watch now

Author Topic: Hair Perming Thread 7  (Read 233763 times)

hun_nie08

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #240 on: January 12, 2013, 04:47:44 am »
purple_bubbles i love your curls din.. parang gusto ko natuloy magpaperm...

For 27 years, i have a long, shiny black hair.. natry ko namang magpa trim ng sobrnag igsi twice. pero eversince virgin to sa mga hair color and treatments.. Naty ko mag curl using plantsa lang which stays for 3-4 hours lang. bagay naman yung kulot kaya im thinking for digital perm..

Ano sa tingin nyo mga sisses? its about to have a new look na ba?


camz_31

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #241 on: January 12, 2013, 12:32:33 pm »
^go for a perm na. ang maganda kasi sa perm always good looking ang hair mo. 7months na yung akin ok parin.

greenwood05

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #242 on: January 12, 2013, 06:52:12 pm »
Hi sisses! I'm considering magpa-digiperm kaso I had my hair rebonded last August. Papayagan po kaya ako i-perm or not ng salon? Tia :D

camz_31

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #243 on: January 12, 2013, 08:22:46 pm »
^ sis from what i know after 6months dapat.

drolquijano

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #244 on: January 12, 2013, 08:29:55 pm »
^ sis from what i know after 6months dapat.

Actually sis, kahit after six months hindi masyadong maganda daw effect ng digiperm sa rebonded hair. Madaling mawawala. So better if digiperm will be done sa part ng hair na totally hindi na rebond. Meaning yung bagong tubo na talaga.  ;)

gas6183

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #245 on: January 12, 2013, 08:54:37 pm »
i got my perm today!!! ;D I'm so much happy! sana makayanan kong i maintain ito.

coffeeandcream

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #246 on: January 12, 2013, 10:45:27 pm »
hi there sissies I had my digiperm last October and till now it is still curly. When I have time I blow dry it and turn it to more bouncy and neat curls. Everyday since I dont have time to dry it, I wash my hair before I sleep and just let it dry. I use a hair net when I  sleep and I wake up with nice curls. I use Loreal anti-frizz serum, Loreal volume sulfate free shamp and dove conditioner. Some conditioner weigh down my hair and curls dont appear bouncy. Digiperm is low maintenance just finding the conditoner for your hair will do.

kobekitten

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #247 on: January 13, 2013, 12:11:52 pm »
^you blowdry it at night? when do you apply the anti-frizz serum?

girls, what's the best conditioner for digipermed hair? had mine done a few days ago lang.

camz_31

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #248 on: January 13, 2013, 04:25:23 pm »
naka promo pala ang t and j ngayon. 2100 nalang yung 3k package. sayang ok pa curls ko..

silke

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #249 on: January 18, 2013, 05:49:52 pm »
i had trad perm last dec but now parang di na ganon kacurly. i had brazilian blowdry a week after the term para sa treatment since nadamaged talaga sya.. how soon kaya can i have digiperm done?

ms.maui

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #250 on: January 18, 2013, 09:10:43 pm »
@purple_bubbles I see! very nice ang curls mo sis bagay sayo :)

ewan ko ba bahala na sa ngayon transition muna ako from rebonded parts to my natural hair. naisip ko nga kapag babalik na ko kay Mr Shin eh sana mas higher yung curls :P

Fabchic

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #251 on: January 23, 2013, 09:06:48 pm »
Hi sisses, Just wanna ask kung saan ako pwede magpaperm nang as in sa dulo lang ng hair? Kakarebond ko lang this Jan. 3 but the ends have a natural wave, straight pa din naman siya, though parang natural lang. Pwede ba ang trad perm, tutal dulo lang naman talaga? Help please?

camz_31

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #252 on: January 23, 2013, 09:32:20 pm »
^ sis try T&J. ilalim lang pina perm ko sa kanila eh. but i think they wont allow na kaka rebond palang. baka lalong ma damage sis. :) better to consult first

Niccaaa

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #253 on: January 24, 2013, 08:31:18 pm »
newly digipermed lang din ako. T&J. I use Monea, so far okay naman. kaso nagkaka-pimples ako because of it. Any other products na panghold dn ng curls pero hindi nakaka-breakout?

Fabchic

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #254 on: January 27, 2013, 08:22:00 pm »
^ How much naman yung sayo sis? :)

x-y

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #255 on: January 31, 2013, 12:00:14 am »
I had my hair digipermed last September 2012. Gusto ko sana magpaperm uli kase parang nawawala na e and I want tighter curls. Big waves kase ginawa sa akin tapos naging shoulder length pa hair ko. So kelan kaya ako pwede magpaperm uli?

_AiaH_

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #256 on: February 17, 2013, 08:13:40 pm »
^ after 6 months sis try mo.

i just had my hair permed sa T&J yesterday. hindi pa ako nagliligo ng hair, lol. is this normal? sort of relaxing na kasi sya. but some said na wait until i shampoo ulit, kasi oil build up and other stuffs weigh down the hair. when i wash daw, i can design it na accordingly?

i also purchased HE Hydralicious featherweight shampoo. i can't find kasi the totally twisted variant since hindi available sa supermarket and hypermarket ng SM. Is this ok kaya sa digipermed hair?

thanks!

rinapie

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #257 on: February 18, 2013, 10:55:46 am »
^i think yes...kapag oily mabigat kaya bumabagsak siya. kapag na-shampoo mo na ulit yan, makokondisyon na rin yan. sana makahanap ka din nang magandang conditioner talaga. yung hindi rin masyadong makabibigat pero mapanatiling frizz free at hindi mag tangle. sa akin kasi noon, prone sa buhol at kapag nabuhol, di na rin siya masyadong kulot.

i used totally twisted conditioner noong una pero shampoo normal...basta hindi yung mga variants na pampa-straight daw. nung mga huli na, loreal and dove.

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #258 on: February 22, 2013, 02:35:14 pm »
ok lang ba cellophane then digiperm? parang I want sa beauty brick ganda ng pagcacurl nung kay sis purple_bubbles. I guess its time to try perming, lagi kasi ako relax wavy kasi hair ko.

rinapie

  • Guest
Re: Hair Perming Thread 7
« Reply #259 on: February 22, 2013, 03:11:51 pm »
^hindi ba treatment ang cellophane? kung treatment nga ba siya na parang hair spa or hot oil, i believe okay lang magpa-perm.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close