watch now

Author Topic: Tom Ford  (Read 28839 times)

jjjjj3

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #40 on: December 14, 2012, 03:07:11 pm »
^wicked sis at saks :)

runbarbierun

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #41 on: January 27, 2013, 01:40:25 am »
Bought Pink Adobe a while ago! I wanted Wild Ginger originally, pero sold out sila sa SG. :( Pati Cherry Lush, Spanish Pink, Black Orchid, wala. Sayang, yung pa naman ang gusto ko. Bumagsak tuloy ako sa Pink Adobe. Not sure pa kung ibebenta ko nalang haha

ladychris17

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #42 on: January 27, 2013, 02:06:17 am »
^ngek, sayang naman sis, walang Cherry Lush at Black Orchid, eh yung dalawang yun ang best seller sa darker shade range. haha!

runbarbierun

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #43 on: January 28, 2013, 01:28:14 pm »
^ Oo nga sis. Mabilis daw maubos stocks nila una talagang nawawala Cherry Lush & Wild Ginger  :-\
« Last Edit: January 28, 2013, 08:16:20 pm by runbarbierun »

merchee

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #44 on: January 28, 2013, 05:08:32 pm »
buti na lang hindi ko major lemming ito ngayon. Kaya pa magtiis. if ever, hanggang lippie lang ako hahaha

stacies83221

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #45 on: February 01, 2013, 08:33:01 am »
Has anybody tried TF brushes? Lemmings ko yung blush and bronzer brush. :)

zy

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #46 on: February 16, 2013, 09:55:42 pm »
Hi Sisses :) Meron ba nito dito sa atin? I want to try their lipsticks eh.

sakura_bloom

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #47 on: February 16, 2013, 09:57:58 pm »
^No TF store here.

zy

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #48 on: February 17, 2013, 10:59:51 pm »
^Sad naman kaya pala ng ask ko sa Rustan's eh parang di familiar yung SA :( Thank you, Sis Sakura_Bloom, for responding :)

k_heart

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #49 on: February 17, 2013, 11:04:49 pm »
Nearest sa Manila: HK and Singapore.

zy

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #50 on: February 17, 2013, 11:52:00 pm »
^Thank you, Sis K_Heart :) Sayang at wala dito. Iba pa rin pag makita and Mai-test sa personal. Minsan Kasi iba yung photo sa actual item or iba color pag in-apply na sa lips.

chirochan

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #51 on: February 18, 2013, 02:09:16 am »
^ sa make up pro store makati branch madaming tf lippies, dun ako bumili ng wild ginger and spanish pink ko ,they have narcotic rouge din dun

zy

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #52 on: February 18, 2013, 09:22:47 pm »
^Thank you for the info, Sis Chirochan :) I-google ko na Lang Kung pano pumunta sa Make Up Pro store para mabisita ko minsan :)

chirochan

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #53 on: February 18, 2013, 10:56:34 pm »
^ welcome sis !

aquacharly

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #54 on: February 19, 2013, 12:10:22 am »
This TF Cafe Rose scent is driving me crazy. Lolz. 

Ok, I have lately been using the Brow Sculptor - Taupe o2.   It's fantastic -- looks natural, and really lasts with no touch-ups till  evening.   So easy to use pa.  (Hmmm, goodbye Make Up Forever). 

My Cherry Lush is a favorite, apparently, eto lang ata lipstick ma use up  ko.

runbarbierun

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #55 on: February 24, 2013, 06:22:27 pm »
May stock na ulit ng Spanish Pink sa Tangs, yay! Napalipstick tuloy ako kesa sa Flush  ::)

ross24

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #56 on: March 24, 2013, 03:03:05 pm »
Papabili ako ng TF blush sa friend ko sa US, choosing between wicked and flush.. Dupable ba si wicked? Yung mga pink blushes kasi parang pare-parehas lang sa akin kasi acidic ako. Yung flush ba coral or peach. Iba iba nakikita kong swatches online hehe. Yung iba parang hawig ng deep throat.

aquacharly

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #57 on: March 24, 2013, 04:10:06 pm »
Papabili ako ng TF blush sa friend ko sa US, choosing between wicked and flush..

I recommend WICKED.

Has anybody tried TF brushes? Lemmings ko yung blush and bronzer brush. :)

My goodness, I have triplicates of Make Up Forever brushes but COULD NOT resist the TF brushes. Que mahal!  but truly naiiba in softness!

I got the  #13 shadow blender brush, #15 liner brush (kasi  pinatulan ko the pots of Absolute for Eyes  Liner), & the #05 powder brush.
So, I went crazy, the 1st day... Then, went back the next day to get duplicates of the brushes and Wicked (I will leave in my office).
Then went back again today coz my TF SA finally located the 2 RECKLESS ltd edition lipsticks I charged to my account weeks ago, but couldn't go get Kasi  now lang ako back in NYC - Mali pa timing ko kasi  it's cold & inabutan ko kami snow.
I hope I don't go back again for the blush and lip liner brushes. :(

aquacharly

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #58 on: March 24, 2013, 04:28:10 pm »
Ok so na road test ko here in NYC the TF
    cream TRACELESS FOUNDATION SPF 15
    TRACELESS FOUNDATION STICK
     ILLUMINATING HIGHLIGHTER PEN
    SHADE & ILLUMINATE cream contour set
    CHEEK COLOR
          I used my Make Up Forever High Definition Primer under it all
           & Guerlain Meteorites as my finishing powder -- 

GRABE! Ang super natural the look & long wearing. Very light on the skin.  I did not retouch from 8AM to 10PM when I prepped for bedtime. (Except for my TF lipstick)
BUT it is soooo cold now in NYC.
I still have to see the performance in humid Manila.
But ok full regimen, or just Chanel Correction Cream plus the Foundation Stick.

I got the EYE COLOR QUAD (02 Cognac Sable). 
Oo, naiiba ang brown combination.  But nothing to hanker for. 
 IMO, my Make Up Forever custom chosen Trio of browns and the bottled MAC sparkly tint hindi ko ever maubos (even if shared na with  my sisters) -- do just fine. So, IMO, avoidable expense ang TF eyeshadows -- nothing great.

But the LIPSTICKS are a must investment too.  I have been using  Cherry Lush and  Wild Ginger in MMla -- ok.  Ok dito sa cold weather too. 

Pero, yoko na go back to tht Saks on 5th Av counter, I will go mad spending again.  Unless, well, may magpa buy. hay naku.
     

ladychris17

  • Guest
Re: Tom Ford
« Reply #59 on: March 25, 2013, 12:25:18 pm »
Karla Sugar's back!!
new lip shines:
http://karlasugar.net/2013/03/tom-ford-lip-shines/

Really lovely, but also really expensive.  Outside my budget range.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close