on: October 03, 2016, 07:09:32 am »
I bought their brow palette and I like it, especially the wax/gel part.  Good thing they have micellar water available na din.

candacena

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #377 on: October 03, 2016, 08:13:46 pm »
^^sis ppperez magkano yung micellar water and Eye and Lip makeup remover nila? tia

mysterioza_me

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #378 on: October 03, 2016, 08:48:40 pm »
^199

Ang hirap gamitin ng fashionbrow duo shaper or maybe di lang ako sanay sa pencil type. Pero true to its claim naman siya na natural looking brows. Mas gamay ko browcara pero di ko type spool ng maybelline, ang weird ng shape. Wala na kasing etude house sa sm fairview, mas bet ko browcara nila.

lavinia13

  • Guest
Re: Maybelline (Thread 7)
« Reply #379 on: October 04, 2016, 04:30:32 am »
nakabili ako dati ng lipstick shade na CORAL PINK. Last week, bibili sana ako ulit kaso sabi ng saleslady face out na daw. Baka may mga nakakaalam kung anong shade na po ang counterpart ng CORAL PINK ngayon.tia :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close