watch now

Author Topic: HCG Diet (Thread 2)  (Read 117434 times)

ur_prettyprinces

  • Guest
HCG Diet (Thread 2)
« on: August 05, 2012, 01:24:15 pm »
The previous thread reached the maximum limit of comments already so...
Let's continue our discussion here pretties! :)

Link to previous thread here: http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,238858.0.html
« Last Edit: August 05, 2012, 08:14:09 pm by ur_prettyprinces »

muriel1

  • Guest
Re: Hcg Diet (thread 2)
« Reply #1 on: August 05, 2012, 03:29:31 pm »
Yey! New home! Anyway, I might extend my protocol up to 40 days instead of 21, kasi I want to lose more and since sanay na rin naman ako physically and I have a lot of prepared foods na, go na! Fully supportive naman si bf when it comes to dining out and syempre being cautious when it comes to sex, kasi we have read na maraming under this protocol na nagiging preggy. So medyo behave siya ngayon. Lol.

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: Hcg Diet (thread 2)
« Reply #2 on: August 05, 2012, 07:58:41 pm »
^ako need ko mabuntis hahaha! I wanna have a baby na though hubby's ok pa nman na mag enjoy muna kami sa isat isa 😊 ako din sis go go sa 40 days! Lalo pa nag eenjoy na ako sa mga pagkain ko... Sarap ng dinner ko kanina: ground beef cooked in water with onion powder, garlic powder, pepper and salt, pineapple tidbits and lettuce... I wrapped the ground beef and pineapple with lettuce! Super yummy!!!😃

muriel1

  • Guest
Re: Hcg Diet (thread 2)
« Reply #3 on: August 05, 2012, 08:13:11 pm »
Wow ang sarap! Pero hinay sa pineapple sis, taas sugar nyan eh. Sige go 40 days tayo!  :D

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #4 on: August 05, 2012, 08:18:25 pm »
^naisip ko din yun sis kaso minimal lang naman tsaka kailangan naman natin kahit konting sugar db? 😃 hahaha humanap ng lulusutan?!? 😜 pano sa makeups di ka gumagamit? 😊

muriel1

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #5 on: August 05, 2012, 09:18:58 pm »
Hehe, sabagay, ako nga kumain ng broccoli and cheese ngayong dinner ko eh.  :D. Ay sa mukap Kung [textspeak!] dati, ganun pa rin ngayon pero gamit ko na foundie eh oil free. Kaso di ako masyado naglalagay ng Kung [textspeak!] among cream now.

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #6 on: August 05, 2012, 09:32:59 pm »
^yan ang isang kailangan kong bilhin, oil free foundi kasi parang wala na akong oil free waaah! Ano masusuggest mo na foundi sis? Db night shift ka? Hindi ka ba nagugutom sa umaga? Though I know mas gugustuhin mo matulog maghapon! hehe

muriel1

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #7 on: August 05, 2012, 11:28:24 pm »
^ ang gamit ko madalas now is yung mufe mat velvet kasi yun nakalagay explicitly na oil free siya, pero minsan nakakalimutan ko gumagamit pa rin ako ng guerlain parure extreme, though wala naman nakalagay sa ingredients Niya na oil pero still, di nakalagay na oil free siya.

Korek! Mas gusto ko pa matulog kesa kumain sa umaga, though pansin ko, naging mas madaling matulog for me nung nag start ako mag hcg. Pag minsan wala choice kundi magpuyat, iniinuman ko muna ng tubing pag may nararamdaman akong gutom, pero pag kahit uminom na ako andun pa rin, kain ako ng apple. Ang hardest sakin is yung galling ako ng last day ng shift ko tapos direcho na sa mga weekend lakad, kasi syempre yung regular life ko pag weekends di naman pang night shift, so minsan di ko Alan Kung kelan ba ako ulit start ng drops at kain. Hehe, buti na nga lang supportive talaga si bf, siya pa tagaremind sakin.


ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #8 on: August 06, 2012, 02:14:14 am »
^thanks sis... May guerlaine pe din ako pero di ko nagagamit ngayon kc hindi ko sure kung pwede... Yoko nman si mufe mat velvet, gave up ko na yan tagal na... Hay bahala na nga hahaha... Basta lets do this! 😃

beach

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #9 on: August 06, 2012, 09:15:24 am »
sad ako today... i cheated super kagabi. pinilit ako ng tatay ko kagabi pumunta sa party... eh, alam naman nya diet mode ako this month... kainis.

anyway, na-tempt ako as expected. haaay. here's the damage: 2 pieces shrimp (sauteed in garlic, ginger, soy and oil), 7 pieces of steamed asparagus (okay ito kasi pwede naman sa diet), 1 .5 cups of chicken sotanghon guisado (noodles only, made of mungbean sya so akala ko pwede, pero high calorie pala), lechon (around 80-100g, this is my disaster to the highest level) and sprite (dinalhan ako ni BF tapos hindi ko namalayan na softdrink pala hanggang nag-halfway na ako sa baso).

anyway, i woke up today.. jumped on the scale and saw... 180.4 pounds. I didn't gain any weight... pero hindi rin naman ako nag-lose... akala ko mag 170++ levels na ako this week... hindi pala. :(


beach

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #10 on: August 06, 2012, 09:20:28 am »
i am going to buy miracle noodles sa healthy options sa wednesday. zero calorie daw and hcg-compliant. mahal sya at 200php per pack according to another thread here at GT... plan to start exploring hcg recipes na... medyo nahirapan na ako na shake lang at soya sticks.

by the way, sa party last night... sobrang sarap ang steamed fresh asparagus... crispy and malasa... hopefully, meron sa SM nun... or else, will have to go to rustan's to get some... mga sis, if you want a healthy hcg snack, try nyo fresh asparagus soup or steamed fresh asparagus. :)

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #11 on: August 06, 2012, 09:50:26 am »
^^ouch sis! Pero go lang bawi ka nlang today and succeeding days. 😊

Kahapon balak ko magcheat kasi lumabas kami ni hubby, grocery for my supplies this week pero hindi ko nagawa. Inisip ko yung 2 days straight na hirap ko kaya di ko din natuloy. 😄 Sabi ng brother ko kaninang pag gising ko para daw nadeflate ang muka ko! Hahaha Ang saya pakinggan. Lost 1lbs lang today from yesterday's, ok na ako sa ganito basta everyday dapat may mabawas. I'm expecting to be 160++ on my 5th day of phase 2. So happy talaga! :) I remember I started this diet with a 180lbs. weight! Woah 😚

muriel1

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #12 on: August 06, 2012, 10:21:01 am »
In fairness Kat, you don't look like you are in the 180's ha. Good luck, I know with your determination, maabot mo goals mo in no time!  ;)

I am stuck at home today. I will be very good today, wala lasing masyadong deviation na pwedeng mangyari since the only food I have around me are those na approved for my diet. Hehe.

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #13 on: August 06, 2012, 12:32:04 pm »
^super agree Jhoanne, big bone kasi ata ako kaya ambigat ko! 😚 Kaya hindi ko talaga nakaugalian noon na mag weigh eh. 😁 I'm really enjoying my foods now... ito ata isang epekto ng hcg drops/pellet, not crave for those normal foods you eat before. 😊 thanks sa support sis! 😘

muriel1

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #14 on: August 06, 2012, 01:16:27 pm »
^likewise sis!  ;) laking tulong ng support group dito sa gt to ensure na we are on the right track or atleast makabalik sa right track when there were avoidable times of deviation. Hehe, I can completely relate on having big bones. Nasa genes talaga namin ang bilugan, atleast sa half ng genes ko kasi sa kasamaang palad, di ko naman ang skinny genes ng mother side ko. Hehe, never ko na experience maging payat eh, at my thinnest, ako ay athletic built. Eto pa, never na wala ang tambok ng pisngi ko, kaya idol ko si juday ever! Hahaha! Iniisip ko na lang blessing yun because people always tell me na I don't look my age.  ;D

Ang goal ko lang talaga is for me to correct my eating habits, kasi since nightshift ako in a very stressful work environment, ang tendency ko is to find solace and comfort thru shopping and eating comfort foods. Jusko, ang comfort food ko chiccharong bulaklak at bacon, san ka naman! Buti nga di pa ako mahilig sa chocolates kundi, Naku, mas patay ako! I'm so happy with the HCG diet kasi both my indulgences ay na curb niya. Ngayon, I can easily say no sa mga bago ng released na make up items, kahit dami nagrirave, pati sa food, nagiging cautious na ako what I put inside my body kahit minsan meron pa rin ako sablay! Pero now I feel accountable na. Kunyari nung time na I ate Reese's because I was really stressed at work, bumawi naman ako sa pag gamit ng stairs and I took more water than usual. Yung mga simple things na yun na dati eh never ko naisip kapatid pumapapak ako ng kung [textspeak!] ano.

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #15 on: August 06, 2012, 01:48:38 pm »
^omg! Hindi ka nag iisa sa hindi na experience ang maging payat sis! 😃 kaya siguro naging kampante ako sa katawan ko for so long kasi sanay na ako pag sinasabihan ako na chubby ako waaah! So lang sagot ko sa mga ganung comments. hehe... Nasa blood ng dad ko  ang bilugin kaya wala ako magawa though I know pwede sana macontrol ang paglobo kung maayos ako kumain kaso lumaki akong puno ang ref, dining out most of the tim, pag nagluto as in twice ang dami sa kakain at kung hindi puno ng pagkain ang ref parang feeling ko naghihirap kami hahahaha! Lucky lang ako kasi madaling lumiit ang face ko. Kaya pag nagdiet ako sa muka unang magrereflect ang weight lost ko. 😊

muriel1

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #16 on: August 06, 2012, 04:49:07 pm »
I'm just wondering, are mushrooms allowed in phase 2? Contradicting mga info online eh, though wala siya sa original protocol. Sarap sana if pwede siya no? Anyway, I saw na the walden farms dressings sa healthy options, I bought one in creamy bacon kaso sad kasi my sucralose siya which is a no no. Hahaay...sayang!

ur_prettyprinces

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #17 on: August 06, 2012, 10:16:00 pm »
^muntik din ako kumuha ng mushrooms sis kaso nawala sa isip ko nung nasa grocery kami hahaha! parang may nabasa nga ako na pwede pero wala sa orig protocol so kinda confusing! :-X

beach

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #18 on: August 07, 2012, 08:06:15 pm »
I cheated again. Grabe, my dad forced me to go to another family gathering... naku, ewan ko ba. I ate shrimp crackers, 2 pieces of shrimp (shrimp hot salad), 1 breast and wing of roasted pigeon, fried crab (1 claw and 1 half-body ng crab), braised fish, and jellyfish. oh, also 2 small slices of lechon macau... syempre kinain ko pati crispy balat ng pork.

Ewan ko ba, when the food is in front of me, para akong nakawala sa kulungan... Nakakainis. I just pray na bukas hindi masyadong malaki ang gain. Di ako kakain tonight. Pero hindi din ako mag-weigh tonight kasi nakakatakot... i don't want to see the consequences of my pig-out.

hungrydevil

  • Guest
Re: HCG Diet (Thread 2)
« Reply #19 on: August 07, 2012, 08:36:49 pm »
anong phase ka?
eat ka ng white chicken binebenta sa chinese stores.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close