watch now

Author Topic: Hair Perming Thread 7  (Read 233885 times)

dramaqueen

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #500 on: July 14, 2014, 09:20:11 am »
Hi girls, I had my hair permed in T&J lately and I'm loving it! Currently using Luci-doll to set the curls, happy naman with it so far.

Yun nga lang grabe ang hairfall ko. As in feeling ko in 6 mos ubos na ang hair ko. Any shampoo/conditioner recommendations? Should I use an anti-hairfall product or go for monthly treatments? Need help badly!

lionheart2010

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #501 on: July 17, 2014, 11:17:56 pm »
^How much sis?

I'm considering their 2k or 3k promo ata sa group-buying sites.

pretty_B

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #502 on: July 21, 2014, 03:07:37 pm »
hi sisses! okay ba ang hair perming ng ENVY ME SALON sa robinsons galleria? my friends tried their hair rebonding from metrodeal okay naman. nagustuhan nila ang service. now, im thinking to avail their digiperm service from metrodeal din. :)

How about AARON HAIR SALON? :)
« Last Edit: July 21, 2014, 03:16:43 pm by pretty_B »

lionheart2010

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #503 on: July 21, 2014, 11:15:33 pm »
^Sis, if ever, balitaan mo ako sa hair perming sa Envy Me Salon sa Galleria.  Malapit lang to sa akin so pwede rin ako dyan. :)

pretty_B

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #504 on: July 22, 2014, 09:47:24 am »
^sure sis lionheart2010!  :-* my friends do recommend them pagdating sa rebonding. if may schedule for weekend, i might bought the voucher from metrodeal. :) yung digiperm kasi para sa friend ko sana. eh we want na sabay magpasalon kaya nagreresearch research ako. :)

ms.maui

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #505 on: July 22, 2014, 03:41:42 pm »
Yun nga lang grabe ang hairfall ko. As in feeling ko in 6 mos ubos na ang hair ko. Any shampoo/conditioner recommendations? Should I use an anti-hairfall product or go for monthly treatments? Need help badly!

Same thing happened to me nung nag pa perm ako. actually di nagstop yung grabeng hair fall until i cut my curls completely after a year pero what worked for me to at least lessen it is pantene shampoo in pink variant and HHN shampoo/conditioner. I didn't use any treatment feeling ko kasi mag weigh down [textspeak!] curls ko tapos wide tooth comb

snix

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #506 on: July 24, 2014, 10:53:27 pm »
I have short bob cut hairstyle. I'm getting bored with it. Gusto ko sana magkaron ng waves.. Okay kaya or wag na lang kasi ut won't look good?

lionheart2010

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #507 on: July 24, 2014, 11:11:53 pm »
^sure sis lionheart2010!  :-* my friends do recommend them pagdating sa rebonding. if may schedule for weekend, i might bought the voucher from metrodeal. :) yung digiperm kasi para sa friend ko sana. eh we want na sabay magpasalon kaya nagreresearch research ako. :)

Oh for rebonding... perming hanap ko. will check metrodeal. Thanks sis!

dramaqueen

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #508 on: July 29, 2014, 06:42:40 pm »
Same thing happened to me nung nag pa perm ako. actually di nagstop yung grabeng hair fall until i cut my curls completely after a year pero what worked for me to at least lessen it is pantene shampoo in pink variant and HHN shampoo/conditioner. I didn't use any treatment feeling ko kasi mag weigh down [textspeak!] curls ko tapos wide tooth comb

Sige nga I will try using a natural shampoo. Tambay din ako sa hairfall thread sis lol! I really want to keep my curls sana I dont want to cut it!! :(

kukii

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #509 on: July 30, 2014, 11:14:23 am »
Hi sisses  :)
which is more cost-effective Beauty Brick or Tony & Jackey?
TIA!

silke

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #510 on: August 05, 2014, 03:23:28 am »
finally nakapagdecide na ko magpadigiperm. i have an appointment this weekend sa beauty brick. So excited!

ysa_38

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #511 on: August 07, 2014, 06:54:51 pm »
Ok lang ba magpaperm after 2 day-old rebonded hair?

pretty_B

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #512 on: August 08, 2014, 09:32:50 am »
^seryoso ka ba jan sis? hihi. i dont think pwede. :3 ako nga, binibilang ko yung time na rebonded ako. if magparebond ako this weekend, next summer gusto ko kulot so sana pwede na. :(

sugardrop

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #513 on: August 09, 2014, 01:36:06 pm »
8 months and counting na yung perm ko and now it looks more natural than ever.

cosm!c_ch!c

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #514 on: August 11, 2014, 09:09:58 pm »
waah! til now di pa rin ako decided between beauty brick and bangs tnj. layo kasi ng bb sakin.
any reviews sa bangs tnj the block? saw this deal ng bangs sa fb
P5999 50% Off on Digital Wave Perm + Aqua Rebonding + Keratin Treatment & Stylish Haircut Package

silke

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #515 on: August 21, 2014, 03:39:15 am »
finally had my digiperm at Beauty Brick 2 weeks ago. Happy naman ako sa result. nung una nga parang gusto tanggihan ni Mr Shin hair ko kasi di daw tatalaban since damaged pero nung nakita nya finished product e mukhang natuwa naman sya. in fairness ha, nagtext pa sila sakin after a week to check kung kamusta hair ko. ano ba maganda gamitin sa maintenance? yung wax kasi is matigas.. any suggestions?

vainballerina

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #516 on: August 22, 2014, 02:47:05 am »
^Magkano sis?

ava_garde

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #517 on: August 22, 2014, 07:49:20 am »
I had my perm from Beauty Brick last Nov2013. Until now wavy to curly pa dn sya. Yun sister ko naman sa Tony and Jacky sa may Trinoma ( or SM NORTH not sure) nagpa perm. Maganda pa dn naman.

Here's the catch, you have to take extra care for your hair for the curls to last. I had my hair colored last April2014 and my curls loosened. So I took extra time twisting and scrunching it while wet after morning bath. I use Monea Curling lotion then Vitress as touchups later during the day. I deep condition my hair. Overdose at babad ko sya sa conditioner talaga. Kasi dryness at frizziness kalaban nyan.

It's not everyday I have nice curls. Kapag nasa bahay lang ako at di nagset ng hair, buhaghag na wavy itsura nya. Pero kapag I spend time on it, maganda yun effect. I had a hair trim 2 weeks ago lang. Yun dry parts at split ends pinatanggal ko. Kala ko magdidiretso na hair ko. Pero may parts kasi na kulot pa dn kaya I just continued the twist and scrunch routine. Ayun maganda pa dn naman effect. Napansin pa nga ibang tao at ask san ako pakulot.

silke

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #518 on: August 23, 2014, 02:16:38 am »

lionheart2010

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #519 on: November 06, 2014, 12:49:41 am »
How much po etong mga to para alam ko sana iexpect pagpunta ko ng watson's. :) Thanks!
1.Herbal Essences Totally Twisted Curls and Waves Shampoo
2. Monea Curl Defining Milk Hair Lotion Next Result

 

Latest Stories

Load More Stories
Close