watch now

Author Topic: Birthday Cake Thread 7  (Read 171321 times)

red_mama

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #180 on: August 03, 2012, 02:29:02 pm »
I'd like to share my son's birthday cake and cupcakes from Sweet Creations by Baked Republic, okay naman lahat, nakalimutan lang yung mga flag topper dun sa 100 mini cuppies ko, kuha lang ito ng daughter ko during the party

http://i1266.photobucket.com/albums/jj536/red_mama/DSC_0035.jpg
http://i1266.photobucket.com/albums/jj536/red_mama/DSC_0038.jpg
http://i1266.photobucket.com/albums/jj536/red_mama/DSC_0241.jpg

P3850 yung cake plus 30 with 2D topper cupcakes + 500 TF dahil galing pa Cainta (ParaƱaque place ko)
yung 100 mini cuppies ko naman naging P18 pesos each na lang kasi nga nalimutan yung flag topper

mishyewarians

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #181 on: August 03, 2012, 03:04:15 pm »
just like to share the cupcakes of my son last month, on his 6th birthday..made by the regali kitchen and was featured in geeks are sexy website..  :D :D :D

http://www.geeksaresexy.net/2012/07/31/avengers-justice-league-cupcakes-pic/

these are the photos from the regali kitchen page..

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10150921893860418.407265.124789900417&type=3

a bit pricey but when I saw my son's reaction when he first saw it, it's really overwhelming for me.. he even embraced me and said " ur the best mom in the whole world!" thats how he loves avengers and justice league characters.. ;D ;D ;D

oktoberfest22

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #182 on: August 05, 2012, 09:25:28 am »
I'm so happy! Ms. Veronica of les sucreries finally accepted my order of cake pops with gogo crazybones design. My daughter and her friends are crazy about gogos. Thanks to this thread!

beapat

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #183 on: August 05, 2012, 10:52:31 am »
Hi sisses, any feedback sa cake ng bunny baker, no questions ang creativity nila when it comes to cake design flawless for me, ang gusto ko malaman of masarap din ba [textspeak!] cakes nila?

Thanks

mishyewarians

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #184 on: August 05, 2012, 11:36:50 am »
I'm so happy! Ms. Veronica of les sucreries finally accepted my order of cake pops with gogo crazybones design. My daughter and her friends are crazy about gogos. Thanks to this thread!

hi sis, may fb acct ba c ms. V? can u send me the link..yung multiply acct lang nya ang meron ako e..TIA.. ;D ;D wanna try her cake din.. ;D

-;-maCooLet-;-

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #185 on: August 05, 2012, 04:55:15 pm »
sissies..

May idea ba kayo sa price range ng Le Sucreries and Sweet Creations by Baked Republic? ThankS!

red_mama

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #186 on: August 06, 2012, 09:58:01 am »
^sis, yung cake ng son ko, sa Sweet Creations by Baked Republic ko pinagawa, P3,850 singil nya sa akin for a Fondant 8 (round)  6inches (ht) and 30 cupcakes w/ 2D topper design, she delivers as well, depende sa area mo, ako P500 DF nya, kasi ParaƱaque pa area ko. 

eto yung link ng photo ng cake ng anak ko

http://i1266.photobucket.com/albums/jj536/red_mama/Facebook/Brian%20Jerichos%207th%20Birthday%20Bash/288923_10151006249698477_2126365303_o.jpg

Yung mini cuppies, pina dagdag ko na lang sa kanya, binigyan nya pa ako ng free cuppies, ing nasa bandang harap (iba yung design)

oktoberfest22

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #187 on: August 06, 2012, 10:34:34 am »
hi sis, may fb acct ba c ms. V? can u send me the link..yung multiply acct lang nya ang meron ako e..TIA.. ;D ;D wanna try her cake din.. ;D

Sis, yung email addy na nakalagay sa multiply acct nya lang ang ginamit ko to contact her. It may take up to several days bago sya mag-reply.

mishyewarians

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #188 on: August 06, 2012, 10:42:29 am »
Thanks sis..yah, i emailed her..i ask nga hm the arabian cake there, the biggest cake ive seen in her album, the cake was 40k..awwww! Im looking for her fb acct, parang wala nga ata..bihira kasi ako mag open ng multiply acct ko.. ;D ;D

bea_kitkat

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #189 on: August 06, 2012, 03:13:35 pm »
Hi! May i join? I am new here ...

My daughter will be having her 1st birthday this October. I am torn between big tummy cakes and the pastry chef.  Both have very affordable pakages, but they differ in DF  coz The Pastry Chef is based in Bulacan while Big Tummy cakes is from Cubao.  I would just like to ask for any feedback.  I am torn between the two kasi...

UCLA--CCP/ACP

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #190 on: August 07, 2012, 11:53:11 pm »
I'm so happy! Ms. Veronica of les sucreries finally accepted my order of cake pops with gogo crazybones design. My daughter and her friends are crazy about gogos. Thanks to this thread!

HI THERE! buti kapa napagbigyan ka ni ms veronica :( when's your event? :)

MOMofLauren

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #191 on: August 07, 2012, 11:58:46 pm »
^sis, yung cake ng son ko, sa Sweet Creations by Baked Republic ko pinagawa, P3,850 singil nya sa akin for a Fondant 8 (round)  6inches (ht) and 30 cupcakes w/ 2D topper design, she delivers as well, depende sa area mo, ako P500 DF nya, kasi ParaƱaque pa area ko. 

eto yung link ng photo ng cake ng anak ko

http://i1266.photobucket.com/albums/jj536/red_mama/Facebook/Brian%20Jerichos%207th%20Birthday%20Bash/288923_10151006249698477_2126365303_o.jpg

Yung mini cuppies, pina dagdag ko na lang sa kanya, binigyan nya pa ako ng free cuppies, ing nasa bandang harap (iba yung design)

Sis, masarap ba cake at cupcakes ng sweet creations? And malinis at pulido ba ang gawa nya? I might consider her if fully booked na si Ms Sherry. THanks

purplemuffin

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #192 on: August 08, 2012, 10:51:56 am »
@bea_kitkat, same thing here. I'm also torn between the two.  Although I'm really having a difficulty getting in touch with Aira or big tummy cakes.   :(

bea_kitkat

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #193 on: August 09, 2012, 09:36:41 am »
Yes, ms purplemuffin, hiirap talaga niya makausap.  That is why, finally, I opted to go with Ms Jenny of The Pastry Chef.  Very affordable naman ang package niya, plus, I read a lot of positive feedbacks, so I am sure I made the right decision.

purplemuffin

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #194 on: August 09, 2012, 10:50:59 am »
^naku, nakakatakot yun a.  Sa kanya din kasi ako kumuha ng foodcarts kasi may promo siya before sa groupon.  Balak ko sana pati cakes kunin na sa kanya.  Kaso di nga nag-rereply. 

krishaish

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #195 on: August 09, 2012, 12:47:48 pm »
mga sis, sino po ang di nagrereply sa queries na tinutukoy nyo?

bea_kitkat

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #196 on: August 09, 2012, 05:37:59 pm »
mga sis, sino po ang di nagrereply sa queries na tinutukoy nyo?

Sis, its Ms Aira of Big Tummy Cakes.  I was able to talk to her twice and she did reply to my text. Pero when i wanted to finalize my order she wouldn't answer me na.  So I don't know kung accepted na ba niya ang order ko o hindi.  I asked her a couple of times where I can deposit my down payment pero hindi na siya nag reply eh.  Mahirap naman kasi na umasa ako tapos pag near na ng event hindi pala. Ayaw ko naman kulitin.  So finally, I decided kay Ms Jenny of The Pastry Chef na ako.  Ms Jenny comes with very good recommendations. My friend orders from her from time to time so I know na okay siya.

mishyewarians

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #197 on: August 09, 2012, 08:22:07 pm »
Sis, its Ms Aira of Big Tummy Cakes.  I was able to talk to her twice and she did reply to my text. Pero when i wanted to finalize my order she wouldn't answer me na.  So I don't know kung accepted na ba niya ang order ko o hindi.  I asked her a couple of times where I can deposit my down payment pero hindi na siya nag reply eh.  Mahirap naman kasi na umasa ako tapos pag near na ng event hindi pala. Ayaw ko naman kulitin.  So finally, I decided kay Ms Jenny of The Pastry Chef na ako.  Ms Jenny comes with very good recommendations. My friend orders from her from time to time so I know na okay siya.


Sis may fb acct ba pastry chef, like to see her works..tia..:)

Supermom Juls

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #198 on: August 09, 2012, 11:06:29 pm »
Sis, yung email addy na nakalagay sa multiply acct nya lang ang ginamit ko to contact her. It may take up to several days bago sya mag-reply.

sis I emailed her 3 weeks ago pero walang reply. :( I guess matagal lang talaga sya magreply or baka sobrang dame nyang inquiries. nagreply ba agad sayo?

red_mama

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #199 on: August 10, 2012, 09:17:47 am »
Sis, masarap ba cake at cupcakes ng sweet creations? And malinis at pulido ba ang gawa nya? I might consider her if fully booked na si Ms Sherry. THanks

Hi sis, yes okay ang cake nya, moist ang loob and love ng mga kids and adults pati yung cupcakes and mini cuppies nya, actually kaya si Ms. Andrea ang nakontak ko, kasi fully booked na din si Ms. Sherry.  You can send her a msg na sa FB and ask for a quotation, marami din kasi syang orders.  Yung sa design naman, okay dahil nasunod naman yung details na pinagawa ko sa kanya, you can have your own design or you can give her a freehand to design the cake depending on your theme, okay si Ms. Andrea, bago nga ako nag finalize sa kanya, dami kong queries, buti d nakulitan sa akin ;)
« Last Edit: August 10, 2012, 02:02:13 pm by red_mama »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close