watch now

Author Topic: Another one of those "Does he like me" thread...  (Read 8447 times)

imyourangel

  • Guest
Another one of those "Does he like me" thread...
« on: July 05, 2012, 09:01:06 pm »
So here I am posting about something na matagal ko nang inisip-isip. :D

He's a co-teacher of mine. I find him weird because pag naguusap usap kaming teachers, deadma lang siya. Parang masungit type. Matipid magsalita pero madaldal pag may student. Parehas kaming bago so I really don't know him pa talaga.

Nagpa-add siya sa FB, madalas mag-chat kapag OL ako. Pero in person hindi siya ganun namamansin so I really find him weird. Madalas mag-eye contact tapos ngingiti at itataas ang eyebrows pag titingin ako. Kaya iniiwasan kong magkatinginan kami kasi nakaka-shy. Lol.

Then just yesterday, while chatting - he asked me for my number. Hindi siya ganun ma-kwento, pero pinapakwento niya ako ng about me. Ayun lang naman. :D

So...does he like me? :P

phoebe1811

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #1 on: July 13, 2012, 08:48:31 am »
he's interested but maybe yung pagkuha niya ng number mo dun niya ipro process if he'll like you talaga  ;D

Girltalker2

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #2 on: July 13, 2012, 11:07:36 am »

Sakin kasi, the fact that a girl is asking 'does he like me' leads me to think na most likely - NOT ENOUGH.

Kasi if a guy really likes you, gagawa sya ng hakbang.  Siguro he first wants to feel the waters, get to know you bago mag invest ng todo.  Maybe he does, maybe he doesn't. Only time can tell. Hwag mo nalang pangunahan sis. Let him be.  Make him say it for you to stop wondering.  If he does not say it, take it as hindi - to be on the safe side. Kesa mahulog todo loob mo, tapos di naman pala.

imyourangel

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #3 on: July 16, 2012, 09:20:52 pm »
Thanks for the replies! Siguro nga I should just let things happen and wag na muna mag-ask at mag-assume. :D

But then, nagiging frequent ang texting namin lately. Then dumating sa point na yung topic eh about sa hilig niya maglibot sa kung san san. Sabi niya, minsan daw samahan ko siya. Pati sa isa pa, yung sabi ko hindi ko alam na place, ipasyal daw niya ako dun minsan. He even set an exact date for that! Should I take it as a friendly labas lang? :P

soLaris

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #4 on: July 18, 2012, 11:45:26 am »
i think you should go. baka shy lang siya since madami nakakakita and then as you've said workmates pa kayo. why don't give it a try? :) pero wait ka lang sister, don't assume yet. bayaan mo si boylet gumawa ng moves nya.

janix athena

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #5 on: July 18, 2012, 08:19:52 pm »
yung sabi ko hindi ko alam na place, ipasyal daw niya ako dun minsan. He even set an exact date for that! Should I take it as a friendly labas lang? :P

Yes, always assume that you are just hanging out, at hindi kayo nagde-date, that way walang mga expectations and you just enjoy each other's company.

Having said that, magpaganda ka pa rin.

imyourangel

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #6 on: July 18, 2012, 10:16:05 pm »
^LOL! :D I think I need to agree on that. Haha :) Kailangan magpaganda at magpabango sa day ng labas namin. Haha

i think you should go. baka shy lang siya since madami nakakakita and then as you've said workmates pa kayo. why don't give it a try? :) pero wait ka lang sister, don't assume yet. bayaan mo si boylet gumawa ng moves nya.

Right! Never assume na lang talaga. Eto na nga ako, waiting for our "date" Haha! :)


Filipinasadhart

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #7 on: July 18, 2012, 10:25:03 pm »
Ang hirap mag expect sa ganito situation kaya wag magassume.  mga sis panoorin nyo un kay tales of a friendzone episode 2  share ng friend ko yan tawang tawa ako pero true naman kaya wag tayo mag-assume.
« Last Edit: July 20, 2012, 09:36:05 am by Filipinasadhart »

rastagurl11

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #8 on: July 18, 2012, 10:54:34 pm »
Amybe he is interested and he is getting to know you more. Do not assume. Wait till he says it and take it from there. For now, just chill.  ;)

imyourangel

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #9 on: July 18, 2012, 11:06:17 pm »
Thank you for the replies guys. :) Just enjoying the moment lang, go with the flow. Haha. Dalas ko na siya katext :/ Minsan nauubusan ng topics, I don't know what to say. Ayoko naman mag-end na yung conversation namin. Haha (share lang :P)

Kriman

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #10 on: July 19, 2012, 07:18:07 pm »
If he sacrifice time nad effort naren syempre  ;D

aquacharly

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #11 on: July 20, 2012, 02:36:37 am »
Sure, he's interested.
But you're right -- just go with the flow  & enjoy the moment.
You're more right there, about not jumping to the conclusion that everything leads to a romantic relationship.
Pwede kasing he likes you just enough to be his bff/buddy. 

Just be beautiful for everybody all the time.  :D

imyourangel

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #12 on: July 20, 2012, 11:08:16 pm »
Magkatext kami. I asked him jokingly: "How do you see yourself 5 years from now?"
Him: "I see myself with you..."

Just what does this mean? He's really so weird. ;D

janix athena

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #13 on: July 21, 2012, 12:44:07 am »
^Nagpapa-cute. Kung genuine sya or hindi, time will tell. But it means gusto ka nyang pakiligin.

imyourangel

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #14 on: August 05, 2012, 09:30:40 pm »
I'm back on this thread...
UPDATE: We went out . I don't know if it's a date or it's just hanging out, but we went out for dinner and movie (his treat).
I don't know if I'm just assuming but as we were walking at the mall, he was brushing his hand against mine. Parang sumisimpleng gustong hawakan. Haha.
And nung nasa movies na, he really held my hand.
Oh no, this is like an MU. I really don't like to be in this kind of set up.
What do I do now?

Filipinasadhart

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #15 on: August 05, 2012, 09:53:03 pm »
I'm back on this thread...
UPDATE: We went out . I don't know if it's a date or it's just hanging out, but we went out for dinner and movie (his treat).
I don't know if I'm just assuming but as we were walking at the mall, he was brushing his hand against mine. Parang sumisimpleng gustong hawakan. Haha.
And nung nasa movies na, he really held my hand.
Oh no, this is like an MU. I really don't like to be in this kind of set up.
What do I do now?

ask him & talk to him. wag ka pagyag sa m.u sis piece of advice lang.

Alucard

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #16 on: August 06, 2012, 08:08:38 am »
It depends po siguro sa ugali niya. kasi pwede talagang torpe siya or pwedeng ina-asses niya pa yung nararamdaman niya for you. pwede din namang like ka niya talaga pero no plans in pursuing you. admire lang ba..

Filipinasadhart

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #17 on: August 06, 2012, 11:37:39 pm »
It depends po siguro sa ugali niya. kasi pwede talagang torpe siya or pwedeng ina-asses niya pa yung nararamdaman niya for you. pwede din namang like ka niya talaga pero no plans in pursuing you. admire lang ba..

super agree...

imyourangel

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #18 on: August 07, 2012, 01:07:23 pm »
Yes, ayoko rin talaga ng MU. Labo eh. Wala ako right magselos at magtanong. Haha. We're just sweet. Just like last night, suspended ang class namin so early out. Nag-aya sya magice cream. It was so rainy at inabutan kami ng ulan hanggang sa ma-stranded na. We act like lovebirds, with all the HH and akbays and hawak sa waist (siya nagiinitiate nun).

How would I ask him about our status? Should I just let him be? Pigilan ko if he starts holding me?

krnmprl

  • Guest
Re: Another one of those "Does he like me" thread...
« Reply #19 on: August 08, 2012, 12:47:29 am »
tip: just enjoy what you have. don't overthink it, don't expect too much. hindi naman lahat ng nag ho holding hands, akbay, o lumalabas e nauuwi na sa seryosohan  ;) he likes you, you like him. hindi pa ba yun sapat.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close