watch now

Author Topic: iPhone (Thread 8)  (Read 72822 times)

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #40 on: October 24, 2012, 08:36:53 pm »
^ thanks sis! I think mine will be 3 weeks na tomorrow :) sana they ship it na to my friend in SG... atat na rin ako. Haha. Yah napansin ko nga lighting charger na yung bagong ipad. oh well..

lyn

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #41 on: October 24, 2012, 08:42:11 pm »
^you're welcome! Ahhhh... You might try and see your order status sa apple sis. It might change from proccessing to preparing to ship item. One indication din is look at your bank account online see if may pending ka sa apple. Also they will email you na it's on the way na. :D

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #42 on: October 24, 2012, 08:55:22 pm »
^ thanks sis! sige check ko rin tomorrow :D balitaan mo kami pagdating ng phone mo ah! hehe.

_AiaH_

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #43 on: October 25, 2012, 01:14:36 am »
speaking of the colors mga sis, i have 4s na white and honestly i don't like it very much. naisip ko nga eh kapag bumili na ako ulit (not iphone 5, not worth the upgrade, lol) eh black nalang. kasi hindi madumihin and i also have to clean yung sides ng home button sa white iphone because obvious yung dust na sumisingit..

hindi ba nadidiscolor sa yellow after a while? mine so far wala pa. panu kung mga 1 year mahigit na?

lyn

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #44 on: October 25, 2012, 09:45:13 am »
Update on my iPhone 5: it's in Nashville na kanina pa how many hours ago. But hindi pa nila diretso diniliver. Wait talaga sila hangang tom.... :-\ Oh well....

^^I'll post here when I get it. Probably post it later na when I get back from work. :)

enitsirhc

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #45 on: October 25, 2012, 12:32:19 pm »
lyn - processing items pa din ang status ng order ko... ang tagal.  :(

Order Status

yapeegurl

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #46 on: October 26, 2012, 12:42:07 am »
Mabuti na lang itong iPhone 4S na gamit ko ay hindi pa harassed ang itchura. I don't use any housing/casing. Wala din itong screen protector. So far so good!

lyn

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #47 on: October 26, 2012, 03:23:10 am »
^^How long na waiting mo sis? And when ka nag order sa iPhone 5 mo. Scratch that, I saw it sa pic mo. So expected date you'll get it Nov 5, 2012. They'll probably ship it now Oct 25 or Oct 26. I'm still waiting for my iPhone 5, sabi it's still out for delivery. Eh, that was 4:30am it's already 2:23pm but wala pa din so excited to get it na.
« Last Edit: October 26, 2012, 03:27:00 am by lyn »

snowflakes

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #48 on: October 26, 2012, 03:38:17 am »
hay nakoh nakakainip yang UPS mag ship. hinde tama ang nasa tracking system nila. always nakalagay end of the day pero umaga dadating. tapos pag close door mo, they wont knock! so wait ka na naman. kaya if UPS ang mag deliver sa phone nyo better wait talaga sa front door.

lyn

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #49 on: October 26, 2012, 04:03:46 am »
^Yup! That's what I'm doing right now. My door is totally open. LOL! And I'm visibly sitting sa door so the UPS guy can definitely see me. They can't say no one's home. He he :D

enitsirhc

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #50 on: October 26, 2012, 04:15:02 am »
lyn - today's the 26th here. hoping my order's status will change any time soon.  ;D

bantay sarado na nga ako sa Blackberry ko whenever I am out of the house and not in front of my laptop.  ;D

from SG, hindi ko pa din naman makukuha agad since my cousin will have to send it through Johnny Air.

more or less, I will have my phone mga mid-November na.




snowflakes

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #51 on: October 26, 2012, 04:19:24 am »
^^ good sis! kase what they do they will just leave a note stating first attempt. so wait ka na naman. nadala na ko sa kanila yung first iphone ko at itong last ipad 3 pinick up ko pa sa office nila kase friday first attempt nila so monday na daw ulit.

lyn

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #52 on: October 26, 2012, 04:35:26 am »
enitsirhc, ahhh... I see. Oct 25 pa kasi dito samin eh. Just wait for a little bit more it will change. Nag change kasi yung sa akin sa hapon na sa Oct 19 dito but sa China eh Oct 20 na doon.

snowflakes, yeah. I know. They're good with that they're not very patient for the homeowners to open the door. If may something akong binibili na gustong2x ko I will always open my door. And sit by the door. LOL!

Update: It arrived mga sis at 5:02PM. Yey! I'm not done playing with it yet. And it's so fast!!! :D
« Last Edit: October 26, 2012, 09:11:27 am by lyn »

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #53 on: October 26, 2012, 02:10:37 pm »
^ wow lucky you!! so mare-receive mo sya talagang sa last day pa nung date na nakalagay ng expected delivery date? akala ko baka sa unang date palang dumating na :P

lyn

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #54 on: October 27, 2012, 05:22:13 am »
^As far as I know sis sa last day talaga. Yung mga friends ko na nag pre-order din yun last day na deliver. Sa ate ko atska sa bro-in-law ko a month din waiting nila sa last day sa expected date na nakalagay doon. Same as mine.

A quick observation on my iPhone 5:

The Battery of my iPhone 5 lasted a whole day. It's so light, it's like a toy. LOL My new toy. And everything is just fast! Wehhhh!!!

Ang nabo-bother lang sa akin eh yung ibang apps na hindi pa nag update sa screen size ng iPhone 5 kasi may black lines sa edges.

Anyway I'll be back, later kids! ;D

snowflakes

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #55 on: October 27, 2012, 05:47:24 am »
congrats sis sa new iphone 5 mo. ako super enjoy din ako. pag hawak ko nga iphone 4 ni hubby natatabaan na ko at naliliitan. hehe oo nga yung iba may black edges sa taas at baba, yun pala yun. hehe sakin mabilis maubos battery kahit di ko gamitin. ewan ko ba.

enitsirhc

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #56 on: October 27, 2012, 01:49:45 pm »
lyn - Sis, like what specific apps are not yet optimized for iP5?

burberi

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #57 on: October 27, 2012, 03:25:23 pm »
Sisses, I'm new sa iphone, beeen a blackberry user for years but now I want to try it. Iphone 4S yung plano ko, magkano unlocked nun sa apple store? mas mura ba sa ibang cellphone stores?

Pupunta ko HK ngayong Dec and it's around 25k dun. Mas ok ba dito nalang bumili? Please advise! I really don't have an idea :) Sana kung may mas mababa sa 25k mas okay

TIA!

superpinya

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #58 on: October 27, 2012, 04:07:14 pm »
Gusto ko lang ishare! Yesterday, I sat beside a person who has both iPhone4/s and iPhone5. Ano ba naman yung magshare diba. Hahahahaha.

kayesl

  • Guest
Re: iPhone (Thread 8)
« Reply #59 on: October 27, 2012, 04:57:36 pm »
lyn - Sis, like what specific apps are not yet optimized for iP5?

Makikisagot...
A lot. hehe. Marami pa ding hindi updated to fit iPhone5's long screen. Like Youtube, xe.com, speedtest, sims freeplay, etc. for me no biggie naman. Basta hindi nagca-crash, ok lang. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close