watch now

Author Topic: Obagi Users Thread 3  (Read 42941 times)

OD

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #120 on: December 23, 2014, 08:11:28 pm »
@Chili1113: thanks for the info abt Brightenex. I agree, it's quite prohibitive a substitute though. I think AHA preparations can be a viable substitute although I'm not aware of any brand that will be half as good. OTC preparations become watered down alternatives after going thru the obagi transformative process.

Btw gurls, this time of the year is the best period to endure the hellboy-ish face that is part of the obagi transformation :D

angelvenus

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #121 on: January 15, 2015, 11:12:43 pm »
Guys help po.. bakit ganon? Hindi po ako nagppeel kahit micropeeling po tapos walang glow. Dumami pa [textspeak!] bumps/comedones ko sa may jawline. Ganito po ba naexperience niyo? Huhu

Ms. ROXY

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #122 on: April 14, 2015, 02:09:17 am »
^Sis angelvenus, kamusta na skin mo ngayon? I want to try obagi din sana. kaso medyo naghehesitate ako. I'm using now the rx kit from belo, cheaper version ng obagi nila. More than a month ko na ginagamit pero red and still peeling pa din face ko.

sweet angel

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #123 on: November 04, 2016, 05:04:51 pm »
hi! pati ba sa leeg nilalagyan nyo ng clear?

S3r3nd!p!ty

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #124 on: November 05, 2016, 08:11:57 am »
I don't use Clear on the neck. I use a serum and moisturizer for the neck instead.

sweet angel

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #125 on: November 05, 2016, 11:24:19 am »
4th week ko na...di masyado nagbalat skin ko pero nagwhiten naman.
normal lang ba na me pimples minsan tumutubo? dati kasi 1pimple lang kapag malapit monthly period ko pero ngayon parang 3-4 pimples.

gumagamit din kayo nun eye cream from obagi? pano tamang paglagay ng sunblock, pat ba under eye?

di ba naiwan yung color ng neck at ears nyo? :)

S3r3nd!p!ty

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #126 on: November 06, 2016, 11:08:10 am »
Hi sweet angel! Di naman sobrang pumuputi ang face ko because of Obagi. Nag-even out lang iyong skin tone, soft and smooth to the touch (exfoliated ang skin).

I use other stuff for my neck (Obagi Toner and moisturizer of choice). If you're concerned about your neck's color not matching your face, perhaps you can use a whitening moisturizer on your neck.

sweet angel

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #127 on: November 08, 2016, 05:14:20 pm »
^thanks sis...

may melasma at freckles kasi ako, kung [textspeak!]-ano na natry ko at nadedepress na ko...kahit man lang sana lumabo ang melasma ko dito sa obagi
« Last Edit: November 08, 2016, 05:16:43 pm by sweet angel »

simplyrachel

  • Guest
Re: Obagi Users Thread 3
« Reply #128 on: November 27, 2016, 11:56:41 pm »
Hi. I just want to ask where to order online the Obagi products? Im currently here in Canada and Im interested on their vit c serum :) Thanks

 

Latest Stories

Load More Stories
Close