watch now

Author Topic: Re: All about Local Makeup Brands, EB, F21, Glish, Fanny Serrano [Thread 7]  (Read 107275 times)

alicerose

  • Guest
I swear by Fanny Serrano's eyelash curler! They say it's a dupe of Shu Uemura's, but I don't own one so can't verify. It works awesome for my thin, straight and short lashes  :)

Also in2it brow powder (aka sikreto  ng mga beauty blogger HAHA). I've used like two containers na. It's often compared to Benefit's Brow Zings (which I don't own din so can't confirm). It works best with freshly-shaped brows! I love how it makes my sparse + bitin eyebrows look natural and full.

i.love.siomai

  • Guest
Any recos ti cover up dark under eyes?

Miss Taken

  • Guest
Any recos ti cover up dark under eyes?
You might wanna try SAN SAN HD Concealer. Okay yung coverage niya sis just make sure na gumamit ka ng damp sponge para mas maganda yung effect :) I think it's only P105.

i.love.siomai

  • Guest
Thank you sis :) meron nyan sa hbc noh? May nakita ako sa l.a colors mga concealer sticks na iba iba kulay idk kung okay ba yun. Sino na nakagamit?

dClaude

  • Guest
Anybody know an affordable pressed powder good for oily sensitive skin? The pressed powder I've been using is not good in controlling my oily face :( I'm thinking of switching to baby powder because it's cheaper but I'm about to graduate from college and I need to get started on learning make-up :'(

rae

  • Guest
^ I read good reviews about Maybelline Superfresh Compact. Not sure if good for sensitive skin but it's good for oily skin daw.

dClaude

  • Guest
^ Thanks sis! Will add that to my list :) Sana hindi siya kagaya ng Maybelline Clear Smooth Pressed Powder :( parang nagmemelt kasi yun kaagad pagnilgay ko na sa face ko or baka kailangan ko lang ng primer :D

rae

  • Guest
^ I like EB amethyst :D Parang bronzer blush.

catwoman

  • Guest
Maganda nga ba yung Fashion 21 perfect stick in tea tree oil as concealer?

sushisundance

  • Guest
sana magkaroon na ng matte liquid lipstick ang local brands, or sana ibalik nun careline yung lipgloss nila dati pero matte naman.

rae

  • Guest
Ang meron lang sa local brand yung Jazzy, pero hindi ko gusto, para syang matte na pintura. Tapos pag nag-dry na sya, iba na yung kulay. Parang 50 shades of red.

sushisundance

  • Guest
^lol 50 shades of red. Nakikita ko nga mga reviews sa blogs, parang hindi nga maganda sya pag nagdry na.  Sana maisip na ng mga local brands gumawa habang uso pa hehe

leaimac

  • Guest
I love nichido's passionate red blush! Tsaka [textspeak!] cool rum din. Ang finely milled. [textspeak!] ibang shades parang pare-parehas lang. Eto lang tska un tomato [textspeak!] iba hahaha

Miss Taken

  • Guest
Maganda nga ba yung Fashion 21 perfect stick in tea tree oil as concealer?
Okay naman yung coverage niya saken at pansin ko nung ginamit ko to before sa face ko, nawala nga yung pimple ko dahil siguro sa tea tree oil. If gusto mo mas heavy coverage, 2 apply sis yung gawin mo.

sushisundance

  • Guest
hi sisses! may magandang eyebrow pencil ba sa mga local/drugstore brands? im using etude easy brow pencil but parang phase out na [textspeak!].. almost ubos na sa akin.. huhuhu.. sayang kase mura and light yung color nya..

Kung dupe nun EH drawing eye pencil yung pa-slant, hanap ka na lang sa Saizen/Daiso, meron silang parang ganun din. Sa local brands kasi di ko gusto yung mga eyebrow pencil parang masyadong creamy for me.

estelle21

  • Guest
maganda raw yung careline na matte tas may moisturizer sa gitna? just wanna know if it's long lasting? is it drying?

Ang meron lang sa local brand yung Jazzy, pero hindi ko gusto, para syang matte na pintura. Tapos pag nag-dry na sya, iba na yung kulay. Parang 50 shades of red.

^sis, hindi yata local jazzy. sabi nung SA it's made in france.

also, ok raw yung brow set ng jazzy =) tas yung brow pencil naman nila ang sulit for 200 pesos lang ata

rae

  • Guest
^ Local brand by James Cooper but all products were imported from France.

Like Ever Bilena and Nichido. Local Brands but they're made in China :)

imyourangel

  • Guest
I like Maricar's lippie here:
http://i57.tinypic.com/a3ysn4.jpg

Do you know a local lippie na ganiyan ang shade? :)

ysa_38

  • Guest
Bought EB blush in Everyday :) it's a beautiful shade :)

ishopnowfeelguiltylater

  • Guest
just bought FS foundie in duchess and F21 perfect stick with tea tree oil in milk tea. perfect combi for me! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close