watch now

Author Topic: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2  (Read 75493 times)

catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #200 on: April 17, 2015, 12:48:39 pm »
^thanks sis...try ko to..sabi nila ok daw itong LA gel liner

pretty_in_victorian

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #201 on: April 17, 2015, 01:28:10 pm »
I thought Maybelline gel liner was the best budget gel liner out there BUT today I tried the LA girl gel liner and woah di ko na kelangan mag nars smudgeproof e/s base kasi di talaga sya nagsmudge sa oily eyelids ko. Na amaze ako! And at 250ish lang napaka mura. Compared sa dati kong gamit na MAC fluidline.

catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #202 on: April 17, 2015, 01:31:53 pm »
^wow thanks for the review sis..ma try nga itong LA gel liner na nire rave dito LOL

chup_18

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #203 on: April 17, 2015, 03:28:53 pm »
Nice reviews for the LA Girl liner, I'd better try that. :)

Currently using Essence Liquid Ink. Okay naman, very black and water-proof.

bellanjelah

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #204 on: April 18, 2015, 01:35:07 pm »
LA gel liner user din ako, I also use the brown eyeliner gel as brow tint.  I recently bought Nichido tattoo eyeliner and im loving it, i can say way better than K palette 1-Day tattoo.

LeAnne02

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #205 on: May 13, 2015, 07:22:40 am »
How about for tightline mga sis? Ano magandang liner na di nagssmudge. Yung as in set [textspeak!] siya? Thank you.

catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #206 on: May 13, 2015, 09:22:54 am »
Ang hirap maghanap ng LA Gel Liner kahit na online...meron pa rin kaya nito sa SM Makati?

meyene

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #207 on: May 13, 2015, 03:55:13 pm »
Ok sakin yung revlon color stay liquid liner. So far di pa sya nabubura or nagssmudge. Before naman I used In2It Felt tip liner. Ok din sya. I guess di lang ganon ka oily [textspeak!] lids ko.

snowflakes08

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #208 on: May 15, 2015, 02:30:15 pm »
^^ I just bought one yesterday ng LA Gel Liner kit sa SM Makati.

Today ginamit ko siya and smudge sa gilid ng eyes ko at hindi pa ako naglagay ng winged kalat na :( Wala naman ako sa initan nasa loob ako ng office at aircon naman. Nagulat lang ako kasi expect ko hindi siya mag-smudge. I will give it a try tomorrow ulit kapag ganun pa rin hindi kami ata match ni LA Gel Liner.  :(

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #209 on: May 16, 2015, 08:38:10 am »
^^ sis it takes time for it to dry. Though admittedly nagsmudge siya sa akin at the end of the day nung first time ko tinry last thurs.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #210 on: May 18, 2015, 05:34:02 am »
Parang mas mabilis magsmudge sa akin ang LA gel liner vs maybelline. Used it for the second time yesterday amd ayun. Idk if ito lang yung liner na nadidikit sa eyelashes ko kaya nagtransfer sa baba or what. Kala ko din it will just take time to dry pero nagsmudge siya upon my way home ata. :(

snowflakes08

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #211 on: May 18, 2015, 09:14:05 am »
I bought Rimmel and Loreal in the US and both are very ok with me during my stay in US. Kaso nung dito ko na ginamit si Rimmel gone with the wind na lang sa lids ko bigla as in para siya nabubura magisa tapos si Loreal nagsmudge din siya pero mas smudge si LA compared kay Loreal.

Hindi ko sure kung parehas ba yung Loreal pot in US at yung binebenta dito. Feeling ko hindi match sa weather natin yung Rimmel at Loreal. Sayang nga parang 3 pots sila tapos hindi ko man masyado magamit.  :-[

catwoman

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #212 on: May 28, 2015, 12:51:51 pm »
Any recos for a smudge proof liquid eyeliner? I'm looking for a pencil type one sana. I have rather oily lids kaya lahat yata ng na try ko natatanggal.

Sobra na ko nafu frustrate di ako makatyempo talaga ng ok na liquid liner. Ayoko ng gel eyeliner, smudge sya ng bonggang bongga. Yun namang pen type natatanggal yung takip sa cosmetic bag ko kaya natutuyo lang. kKainis! Hays

Pinakabet ko na yung parang may container na maliit lang..yung Wet and Wild H20 eyeliner ok kaya? Nabili ko na yata lahat wala pa rin akong mahiyang
« Last Edit: May 30, 2015, 05:35:10 pm by catwoman »

leaimac

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #213 on: June 03, 2015, 11:09:30 pm »
Just bought the L'oreal lacquer liner, nabili ko siya sa kay chedelyn's cosmetics sa bazaar nung sabado. Super black and matte. Di sya nagttransfer!! I have hooded and very oily lids. Ang dali dali pa gamitin and smooth. Ewan ko lang kung kelan siya matutuyo. Sana umabot kahit 3 months man lang. Hahaha maganda din [textspeak!] brush na kasama though mas okay ang angled liner pag mag wwing :D

nicoletta

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #214 on: June 04, 2015, 05:24:15 pm »
FS Gel liner is also not half as bad @ 299.  But I'd like to try that LA liner too.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #215 on: June 04, 2015, 05:40:55 pm »
Meron ako nabili sa l'oreal lacquer liquid liner, ang hirap gamitin, since lacquer effect eh glossy ang effect nya sa eyes. Mas prefer ko matte black... Yung mac retractable eyeliner pencils kaya?

cosmochick

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #216 on: June 04, 2015, 06:01:21 pm »
I'm liking Bobbi Brown.. it doesn't smudge...

reese17

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #217 on: June 05, 2015, 08:04:13 am »
^ I also love BB kaso parang mabilis mag-dry out yung pot? I had to consistently put my blowdryer over it to warm up the gel. Pero oo, it really does stay put. Kahit mag-gym ako after work, no smudging.

Tip to girls struggling with their smudgy liners-- a good primer really helps. I like MAC's paint pot (I use the shade Painterly) kasi it doubles as a light wash of color and promise, your eyeliner stays put! I wear contacts so I need to put eyedrops midday. Best way to ruin eye makeup hehe. Pero the paint pot helps and lasts a looong time. :) A dupe would be Loreal's color tattoo but longevity is not as good.
« Last Edit: June 05, 2015, 05:21:49 pm by reese17 »

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #218 on: June 05, 2015, 10:24:46 am »
dollywink for me! ang in2it pencil gel. K-palette for liquid ang HG ko. Before, HG ko is the cult faveorite fashion21 liquid liner naman nung wala pa mga kpalette etc. kahit umiyak andun pa rin. in fairness namiss ko na yun I think I will purchase later :) disadvantage lang bumabaho sya kapag tumagal..

Frozen Toes

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #219 on: June 11, 2015, 04:35:44 pm »
I'm currently using Kate Tokyo's Super Sharp Liner S. It's a drugstore brand in Japan pero sub yata sya ng Kanebo just as Integrate is under Shiseido. I got it from Don Quijote Shinjuku last December, pero di pa rin sya ubos til now.

Anyway, the brush is super fine so it makes drawing those wings that much easier. Di rin sya mabilis matanggal even if I get all sweaty. Pag balik ko ng Tokyo later this year, for sure, I'll buy more. Even my friends nagpapabili.

Here are the store locations of Kate Tokyo in the PH:
http://kanefilgec.com/store-location/

 

Latest Stories

Load More Stories
Close