watch now

Author Topic: two week wait part 4  (Read 122174 times)

rgbp14

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #500 on: November 28, 2014, 02:38:52 pm »
Pa-join po. 3 years TTC. 3rd cycle of clomid. Two week wait din ako and currently on CD19. So far wala naman ako symptoms. From CD15/1DPO I've started to consume a cup of fresh pineapple (including the core) everyday until now. May nabasa ako articles na pineapple helps implantation. I'm also taking 20mg duphaston a day (pampakapit daw sabi ni OB), folic acid, vit E with selenium, gluthathione with vit C and rosehips. Dami no? pero okay lang basta mag-success na sana and I'm very hopeful that I'll get my first ever BFP soon  :)

« Last Edit: November 28, 2014, 02:43:26 pm by rgbp14 »

margeL

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #501 on: December 02, 2014, 03:03:38 pm »
I hope tama ang thread na pagtatanungan ko. I'm 2ww rin...like every month :(
Anyways, I had hematology last week. Will it detect pregnancy? Normal daw yung platelets, etc. I just didn't ask kung possible ba na it will diagnose pregnancy.

kim28

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #502 on: December 22, 2014, 01:09:42 pm »
at last naka graduate din sa 2WW :) after 1235678910 years


Sis ibibigay din yan kami di kami nagexpect na makakabuo as in tumigil ako mag pa check sa OB sched na kami magpalit pero dahil busy kami ni DH na delay ng na delay. Tapos BOOOM BFP

Si DH lang ang nangungulit na mag PT ako @CD 35 pero ang symptoms ko same lang kapag malapit na si AF kaya feeling ko nun delayed lang.  Yung mumurahin na pt (buy 1 take 1) lang ang binili ko friday night at 11PM pa ako nag test ayun iiwan ko na sana sa cr kasi alam ko na negative un pero ilang seconds lang nag appear yung second line BFP na (faint nga lang).



EYESCREAM

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #503 on: December 22, 2014, 01:59:43 pm »
Congrats sis kim28, have a safe pregnancy. Merry Christmas to you. :-)

kim28

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #504 on: December 22, 2014, 02:03:04 pm »
Huwag mawalan ng pag-asa ibibigay din yan ni God sa tamang panahon.

Merry Christmas to all <3

EYESCREAM

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #505 on: December 22, 2014, 02:08:26 pm »
Sis kim28, ano case mo sis? And mga fertility meds/vitamins/supplements na tinake mo?

kim28

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #506 on: December 22, 2014, 02:31:03 pm »
endometriosis ang case ko

Ang iniinom ko vit e, c, b complex and folic tapos si hubby vit c and e.


rheagirl

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #507 on: January 03, 2015, 12:30:03 am »
endometriosis ang case ko

Ang iniinom ko vit e, c, b complex and folic tapos si hubby vit c and e.
CONGRATS Sis kim28.........How long kang TTC bago ka magBFP sis?

euwie

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #508 on: January 09, 2015, 02:20:54 am »
Congrats sa mganag bfp! Kelan kaya ako ulit sisigaw ng bfp dito  ;Dnakakatuwang balikan tong fertility threads, nakatulong sa akin to. Kapag faint 2nd line,yun na yun. Congrats ulit!

Wantstobeamom

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #509 on: January 15, 2015, 11:53:42 pm »
on TWW, CD26 na and I have AF symptoms.  Lord sana naman pregnancy symptoms 'to.  Gusto ko na grumadweyt sa TWW.  Pray for me mga sis. 
I want to be positive pero pag ganitong parang malapit na naman period pinanghihinaan ako ng loob.

yaskulet

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #510 on: January 18, 2015, 12:42:02 pm »
Hi sisses! I am done sa 2ww kasi delayed na ako ng 3days. AF due ko (as per app ko ha, i don't know how accurate kasi irregular ako) dapat Jan 15 ako mag mens. So come Jan 15 - meron akong brown discharge (which is normal for me pag mag memens, ganun lagi start nya). So ako naman, wow bongga tong app at ang meds ko na ni take last Dec 19 (CD2-CD5 Ovamit), on time si mens ko at tama prediction ng app. Konting discharge lang siya tapos nag Zumba ako ng gabi - hataw sa pag exercise kasi wala akong cramping after bumili na ako Clomid, start ako 2nd cycle ko sa CD2 ko ulit. Kaya lang di na tumuloy mens ko, pag uwi ko ni walang blood sa napkin ko. Gang ngayon wala akong bleeding. So di ko na alam pano ba to, kasi nag test na ako nung 16 and 17 -- both BFN if implantation bleeding man yun. So waiting game na naman ako, excited pa man din ako mag 2nd cycle this month,

Btw - sore boobs pa din ako. May naka experience na ba sanyo nito?

Wantstobeamom

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #511 on: January 19, 2015, 10:46:01 pm »
TWW done for this cycle for me.  Today is my bday and AF came yesterday.  I must admit I cried.  Okay na ako today,  tanggap na ulit.   3rd round of letrozole will start tomorrow.  One thing nalang I am thankful 28 days ang cycle ko this time, sa first round 30 days.  The meds did regulate my periods.  Here's to hoping na naman na 3rd round will be our month.


kim28

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #512 on: January 21, 2015, 02:06:12 pm »
3 years kaming TTC bago makabuo :)

Wantstobeamom

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #513 on: February 02, 2015, 11:31:52 pm »
Back to TWW.  I hope this will be my last TWW for a while :)

yaskulet

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #514 on: February 03, 2015, 08:15:20 am »
^let's pray for that sis! :)

Wantstobeamom

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #515 on: February 03, 2015, 12:23:35 pm »
Thanks sis :)

au_chic

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #516 on: March 10, 2015, 01:46:42 pm »
i'm currently in the middle of my 2 week wait. Did you girls take a leave of absence from work during your 2WW? What activities do you do?


St. Lukes CARMI's recommendations of do's and don'ts are a bit much :( share ko yung iba dito.


No coffee/tea/caffeine - will constrict the vessels which might hinder implantation
No red meat
No processed food (cheese, etc)
No ampalaya
No intercourse
No lifting heavy weights/working out
No stress from work (taking a leave of absence is recommended)


2 pages sya actually, pero these are the only ones that I remember.


I've been re-watching Friends episodes just so I could forget about the anxiety and also to keep my endorphin levels high.




Wantstobeamom

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #517 on: March 11, 2015, 05:58:52 am »
Sis dagdag ko during TWW lagi ako nagmemedyas (and using space heater, I am in a very cold country) at inom ng madaming mainit na sa sabaw, very important daw na mainit ang uterus during implantation.  Kaya make sense yung nababasa ko sa TTC thread na inom daw ng salabat. Di ko pa natatry anyway ang salabat :)

jonahh08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #518 on: March 18, 2015, 02:47:24 pm »
Andito na rin ako sa stage na to, TWW..grabe nakaka excite, nakakakaba. Tinatry ko kalimutan para hindi ako mainip haha. I'm taking Duphaston at the same time..(I have PCOS kasi). Pampa mens daw dahil irregular ako and pampakapit naman if buntis na. April 2 ang AF/start ng cycle ko,  I'll post an update. Goodluck guys!

keithy

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #519 on: March 26, 2015, 03:11:47 pm »
2ww.. after ng iui namin mar23.. St.lukes arcu.. Wala naman bawal na sinabi si dra. Yung day lang na nag iui kami complete rest muna then next day back na sa activities..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close