We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
^Sis, pag graveyard shift, baliktarin nyo lang yung lagay nyo ng tret. Sa umaga niyo ilagay pagtulog niyo Tas wag na mag extra ilaw.Kasi kung sa work din ilalagay pag gabi, di ba harsh din mga ilaw sa office?
I've been using Retin-A since July and so far so good. Makinis na face ko compared when I was under many different meds from my previous dermas.I'm using it every night since then, should I taper it down to every other night? Baka kasi bumalik ang pimples, kaya I'm having second thoughts. Thank you!
hello! i just like to ask if Stieva-A lang ba ang may .1% tret concentration?I was suppose to buy Stieva-A 0.05% just to try it out (Retacnyl 0.05% user here) but wala sa Watsons na pinuntahan ko. Pati stieva 0.05% wala din. The only options there were Retin-A, Stieva 0.025% and 0.1%. Initially, Stieva-A 0.025% nalang dapat kukunin ko since maintenance nalang naman. Kaso bigla nagbago isip ko. I ended up with .1% and now too damn scared to try it out Any users ng .1% concentration? Do you use it on a daily basis? Ako kasi i use tret daily pero .05% lang concentration. Help!
Ok lang ba mag toner before apply tret? Lalo na kung glycolic toner?
Hi i'm a long time tret user too. I remember there is supposed to be a time period na mag stop ka after using this for a certain time.. Para di maimmune ang skin? Dati kasi i use glycolic toner. I use that for 3weeks tapos rest for a week then go back. Kaso i like tret much better. Sa sobrang dami kong skincare ngayon minsan kung ano ano na lang madampot ko ang nilalagay ko sa face. Di naman kasi ako sensitive kaya ok lang. I have clear skin din( maybe because i take OCP) except for some zit on my forehead every once in a while. Madalas sa chin ako meron. Cystic pa. Kahit na Gumtech toothpaste na gamit ko ganun pa rin :-/Anyway, i remember my regimen minsan is:AM:SunblockPM:TretGanyan lang. haha i do that for 2-3 days tapos mag vitamin C serum na ako. I like it kasi mamula mula ang face ko ng konti. I know may mali sa regimen ko. I wanna correct it but i dont know where to start. Bale. I plan in buying din yung alpha hydrox AHA kaso i dont know if i'll get yung gel 10% or yung enhanced cream 10% glycolic AHA anti wrinkle? Andami pala nya variants sa drugstore.com heheSis wickedwitchifthewest[\b] pahelp naman. So, say i have one already, should i apply that everyday 30min prior to applying tret 0.05% ? Or is it after? Should i stop doing this after 3weeks or so to let me skin rest then go back a week after?? Or hindi na need yun? When should i apply the olay regenerist regenerating serum? During that rest ba? Waaa naguguluhan ako!