watch now

Author Topic: Birthday Cake Thread 7  (Read 171018 times)

megansmomma

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #80 on: June 27, 2012, 11:27:55 am »
thanks sis.. do they sell regular choco cake? and do you know how much it is? a round cake perhaps..tee hee!

marose17

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #81 on: June 27, 2012, 12:26:37 pm »
^ Yes, they do.  Their best-selling flavor is chocolate with yema filling.  As I recall, the 7 in. round (ito ata ang smallest size for the round) choco with yema filling is around P850-900, basta less than a thousand pesos.  Customized na iyan.

Other flavors: butter (my favorite), orange, mocha.

Pinakamahal ang butter, next ang choco with yema filling, while the cheapest flavors are the orange and mocha.

jp_jameop

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #82 on: June 27, 2012, 12:34:14 pm »
^sayang wala silng delivery.. oorder p nman sana ako for my baby's 5 month bday

megansmomma

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #83 on: June 27, 2012, 01:15:13 pm »
^ (ito ata ang smallest size for the round) choco with yema filling is around P850-900,


thanks sa info sis.. try ko yun choco with yema filling :)
« Last Edit: September 01, 2012, 10:41:35 am by megansmomma »

prettysherry

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #84 on: June 27, 2012, 08:32:03 pm »
Hi again! Mag sis I have a cake dilemma! Remember my previous post na hopeless na ako Kay Sheryberry? Well kanina I got a message from her saying na she can still accommodate me & has reserved a slot for me na. The problem Lang is during the time that she didn't reply to me, I assumed na nag confirm na yung naunang mag-inquire sa kanya so I contacted na Sugarbox (my cake supplier for my son's baptismal cake). And she said she's still available and then emailed me a design for the cupcake tower with the quotation. And ang Ganda nun design niya as in!! And on top of this, un friend Ko wants me to get the cake na Lang from her sister's biz. This was during the time na I was waiting for a reply from Sheryberry and since no reply nga, I inquired din from her sister kaso ganun din no reply! And shempre to make matters really complicated, kanina Lang din ng message SA akin un sister ng friend Ko. Hay...

So now I'm at a loss Kung ano dapat gawin Ko or what I should say...but I know I should inform them ASAP para at least they can get other clients pa. I just don't know how to say it....any tips mga sis?

scents01

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #85 on: June 28, 2012, 01:08:17 am »
^sis, kung sino talagang supplier yung gusto mo, dun ka na lang..ang hirap kung parang napipilitan ka lang just to please someone..you can always politely decline imo  :)

sis, pa-pm naman rate na binigay ni sugarbox sa iyo..nagdedeliver ba sya or for pick-up lang?

Grayce

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #86 on: June 28, 2012, 01:10:55 am »
^^if you like ms emily's designs then stick with her nalang. at least tried and tested mo.

sachism

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #87 on: June 28, 2012, 07:09:48 am »
I ordered from Nadine. Ang galing nya! She was able to do what I exactly wanted. She also gave me a free upgrade. Ang ganda din ng colors and very yummy cake too. Stress-free din ang transaction. She was patient enough sa kakasagot ng endless questions ko. Dito kasi ako talaga particular this time kasi ito ang
Pinakacenterpc/focal ng theme.

prettysherry

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #88 on: June 28, 2012, 08:02:37 am »
@scents01 -- hay tama ka sis! Baka magsisi Lang ako SA bandang huli! Kinakabahan Lang ako Kung Plano ako mag decline ng maayos at Hindi sila magagalit SA akin! Thanks sis! Pm sent. :)

@Grayce -- au naku sis ur right! I really should have stuck with her! At least na-avoid Ko ang lahat ng stress at agony sa pag-iintay ng replies from the other suppliers. Siya kasi one text Ko Lang, replied agad and then the following day I have her design na in my inbox. Oh well at least I know now. Thanks sis!

PP2201

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #89 on: June 28, 2012, 01:07:06 pm »
Hi, how much mga range ng cupcakes niyo? I'm ordering from Bonbon Taffy at P30 a piece with dual colored icing, I was wondering kung eto ba normal range ng cupcake prices?

stormy

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #90 on: June 28, 2012, 01:13:36 pm »
@sachism, sino si nadine sis? Nagdedeliver sya? Parehas tayo na yun cake ang ginawang gocal pt nitong last party namin. Wala kasi kaming decor2x, mylar balloons lang. Magkano price range ng cake sis? 5k lang kasi lagi budget ko

evilwoman

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #91 on: June 28, 2012, 05:11:39 pm »
^^ ano ibig sabihin ng dual colored icing sis? if tama ang naiimagine ko na 2 colors ng icing sa isang cupcake.. hmmmm.. parang di ko type.. toothpaste ang naiisip ko. hehe.. pasensya na. ako lang naman nagiisip ng ganyan. :)  anyway, regarding sa question mo, pasok siguro yan sa average price ng cupcakes na usually kinukuha dito pero madami pa ding mas mura na subok nang masarap gaya ng sa shoppersville (6.50) tsaka iko's (13 pesos?). :)

marose17

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #92 on: June 28, 2012, 05:30:24 pm »
^ Yung P6.50, mini cupcakes with icing and sprinkles.  Yung cupcakes ng Shoppersville, P15-30 din depende sa design.

stormy

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #93 on: June 28, 2012, 06:01:40 pm »
^sulit pa rin marose e no? Sarap kasi shoppersville lalo na cheese cupcakes nila
« Last Edit: June 28, 2012, 06:57:31 pm by stormy »

marose17

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #94 on: June 28, 2012, 06:38:55 pm »
^ Yes, sulit kasi cute naman, may white icing na pa-swirl then may sprinkles on top.   :)  Tapos, since maliit lang siya, naubos ng mga kids, unlike kung yung regular cupcakes.

Hindi ko pa na-try yung cheese cupcake.  Hindi ko naabutan.

Masarap din ang butter loaf.  Some of my friends say mas gusto pa raw nila ang butter loaf ng Shoppersville kesa Vargas Kitchen.

hunny_ally

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #95 on: June 28, 2012, 07:24:22 pm »
^their cheese cupcakes are good. Staple 'to, along with the taisan and macaroons, during our org GAs back in college. It's way cheaper than goldi and red ribbon. Yummier pa!

twelve5

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #96 on: June 29, 2012, 01:00:48 am »
Shoppersville taisan cupcakes - i eat like peanuts. Hehe.  ;D

sachism

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #97 on: June 29, 2012, 09:04:42 am »
@sachism, sino si nadine sis? Nagdedeliver sya? Parehas tayo na yun cake ang ginawang gocal pt nitong last party namin. Wala kasi kaming decor2x, mylar balloons lang. Magkano price range ng cake sis? 5k lang kasi lagi budget ko

Nadine of swirls n sprinkles. I like her designs talaga. Round cake na 8" ata yun plus 30 cupcakes,  i paid 3,500.

megansmomma

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #98 on: June 29, 2012, 09:05:52 am »
^masarap ba cakes ni nadine sis?

sachism

  • Guest
Re: Birthday Cake Thread 7
« Reply #99 on: June 29, 2012, 09:07:54 am »
Nasarapanako sis. D nga lang ako nakatikim ng cupcakes. Hahaha.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close