watch now

Author Topic: BL Cream- Chinese Cream  (Read 589720 times)

Evolet027

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #240 on: April 06, 2016, 12:27:33 pm »
Pwede ba to gamitin sa old scars? like yung scars na naiwan dahil sa pag kamot ng allergies? nakakainis kasi wala ako ka peklat peklat sa binti at hita pero dahil sa eczema, minsan nagsusugat na sa pagkamot ko. ayun.. pero healed na yung skin. eeffect pa kaya?

pocahontas

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #241 on: April 06, 2016, 07:26:40 pm »
i dont think so. try using sunflower oil instead.

Evolet027

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #242 on: April 07, 2016, 11:11:13 am »
Aww thanks sa pagsagot sis. I tried na din sunflower oil yung sa HHN, kaso parang di effective sa balat ko. :(

yellowminion

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #243 on: April 19, 2016, 01:08:26 pm »
^^sis pocahontas yung seborrheic dermatitis is sa scalp, tama ba?
pano mo ina-apply? once a month lang? or hanggang matanggal yung sa dryness ng scalp but not more than 2 weeks?
Desperate na ko di na ume-effect yung Cosalic(coal tar salycylic acid) ng derma ko.
Ang dami ko ng treatments and naka 2 derma na ko di pa rin nawawala yung SD ko  :( :'( :'( :'(

pocahontas

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #244 on: April 19, 2016, 01:50:09 pm »
sis yellowminion yes sa scalp pero minsan nagkakaron din ako behind the ears saka sa gilid ng nose. yung sa scalp ko, nilalagyan ni hubby yung affected areas sa gabi bago ako matulog tas the following day papaliguan ko and kita/feel ko na agad yung result. it usually takes 2 to 3 weeks before ko mafeel na need na ulit to apply bl cream. per hanggang kaya ko tiisin na hindi muna maglagay bl cream tinitiis ko. natatakot din kasi ako sa possible side effect lalo na at sa ulo ko sya ginagamit.

yellowminion

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #245 on: April 19, 2016, 03:09:41 pm »
^thanks sis. bibili ako niyan later. Ang laki nung sa scalp ko mas malaki pa sa 5 peso coin  :'( :'( :'( :'( sana gumaling :-[

pocahontas

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #246 on: April 19, 2016, 03:41:19 pm »
i hope maging effective din sayo sis  :)

mrsonthego

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #247 on: April 19, 2016, 04:09:44 pm »
^seborrheic dermatitis din ang problem ko, yes gumagamit ako ng BL pero pag need ko na lang, like kung magpapagupit ako, takot din ako baka kung ano mangyari in the long run ng paggamit, so far tiis tiis talaga, VCO helps sa dryness for yung flaking grabe talaga.

meron akong Neutrogena TGEL, konti lang nabawas ko baka gusto no bilhin sakin. ibenta ko na lang ng mura kesa masayang, di effective sakin :(

yellowminion

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #248 on: April 28, 2016, 12:54:51 pm »
UPDATE after 7 days of using BL cream on part of my scalp. I'm not sure any more kung seborrheic dermatitis ba ito o psoriasis na. Pero nakalagay sa Rx ng derma ko before is sebborrheic dermatitis.

I have skin asthma/atopic dermatitis kasi. I have it on the back of my elbow, sometimes sa face, cheeks of my butt and sa scalp. For all parts of my body except sa scalp, ang nakapag-paalis lang ng rashes ko is my derma's med, yung Dexamethasone. Pero more than 1 year na 'tong nasa scalp ko and marami na rin na-prescribed sa akin like tar shampoo, clear solution na may meds( i forgpt the name) saka Cosalic (coal tar and salicylic acid) pero di sila gumaling.

I'm so desperate na na maalis siya kasi lumaki na siya like bigger than 5 peso coin. Reddish yung itsura niya na may white flakes. Pag nilalagyan ko ng Cosalic salve, lumalambot yung white flakes so nawawala siya but the redness is still there tapos kinabukasan may white flakes na naman. (Sorry TMI).

I decided to try BL cream though takot ako kasi mura and Chinese hehe pero it's the only one that cured my SD after 7 days and I put it on my scalp 2x a day. I have pictures pero di ko pa alam kung paano i-upload.

Thanks so much sisses for your inputs. What I'm sure is that this is really a strong medicine kasi hindi nga kinaya ng ibang meds ko pero napagaling niya yung scalp ko. I will not try this as a cosmetics.

xsugar

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #249 on: April 28, 2016, 01:13:57 pm »
nice to know sis yellowminion! happy for you!

i bought one too nung mabasa ko itong thread na to and it is being use by my husband sa allergy nya so far mas satisfied sya kesa dun sa isang chinese cream na nabili namin.

mrsonthego

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #250 on: April 28, 2016, 03:22:53 pm »
^same tayo sis, BL din lang ang pinaka effective sa scalp ko. May na try ako na effective din pero mahal, triamcinolone scalp solution yun, mas mahal sya, meron sa mercury meron din sa mga derma.

 sa body ko naman Daivobet gamit ko, mahal din pero tinitipid ko na lang,

Filipinasadhart

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #251 on: August 09, 2016, 12:18:54 pm »
ano meaning ng BL cream?

yellowminion

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #252 on: August 09, 2016, 01:26:03 pm »
^I think BL is a brand(?) yung generic name kasi is Ketoconazole Clobetasol Propionate. I checked yung jar ko and BL cream lang nakalagay so I don't really know if it stands for something hehe

lecra102988

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #253 on: January 04, 2017, 02:29:55 am »
I had serious skin infection before from motorbike accident, and when my wounds are not healing,  till it went worst when I applied some medicated cream, I tried different creams and no single cream that I tried worked for my infection, until one of my friend told me about this product. .AND I can't believe how magical that product.. every time I see my scars Im so thankful with this cream.. that infection was totally worst..

elevol13

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #254 on: January 11, 2017, 01:50:02 pm »
@lecra102988 pwede rin po ba to sa dark skin like tuhod?

elevol13

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #255 on: January 11, 2017, 01:51:16 pm »
I had serious skin infection before from motorbike accident, and when my wounds are not healing,  till it went worst when I applied some medicated cream, I tried different creams and no single cream that I tried worked for my infection, until one of my friend told me about this product. .AND I can't believe how magical that product.. every time I see my scars Im so thankful with this cream.. that infection was totally worst..

Pwede rin po ba ito sa dark skin like tuhod at siko? Thank you!

alexmack

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #256 on: April 17, 2017, 12:55:46 pm »
It works like magic! I applied for the first time last night and when I woke up this morning, wala na yung "rashes" ko sa braso.

joodleycoodle

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #257 on: May 04, 2017, 10:09:41 pm »
Nag-swimming kami sa public pool at grabe yung effect sakin after. Sobrang dami kong maliliit na pantal around my legs, pwet, at likod. Sobrang struggle. Until ni-recommend sakin to ng mama ko (na ni-recommend daw sakanya ni tita), and I swear, parang may himala talaga. Twice ko pa lang sya na-apply, halos wala na yung maliliit na pantal. E usually, within 2 weeks yun sa balat ko. At wala na talagang kati. So yeah, sobrang effective talaga ng BL cream. Let's just all pray na walang harmful or illegal ingredient to haha

gab54

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #258 on: May 07, 2017, 11:54:19 am »
Saan ba makakabili ngayon ng BL cream? How much? TIA

sima

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #259 on: May 15, 2017, 10:08:47 pm »
^Sa mga drugstores meron niyan kasi nabili ko yung BL cream ko sa Watson's drug stores. Dami din daw ganyang cream sa Quiapo at Divisoria 😊

 

Latest Stories

Load More Stories
Close