watch now

Author Topic: Dry brushing  (Read 34065 times)

xsugar

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #100 on: July 31, 2015, 01:29:40 pm »
^sis, i think hindi advisable na madalas yung pag exfoliate sa face since iba yung skin natin sa body and face. once or twice a week is enough and dapat soft to medium lang para di masobrahan.

parpol_haze

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #101 on: February 26, 2016, 04:20:24 pm »
Mga sis, may gumagawa pa ba neto? I checked Watsons Megamall yesterday pero walang dry brush. Meron pa ba sa ibang Watsons?

minatay91

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #102 on: March 14, 2016, 03:49:11 am »
bumping. What does the brush even look like?

parpol_haze

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #103 on: March 14, 2016, 07:46:16 am »

minatay91

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #104 on: March 14, 2016, 08:12:07 am »
^ thanks sis!

and unfortunately, to answer your question, I never saw that in any watsons branch ever (well, at least in Cebu) I hope I'm wrong though. I do ask the sales ladies if may "body brush" sila for dry brushing and they look at me like I said foreign language. haha

ilovejdy

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #105 on: March 14, 2016, 09:28:17 am »
try asking them body scrub
with handle or brush with handle.
I usually see this along with the scrubs
that are either spongelike or hand scrubs.
i saw alot of that sa SM department store
and watson's here. Maybe naubusan ka lang? haha sometimes wala sila stock.


parpol_haze

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #106 on: March 14, 2016, 09:43:22 am »
I do ask the sales ladies if may "body brush" sila for dry brushing and they look at me like I said foreign language. haha

Hahaha! I feel you, sis! Nako ganyan din nung nagtanong ako tapos sabi nya itry ko daw sa ladies' accessories. Wtf? ???

^Mukang naubusan nga ako sis. Last time I checked may dry brush with natural bristles na sa Mega pero pang-feet. Gusto ko sana yung mahaba yung handle para abot hanggang likod. Check ko din sa Beauty Bar. :)
« Last Edit: March 14, 2016, 01:31:57 pm by parpol_haze »

minatay91

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #107 on: March 14, 2016, 10:53:10 am »
^ how do they feel against the skin? will they not damage by being too scratchy? :)
I went to the loofah portion sa watsons parang wala.. or baka di ko lang talaga alam what it looks like or if it's under other names..

ilovejdy

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #108 on: March 14, 2016, 04:24:53 pm »
^sis minatay91 when I first used it
(the same one our sis posted earlier, yung may handle na brush) super sakit sa skin. Imagine its too rough kasi bago pa talaga. and using it without water or any liquid, super sakit. To think na hindi ako sensitive skin ha. hahaha. Anyway its like the same thing when you use any brush/scrub na bago pa. masakit... So nung una light strokes lang ako. And I waited until mag soften ng konti yung brush. Although I don't remember if this dry brushing was effective. I was unable to continue (tamad kasi).

minatay91

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #109 on: March 15, 2016, 10:04:55 am »
^ scary!!! waaa baka nadamage yung skin huh :( wag naman.. :(

.buttercup

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #110 on: September 07, 2017, 02:20:38 pm »
Yehey naka-bili at try na ko ng dry brushing! P149 sa Watsons yung detachable. Yung iba P139 or below.

Ok naman, mga 5 mins siguro dry brush every morning. Feeling ko madadalian ako i-maintain kasi hindi naman ako nagma-makeup & usualy inaayos ko na damit ko bago matulog, kaya hindi naman nakakain oras ko sa umaga

pandalicious

  • Guest
Re: Dry brushing
« Reply #111 on: September 08, 2017, 05:36:39 pm »
May nabili akong brush sa daiso 85 pesos lang, nakalagay boar's hair daw. Okay naman hindi siya masakit pangbrush, malambot yung bristle kahit tuyo siya. Sana mapangatawanan ko na itong dry brushing, tamad kasi talaga ko :P

 

Latest Stories

Load More Stories
Close