watch now

Author Topic: two week wait part 4  (Read 122368 times)

wakkay

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #220 on: March 10, 2013, 05:58:00 pm »
cd 26 today pray pray pray

popi

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #221 on: March 13, 2013, 11:31:06 am »
Mga sis, question : my last period was Feb 1, my cycle usually lasts 32-34 days.  So technically, Im 1 week delayed pa lang.

Been having cramps on lower abdomen, super sore breasts (masagi lang, napapasigaw ako minsan sa sakit), feeling super tired and down the past couple of weeks (but we're busy with wedding preps din kasi, so di ko to masyado pinansin), medyo high body temperature na I feel feverish minsan pero wala naman fever (parnag lagnat sa loob), and been having discharge for the past 3+ days - parang egg white nung una, now medyo yellowish na.

Pwede na ba ako mag pregnancy test kaya?  Or should I wait a bit more?  ::)
« Last Edit: March 13, 2013, 11:33:03 am by popi »

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #222 on: March 13, 2013, 01:23:58 pm »
Hi sis popi! Yes pwede ka na mag PT niyan.

popi

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #223 on: March 13, 2013, 02:28:39 pm »
Im scared to find out  :'(

Though we've been wanting to have a baby, wrong timing kasi I've been taking diet pills and been doing Radio frequency and lipo cavitation for my belly.  Im scared na baka may effect sa baby if ever.  Though I stopped na last week (4th week ng baby, if ever), so bale 2 weeks na-expose yung fetus sa radiation - if ever  :-X

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #224 on: March 13, 2013, 03:57:30 pm »
Sis better have it check na  :) so you'll know what to do na :)

meggie_b

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #225 on: March 15, 2013, 01:38:45 am »
My tww ends and first iui failed 😭af came at 15dpiui.. Super sad ano kaya reason for the failure san kaya kami nagkulang?

dette8888

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #226 on: March 15, 2013, 03:09:17 pm »
My tww ends and first iui failed 😭af came at 15dpiui.. Super sad ano kaya reason for the failure san kaya kami nagkulang?

Hi sis meggie_b. Iyan din ang tanong ko nung nag fail yung first iui ko. If you have time, you can read my blog, baka makatulong sa explanation. Galing ako kay Dr. Jing kanina for my FM. Sabi ni Julie (yung assistant nya) may nag positive daw kahapon, 2nd iui yata. So huwag mawalan ng pag-asa. Actually, bad news nga yung result ng TVS ko kanina kasi may nakitang 24mL na fluid sa cul-de-sac and 2nd month ko pa lang sa Clomid pero numipis lining ko. So, I have to take antibiotics and estrogen until Monday. Sa Monday may repeat FM ako, if wala na yung fluid and hindi pa nag rupture follicle, we will proceed with my 2nd iui. If not, next cycle na ulit but with different meds.

Frustrating pero sige lang ng sige. Ibibigay din sa atin ni Lord. Hang in there sis!  ;)

meggie_b

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #227 on: March 15, 2013, 04:52:54 pm »
Sis dette- sana maging ok yung result ng fm mo by monday para makapag proceed ka ulit sa 2nd iui mo. As for me time is not on our side kase paalis na si hubby end of the month and undecided pa ako sa suggestion ni dra na cryopreservation ng sperm ni hubby para daw kahit wala sya ma push through ang 2nd iui at the same time nakasiguro na din daw na may naka preserve na sperm dahil diagnosed bilateral varicocele si hubby and may tendency na mas bumaba pa ang sperm count in the future. Im just praying na bigyan ako ng sign if magpa iui ako this cycle or wait for hubby to come back after a year na lang. I will visit dra jing tom to discuss na din what went wrong. 

Goodluck sa atin lahat na ttc and sana soon will have our own bundle of joy with Gods grace.

presyosa ligaya

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #228 on: March 15, 2013, 10:32:25 pm »
sis meggie_b, ilan years na kayo kasal ni hubby and ilang years na trying? nasa30s na ba kayo? si hubby ko my bilateral varicocele din at 4 years na kami TTC, sabi nun ng pan2 na OB ko dapat daw maka-20 MIllion na sperm count si hubby para mas maganda result ng IUI. if, bata pa lang kayo, i suggest na try niyo muna padamihin bataan ni hubby mo. kami, hindi nagpa-surgery si hubby, nag-trial and error kami ng gamot para sa kanya hanggang nakahanap kami ng nakahiyangan niya na gamot. dati kasi hindi tumataas sa 3 Million count ni hubby mas madami pa nga yun less than 1 Million and poor din ang motility. sa ngayon nasa 20 Million to 30 Million na ranges ng count ni hubby ko kaya ngayon pa lang kami mag-try ng IUI, hopefully this month or next month depending sa ultrasound ko next week. God bless, sis, sa decision making niyo ni hubby. ;)

meggie_b

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #229 on: March 16, 2013, 08:36:48 am »
Sis presyosa ligaya - mag 4 years na din kami married and were both 32. Hindi din namin pina opera yung varicocele kase sabi ni ob hindi din guaranteed na magpapataas ng sperm count nya for now pinaiinom ng Zyme-e and kahit papaano may improvement naman pero konti lang nadagdag. Sis pwede malaman ano iniinom ni hubby mo para mag increase count nya?

Looking back sana pala mas maaga kami nakapag pa work-up mukhang mahabang proseso pa ang pagdadaanan namin im just holding on my faith na bibigyan din kami ng blessing in Gods time :)

presyosa ligaya

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #230 on: March 16, 2013, 09:56:56 am »
sis meggie_b, ganyan din painom kay hubby nun kaso nag-research talaga kami pano ma-increase count ni hubby. nag-clomid din si hubby pero hindi din tumaas, yun yung naging 3 Million lang. then nag-try kami ng fertilaid for men and women, yun sa akin hindi nagwork pero kay hubby tumaas talaga, naging 20 Million then 31 Million. saka, sis, yun zinc at vitamin e with selenium maganda yun sa mababa ang count and motility, diko lang alam sa morphology kasi ever since yun ang maganda sa hubby ko. sa ngayon ang take ni hubby e zinc, vitamin e with selenium, vitamin c, fertilaid for men, folic acid plus yun zeman (reseta ni OB ngayon). try niyo din sis magtrial and error. si hubby ko nun talaga every month paSA siya to check kung nagana sa kanya yun gamot, pag hindi try ulit iba gamot. 33 naman kami ni hubby kaya sa count ngayon ni hubby e pwede na kami paIUI so ang concentration na lang is sa side ko. good luck sis. :)

kay_m

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #231 on: March 16, 2013, 10:17:35 am »
hello fellow TTC sisters. it's my CD27 today. 1st cycle of clomiphene + pregnyl pati hormone meds. praying for a BFP. good luck to all of us! 

nageinna

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #232 on: March 16, 2013, 10:51:14 am »
kay hubby naman nag improve count niya nung nag take siya ng clomid. from 28M naging 87M nung last SA niya. then may kasabay yung vitamins na may ginseng. prescribed din ni new ob namin last month. so i guess maganda naging effect sakanya nung mga meds. one month palang siya nag take nun. so we'll see if makabuo na this coming cycles. hoping and praying :)

meggie_b

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #233 on: March 16, 2013, 04:46:59 pm »
Sis presyosa - Sige try ko yung mga suggestions nyo sa vitamins san ka nakabili ng fertilaid kase nag check ako sa gnc at health options dito malapit sa amin wala sila available.

Sis nageinna- wow laki ng improvement ng sa ni hubby mo ano vitamins yung inom nya?

Tama kayo mga sis Siguro dapat muna talaga namin improve pa ang spermies ni hubby bago kami ulit pa iui para mas malaki chance namin. Hay lahat ng pwede gawin willing naman kami para mag ka baby na din kami.... Goodluck sa tin lahat at sana madinig din ni Lord lahat ng desire ng puso natin 😊

presyosa ligaya

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #234 on: March 16, 2013, 05:05:33 pm »
sis meggie_b, kay Ms. Karen Yang sa sulit kami nabili ng stocks namin. samahan mo nun iba vitamins na sinabi ko especially the zinc and vit e with selenium. try niyo din yun clomid gaya ng sabi ni sis nageinna. kung alin ang makahiyangan ni hubby mo dun kayo. good luck, sis. ;D

rheems

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #235 on: March 16, 2013, 07:22:41 pm »
Ano pong brand ng zinc ang binibili niyo? Ilang milligram po?

presyosa ligaya

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #236 on: March 16, 2013, 08:47:41 pm »
sis rheems, may nabibili sa healthy options, mga 500 to 600+ ata yun na zinc, 50 mg, 100 tablets na yun. good for 3 months supply.

Lei_Glee

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #237 on: March 16, 2013, 11:04:03 pm »
Nageinna,
Sis ano dosage ng clomid ng hubby mo? It increases fertility kasi no? Same dose as sa women ba yan or go go go lang kasi wala naman silang uterine linung na ninipis? :)

meggie_b

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #238 on: March 17, 2013, 07:35:47 am »
Sis presyosa- pinag take ng clomid si hubby ng uro nya pero pagdating sa ob/re namin pina stop pero yung clomid nya dati half lang ng tablet per day kasabay andriole pareho pina stop ng obre kase di na daw kelangan pinalitan ny zyme-e na lang. Iba iba talaga protocol mg mga ob natin hay pero sige hanapin ko yung sinabi mo sa sulit how much pala kuha mo fertiliaid?

presyosa ligaya

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #239 on: March 17, 2013, 09:34:36 am »
sis meggie_b, P2,200 ang isang bote nun (90 tabs, 3x a day), good for 1 month supply. if bibili ka ng good for 3 months P2,000 ang isa. sinabi namin sa bago OB namin na yun nagpa-increase count and improve motility ng hubby ko kaya sabi niya i-continue lang namin.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close