watch now

Author Topic: Coffee Lovers (THREAD 2)  (Read 64516 times)

felmitz

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #60 on: June 06, 2013, 09:00:08 pm »
koppiccino and great taste white  :)
i love starbucks kaso minsan crowded eh..

summersong

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #61 on: June 06, 2013, 09:20:10 pm »
parang gusto ko i-try yung good day brand. sa mga naka-try na, masarap ba?

it's ok, pero mas masarap yung coffees nila noong bagong labas pa lang. i liked vanilla latte the most. i've moved on to different 3-in-1 coffees simula nung nagbago sila ng timpla...

i tried nescafe's new cappuccino, with the choco sprinkles. masarap naman, it's frothy and not too sweet.

FOURever

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #62 on: June 06, 2013, 09:29:16 pm »
^masarap yung good day nung bagong labas. I remember, dahil dyan sa kape na yan, mga 24 hrs akong dilat haha

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #63 on: June 07, 2013, 05:07:50 am »
^^^ and ^^ parang ganyan naman mga coffee, pag bago masarap.. Habang tumatagal eh nawawala lasa :(

Gusto ko rin Coolin' coffee na Good Day. Pero yung may choco flavor, di masarap.

dec_girl

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #64 on: June 08, 2013, 08:19:56 pm »
thank you mga sisses for the reply. will try good day's vanilla latte

mikaela325

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #65 on: August 15, 2013, 11:24:25 pm »
Okay din sakin ang good day cappucino ang binibili ko.

A friend from Malaysia gave us pasalubong today and may kasamang King Star white coffee. Tamang tama paubos na yung stock kong Nescafe Cappucino.

rlin_0811

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #66 on: August 26, 2013, 05:11:21 pm »
i love San Miguel's sugar free coffee, Kopiko Koppiccino (?) and Nescafe 3 in 1 (the red one).

artegirl

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #67 on: August 26, 2013, 05:41:14 pm »
I love coffee!  Eto ata ang fuel ko =)  I love Starbucks!  We brew our coffee every morning, and the best for me is the dark roast variant.  In the afternoon naman, I get my coffee fix dun sa Starbucks near our office (latte or mocha).  Pero on mga tipid days, ok na din brewed coffee sa New York Cafe (P50 lang). 

I tried Coffee Bean and Tea Leaf's Mocha Latte when Citibank had a P2 treat.  I think I like it more that Starbucks' Cafe Mocha.

artificialstar

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #68 on: November 30, 2013, 11:34:27 pm »
I love Starbucks, but my wallet hates it! Haha. So I decided to make my own drinks nalang.

^ Sis, have you tried the Blond variant? Okay lang po ba yung taste?

For instant coffee, love ko yung Great Taste White Coffee(fave ko to) and Cafe Mocha from Pan de Manila. :D

April30

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #69 on: December 01, 2013, 12:44:02 am »
I love GT White dati pero ngaun medyo natabang na ata sya? Back to Kopiko Brown kami ni hubby. I also love Nescafe Chocolatte. Sa starbucks naman i I always ordered Espresso, same din pag nasa The Coffee Bean. Yung Espresso ng 7-11 nami-miss ko na rin!

Lady Blue

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #70 on: December 01, 2013, 10:26:09 am »
Addict din kami sa coffee! Di kumpleto ang araw pag wala nito. Buti na lang sa Batangas kami nakatira, masarap ang kapeng Barako.  ;D Before, very much ok ako sa instant coffee. Paborito ko nun eh Nescafe 3-in-1 Original. Kaso si partner eh coffee snob. Ayaw ng instant, pangit daw lasa. So ayun, ngayon, nasanay na ko, gusto ko na rin ng brewed coffee. Tig-isa kami ng French press.

My partner drinks coffee like it's water, as in yung French press nya buong araw na may laman. Pag naubos, brew na naman..

May supply kami ng Jamaica Blue Mountain Coffee. Pinapadala ng sister nya from the US. Sarap!! We also have Starbucks beans in stock. Paborito ko yung Ethiopia coffee nila, mabango at parang dark chocolate ng konti ang lasa. Pero paborito ko sa lahat ang kapeng Barako ng Batangas.  ;D
« Last Edit: December 01, 2013, 02:41:14 pm by Lady Blue »

j.adore

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #71 on: December 01, 2013, 11:43:40 am »
^naaliw naman ako :) tangkilikin ang sariling atin!

Di ko pa na try buti will someday.

artificialstar

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #72 on: December 02, 2013, 01:26:20 am »
^^ thanks sa suggestion sis. dami kasing coffee beans sa SB, nakakalito tuloy. hehe.

and may nabasa rin akong rave about Batangas Coffee. i think i saw from the supermarket. it is pre-ground na. ito ba tinutukoy mo sis? :D

Lady Blue

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #73 on: December 02, 2013, 09:02:57 am »
^ Yung samin binibili namin sa palengke ng Sto. Tomas per kilo, beans pa. Pero yung nasa mga supermarket, Batangas coffee din and yes, pre-ground na yun.. :)

rinapie

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #74 on: December 02, 2013, 11:58:09 am »
. Paborito ko yung Ethiopia coffee nila, mabango at parang dark chocolate ng konti ang lasa. Pero paborito ko sa lahat ang kapeng Barako ng Batangas.  ;D

Taga batangas din kami! pero bihira na kami mag barako. mas madalas instant kasi minsan na lang kami nauwi. true, iba ang lasa ng kapeng barako.

muscovado lagi ko bg ginagamit sa kape, barako or instant. mas masarap e.

sa akin naman, yung Sumatra ang dark chocolate sa panlasa ko. nag-attend ako ng coffee seminar ng starbucks dati, nakakatuwa naman.

artificialstar

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #75 on: December 02, 2013, 01:59:29 pm »
mga sis, may idea kayo kung ano ang usual na coffee beans na ginagamit ng starbucks for their lattes and frappes?

lovely_chic

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #76 on: December 02, 2013, 03:52:12 pm »
^ Usually Dark Espresso Roast

artificialstar

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #77 on: December 02, 2013, 05:13:55 pm »
^ thanks sis. :) was contemplating on their blonde variant, pero di kasi masyadong maganda yung reviews.

lovely_chic

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #78 on: December 02, 2013, 09:10:00 pm »
^ You try the dark roast sis.. Ever since yan lang ang binibili ko from them. I've tried both medium and blonde pero nakukulangan ako..

KVsWahmmy

  • Guest
Re: Coffee Lovers (THREAD 2)
« Reply #79 on: December 03, 2013, 11:00:14 pm »
May ganito palang thread! :D

I am not just a coffee lover though, coffee addict pa. Hehe. I have two cups in the morning, two in the afternoon, and about two again in the evening. Kasabay naman nyan ang pitsel-pitsel na paginom ng water kasi I noticed nakaka-dry ng skin ang sobrang coffee. I can't live without coffee. Same level of importance sila ng water for me. :p

My favorite 3-in-1s are currently Great Taste White and Good Day's Carribean Nut. Masarap din yung San Mig Sugar-free in fairness. I don't like Nescafe anymore, parang may weird, matapang aftertaste na.

We also have Barako coffee, and I super super love the smell and taste. Amoy pa lang napapadilat na ko. I am yet to try Starbucks beans though, will check your recommendations here. Always cafe mocha ako, pag Christmas Toffee Nut naman sa Starbucks. But if may Coffee Bean and Tea Leaf around, I would always go for CBTL. Ewan ko, mas 'rich' ang lasa ng coffee nila for me eh. And I like the ambiance of their cafes better. :)  Agree with Pan de Manila's 3-in-1s too! Masarap sya in fairness. :)

I am not a fan of fraps though, sa akin pag sinabi mong kape, kailangan laging mainit. So kahit super summer at super hot ang weather, I still want my coffee piping hot. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close