Author Topic: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?  (Read 8710 times)

Margaritabythebeach

  • Guest
Walang kabit ang asawa ko. But I have three friends na habit slang lahat. Medyo ambivalent ang feeling ko kasi mababait ang jowa nila. Dumating na lang siguro na ang relationship nila with their wives na parang wala na silang pakialamanan.

Friend 1- she would rather be a kabit daw kasi ayaw na niya mag asawa. Mas enjoy siya na ganun lang buhay niya. May kaya siya at mayaman si boyfriend. Di naman siya social climber, pero talagang grabe siya kung spoil ng boyfriend. Pati ako parating may gift. Dumating yung time na nalaman ng real wife kasi pina PI si Boyfirned. Inaway siya at siya ang kusang nakipag break...

Friend 2- Eto umaasa na hihiwalayan ni Jowa si Mrs at pakakasalan siya ni BF. Kasi naman ang guy parating nag pa promise na hihiwalayan niya si Misis. Grabe naman si friend2 kasi openly na nakikipaglandian at nag po post sa FB. Nakakalimutan na nya ang lugar niya sa mundo.

Friend 3_ Kabit sayi ng isang prominenteng politiko noon. Namatay na si Boyfriend pero ayaw i acknowledge ang anak nila ng pominent family kasi malaki ang mana ng bata. Sinasabi namin ipaglaban niya ang rightful inheritance ng anak pero ayaw daw niya ng gulo so nanahimik siya.

I am just wondering if you were the legal wife, would you confront Ms Kabit, or pareho ba kayo sa mga ex ni Erap na ok lang?

Ako kasi I talked to my hubby that if and when the time comes that he has found another woman, I just need to be told. i will leave and get what is rightfully mine. i will not be a hindrance to his happiness and I hate to live in a Big lie.
« Last Edit: June 10, 2012, 01:02:44 pm by Margaritabythebeach »

aquacharly

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #1 on: June 25, 2012, 04:23:24 pm »
Once upon a time, my husband had a kab1tch.  I found out about the affair  months after he ended it. 
He has since gone into True Remorse &  Reform.  Needless to say, our relationship has never been better since July 2006.   It is God's Will, thank you. 

Hubby isn't my First Love; however,  if he does another Betrayal  -- aba, , he can very well become my First Crime Victim.   Or, si kab1tch yung 1st, hubby yung 2nd.  Lolz.
In the meantime.....
So, what will I tell kabItch -- if ever, mag slide back si hubby?   
"Thank you for taking my trash."   (kasi for sure, , I will kick him out; yes - kick).
"Hindi man ma  Fed-ex karma mo; I am sure if you have kids -- your children will pay for your sins."

I have a BFF who was a kab1tch.  She got to meet the wife & kids.
When I asked her -- baket mo naisipan, ,eventually, to end the relationship? 
She said coz he was getting involved with another woman.
She said she did not want to fight for him coz, in her own words:  Natatakot ako pagdadaanan ng daughter ko yung mga  pinagdaanan  ng wife na........... ". 



mistiqshannen

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #2 on: June 28, 2012, 02:58:31 am »
Sinabi ko ke Hubby lagi na when time comes na magkaroon sya na kab1tch. Hindi ako magsasalita nor mang-aaway.. I will just make sure na lahat ng dapat akin ay akin financially speaking and properties. Even our kids.

I even joke on it na once I know, hindi nila malalaman na alam ko. huhuthutan ko ng sandamak mak si hubby and mag sasave ako. Then bebenta ko properties namin haha at lalayasan ko sya with our kids manigas sya pag retire na sya dun sya sa kab1tch nya magtuyo sila while kami ng kids namin masaganang buhay!

I dont know if kakayanin ko in reality pero if ever man, bahala na i will cross the bridge when i get there.. and for the kab1tch, pagnakausap ko sya.. sasabihin ko siguro.. She can have my husband for all I care, but I'll make sure na ni katiting ng pera ng asawa ko wala syang mapapakinabangan. Kanya na si husband, Akin ang pera!

gab54

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #3 on: June 28, 2012, 03:32:28 am »
dati dati, i told my husband, "pag may kabit ka iiwanan kita & i will never forgive u".
2 years ago, i found out hubby was having an affair! he was head over heels in love w/ a 18yo sexy girl... i cried so hard, then i realize i really love him, enough to fight for our marriage. i also realize i made many mistakes too. so i told him i forgive him, basta tigilan na niya. i changed my ways, became the best wife i could be. it took some time but eventually hubby ended their relationship & became a better husband, father, partner. today, i could say we have better marriage than before, it's strange & weird but true. we love each other more, we no longer take each other for granted, we became more open & honest & patient, & our sex life is even better!  ;)

To his ex-kabitch:
I read your FB message to him, telling him to leave me & the kids & choose u? Kapal ng mukha mo, who do u think u are? Find somebody else to fool around, I will never give up my hubby to the likes of you! U tried to destroy my 15 year marriage but everything backfired. So leave us alone!  >:(

sweet_cherry

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #4 on: June 28, 2012, 11:04:32 am »
^ panong changed your ways sis?

gab54

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #5 on: June 28, 2012, 11:36:39 am »
I read many books, including the "Fascinating Womanhood", "Beat the b!tch", "Men made Easy". Tried to apply some principles I read...
I changed many things about myself:
my looks- nageffort ako nagpaganda for him, lost some weight, changed wardrobe, learned make up, dyed my hair, etc
my attitude- dati nagger, unappreciative, busy sa work. naging appreciative, showing him love & respect, making time for him, serving him breakfast every morning
my sex drive- kung dati lagi walang gana, i tried learning how to please him, effort talaga. buti nalang easy to please si hubby
my spiritual life - we go to church more often, started praying together everyday.
my schedule- dati puro work, nasa bed na ako, working pa with my laptop. now, we make time for dates, we exercise together, we watch movies, talk & joke a lot
madami pang iba. I had to let hubby feel, sobrang perfect ni misis, wala na akong hahanapin pa. so far so good :-)

« Last Edit: June 28, 2012, 11:38:36 am by gab54 »

miss resilient

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #6 on: June 30, 2012, 10:43:54 am »
just my opinion..parang ang bitter naman ng thread na ito...

Margaritabythebeach

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #7 on: June 30, 2012, 03:07:03 pm »

So, what will I tell kabItch -- if ever, mag slide back si hubby?   
"Thank you for taking my trash."   (kasi for sure, , I will kick him out; yes - kick).
"Hindi man ma  Fed-ex karma mo; I am sure if you have kids -- your children will pay for your sins."

....... ".

Hahaha!!! Nice one!

Margaritabythebeach

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #8 on: June 30, 2012, 03:10:01 pm »
dati dati, i told my husband, "pag may kabit ka iiwanan kita & i will never forgive u".
2 years ago, i found out hubby was having an affair! he was head over heels in love w/ a 18yo sexy girl... i cried so hard, then i realize i really love him, enough to fight for our marriage. i also realize i made many mistakes too. so i told him i forgive him, basta tigilan na niya. i changed my ways, became the best wife i could be. it took some time but eventually hubby ended their relationship & became a better husband, father, partner. today, i could say we have better marriage than before, it's strange & weird but true. we love each other more, we no longer take each other for granted, we became more open & honest & patient, & our sex life is even better!  ;)

To his ex-kabitch:
I read your FB message to him, telling him to leave me & the kids & choose u? Kapal ng mukha mo, who do u think u are? Find somebody else to fool around, I will never give up my hubby to the likes of you! U tried to destroy my 15 year marriage but everything backfired. So leave us alone!  >:(

Wow, bilib naman ako sa yo. You were able to take him back.

Ang kapal naman ng kabit nya, me sense of entitlement!

Margaritabythebeach

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #9 on: June 30, 2012, 03:13:28 pm »

I dont know if kakayanin ko in reality pero if ever man, bahala na i will cross the bridge when i get there.. and for the kab1tch, pagnakausap ko sya.. sasabihin ko siguro.. She can have my husband for all I care, but I'll make sure na ni katiting ng pera ng asawa ko wala syang mapapakinabangan. Kanya na si husband, Akin ang pera!

Hahahaha!!! That was actually the motto of Ivana Trump when she divorced the Donald. Hurt him where he will get hurt the most.
« Last Edit: July 02, 2012, 10:32:38 pm by Margaritabythebeach »

mishyewarians

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #10 on: June 30, 2012, 08:08:31 pm »
hindi kinakausap yung mga babaeng ganyan..parang mauubusan..waste of time!   >:(

phoebe1811

  • Guest
Re: Kung makausap mo ang kabit ng asawa mo, ano ang sasabihin mo?
« Reply #11 on: July 02, 2012, 10:04:34 pm »
don't worry my dear. i won't take him back..EVER.  ::)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close