watch now

Author Topic: No present "barkada"  (Read 36417 times)

bipolarbear

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #260 on: January 20, 2016, 01:16:29 pm »
count me in! i think i chose to be alone because super afraid ako ma-judge and i have some personality problems that i am still trying to work on.

chocola

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #261 on: January 20, 2016, 05:47:09 pm »
Hmm, newbie here. ang alam ko meron akong solid barkada nung hs and college days, pero as time flies, kumonti ng kumonti hanggang sa 3 nalang ang masasabi kong bestfriends ko, isa pa dun ay ate ko haha (simula pa bata kame bestfriends nkme :)) sad part, yung isa pumunta na ng spain.  :( and yung isa, malayo din samin. So sa madaling salita, kame nalang ng ate ko ang barkada sa ngayon. hahaha madame ako friends nun, simula noong ng live in na kame ng partner ko, medyo parang hindi na ko masyado lumalabas kasama sila, ayun.. parang gusto ko lang ibalik ulit dahil naiinggit ako kapag nasa labas ako and nakikita ko ibang girls having date with their barkadas, coffee, out of town... haayyyy mabait naman ako lol  ;D and kaya napunta din ako dito sa gt dahil gusto ko ng kausap! want to make new friends here  :)

Stellar27

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #262 on: February 08, 2016, 01:38:38 am »
Hi! sad to say I no longer have HS barkada kasi I live in the south and they all live in the north. Saka parang d na rin nila ako naalala ayain/contactin sila sila na lang nagkikita siguro kasi alam nila na hindi rin ako makakapunta. Ganun din sa college friends wala na din. Good thing at least I have 2-3 girl friends na former officemates ko na I can hang out with occasionally. Pero I would love to have travl buddies sana na adventurous, yun mga mahilig mag beach since that's what I love doing.

super bratinella

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #263 on: February 08, 2016, 02:10:40 am »
Same tayo sis, elementary classmates ko is from Davao I am now here in Manila we transferred in Valenzuela so high school and college friends ko nasa north, then when I graduated college lumipat kami ng Las Pinas then I met my husband and transferred to Cavite so wala na akong naging kaibigan talaga na nag stay kakalipat lipat ko, kaya pag si hubby nakakakita ng mga classmates niya from elementary na amaze ako pero siya normal lang kasi within the subdivision lang naman talaga niya kaya nakikita pa rin niya.

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #264 on: February 24, 2016, 02:40:08 pm »
Since malalayo na HS friends ko at nakakatamad naman siputin ang madalang pa sa patak na pag aaya ng college friends, I consider my officemates as present barkada, ganun ata talaga pag nasa working age na nababawasan na mga friends na lagi mong nakakasama since may kanya kanya ng priorities.

madam cruella

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #265 on: February 29, 2016, 05:07:59 am »
No, don't have any. It's been a long time and with work and family life taking my time, sometimes I just need some peace and quiet by myself.  I'd rather have a close friend or 2, than a group, but I do envy sometimes those amigas that go out once in a while.  I can have those, but, there are reasons why I can't. 

pinklilac

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #266 on: March 05, 2016, 09:58:56 am »
Wala rin akong present  barkada  dito. May mga nakaka chikahan lang ako.pero i don't  consider  them na kaibigan ko or kahit barkada.
Wala na rin naman akong time .

planeticymars

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #267 on: March 07, 2016, 12:21:02 pm »
nakakalungkot na you only see your friends through facebook and sila sila lang din magkakasama like we don't know each other anymore- nothing happened naman pero siguro hindi nalang ako nayayaya ng friends (college) dahil hindi na rin ako sumasama sa kanila because we have different interests (all of them lawyers and I didn't pursue law)

I didn't have much friends in HS and the bestfriends I consider live far away from me.

I feel sad na wala nakong friends pero happy kasi I met new friends sa office. :)

ember_sky

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #268 on: March 09, 2016, 04:44:39 pm »
I can relate  :'( Nung HS, ang natirang friends ko lang 2. Then nung college, 1 lang din, kasi nung college nafocus ako sa BF. Ngayon break na kami, wala akong matakbuhan, wala akong makausap  :'( Only child lang din ako, at wala akong pinsan na close kasi lahat sila lumaki sa states. Haay life.

kvandenhaak

  • Guest
Re: No present "barkada"
« Reply #269 on: April 09, 2016, 05:10:20 am »
I can relate. I have friends but we don't really go out. Since I got married and eventually got separated, umikot lang sa anak ko ang buhay ko. I have a supposed to be BFF pero iniiwasan ko na (long story) at wala rin akong friends sa workplace. Nag-iba iba na kami ng countries na napuntahan nung mga dati ko pang friends sa Pinas.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close