watch now

Author Topic: BL Cream- Chinese Cream  (Read 589889 times)

tpm225

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #120 on: February 07, 2013, 10:59:23 pm »

Dahil sa madaming reviews dito sa bl na inaapply nila sa face hayun at 2 nights ago ni try ko din mag apply ng manipis lang... Pusanggala sabi ng vet ko kanina
"Uy san ka nagpa facial ang ganda ng mukha mo ngayon ah!" Kasi kumintab yung face ko lols
Hindi naman ako nag break out... Tingin ko tuloy tuloy ko muna well sana walang harmful effect noh mga sis yung may rx yung gamit ko nabili ko yun dito lang sa hypermarket 25 pesos...

nice sis! yan din ang comment ng mga kapatid ko ng huli nila ako nakita. blooming
daw ako at parang alaga sa facial.  nagbiro pa nga na napadami raw siguro ako ng
bili ng discount vouchers sa derma sa mga group buying sites.  haha!

update:  super kinis na ng singit area ko due to BL! so happy! 

my_syd

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #121 on: February 09, 2013, 03:58:55 pm »
Bakit yung bl cream na nabili ko walang box?

Sa online ko lang binili, meron ba sainyo online lang bumili??
« Last Edit: February 09, 2013, 04:01:33 pm by my_syd »

tpm225

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #122 on: February 09, 2013, 05:02:31 pm »
text the seller sis ask her bakit di nakalagay sa box bigay nya sa yo. kahit sa online lang, it should be in a box.

mrsonthego

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #123 on: February 11, 2013, 07:57:50 am »
mga sis, just a reminder lang, BL cream is not a beauty cream, meron po itong clobetasol (steriod), gamot po iyan para sa skin disease na psoriasis, para mawala ang redness and flaking ng skin. masama itong kapag nasobrang gamit at continous use.

careful lang sa paggamit ;)

trishevil

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #124 on: February 11, 2013, 08:28:43 am »
^yep do not use continuously for more than 2 weeks.

nicegirl05

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #125 on: February 13, 2013, 02:49:49 pm »
^sis effective ang bl cream sa mga ganyan na case, yung sister ko nagkaroon ng eczema as in parang longganisa na yung hinlalaki nya sa paa nainfect na kasi kakakamot nya. sinamahan ko sya magpaderma at niresetahan sya ng antibiotic at mga oinments. medyo kumupis lang yung pamamaga pero andun pa rin at nangitim na mga paa nya , may nag payo sa kanya na itry daw yung bl cream. after 2 weeks parang magic wlang bakas ng ezcema mas kuminis pa ang mga paa nya.

gab54

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #126 on: February 13, 2013, 05:06:05 pm »
saan makakabili ng BL cream?

sima

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #127 on: February 13, 2013, 08:07:36 pm »
^ sa mga chinese drug stores, Market Market, SM North, Ongpin, Cash and Carry.

thea_girl

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #128 on: February 14, 2013, 11:23:36 am »
Is this safe sa armpit? as a whitening cream?

rae

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #129 on: February 15, 2013, 04:10:59 am »
^It's not for long-term use :)

massieukurxvii

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #130 on: February 19, 2013, 08:51:40 pm »
I swear by this product! I used this when I had some skin irritation. I have skin allergy kasi, I dunno what caused it exactly. Basta I remember back then I was so stressed, super busy kasi sa schoolworks. Tapos to unwind, I went to one of my suki stalls sa mall, I happen to be acquainted to the owner kasi. So I asked him kung ano pwede kong gamitin sa skin irritation ko kasi it really is getting worse. It's becoming bloody na from scratching kasi makati. Tapos he suggested BL. I was hesitant at first in using it because I can't read the labels properly. Then I decided to use it na kasi I was starting to get shy with my skin problem, it's really big, about three inches na. Tapos after about just 3 days of using it, I saw the difference. I was blown away. Amazed talaga ako. :)

Up to now ginagamit ko siya, kasi recently i skinned my knees. Ang galing. Ang bilis nung effect.

mixxy16

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #131 on: February 19, 2013, 10:09:18 pm »
Diba kelangang tumigil gumamit nito after 2 weeks? After ilang weeks ulit pwede magresume? :)

Hanna1

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #132 on: March 12, 2013, 09:31:26 am »
I swear by this product! I used this when I had some skin irritation. I have skin allergy kasi, I dunno what caused it exactly. Basta I remember back then I was so stressed, super busy kasi sa schoolworks. Tapos to unwind, I went to one of my suki stalls sa mall, I happen to be acquainted to the owner kasi. So I asked him kung ano pwede kong gamitin sa skin irritation ko kasi it really is getting worse. It's becoming bloody na from scratching kasi makati. Tapos he suggested BL. I was hesitant at first in using it because I can't read the labels properly. Then I decided to use it na kasi I was starting to get shy with my skin problem, it's really big, about three inches na. Tapos after about just 3 days of using it, I saw the difference. I was blown away. Amazed talaga ako. :)

Up to now ginagamit ko siya, kasi recently i skinned my knees. Ang galing. Ang bilis nung effect.
sa tingin mo sis, dahil lang sa dry skin ang itchy..
sana umepek din sa akin

lovelymaeve

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #133 on: March 12, 2013, 11:38:22 am »
i use this sa noo ko..3 gabi na ako naglalagay and halos wala na ang mga bonggang butlig sa noo ko. ang tagal ko din pinroblema ito..salamat sa BL.  :) another is sa cracked heel ko..grabe pumangit kasi talaga sakong ko. 3 gabi na din at almost okay na talaga..wala na mga guhit guhit sa sakong ko. maybe 3 nights pa and okay na talaga. salamat sa info na hindi pwede gamitin ng more than two weeks. And siguro din naman kapag naging okay na ang mga skin problems, dapat talaga itigil na ang paggamit.  :)

sassy023

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #134 on: March 12, 2013, 12:43:02 pm »
hi mga sis help me naman i have my problem bout my face super kati at mapula na medjo nagbabalat ano kaya magandang soap o cream for this...

nicegirl05

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #135 on: March 12, 2013, 03:04:49 pm »
^ sis kung super kaati, try mo muna uminom ng anti-hestamin baka allergy yan to lessen the itchiness.

preciosa

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #136 on: March 12, 2013, 03:51:38 pm »
^^sis yang bl pwede mo gamitin... Katialis or sulfur soap pwede din pero tama din si sis nicegirl inuman mo din ng anti histamine kahit low dosage lang... Shempre aalamin mo din muna possible cause niyan... check mo yung description niyang nasa face mo then try to research some photos na kamukhang kamukha ng nasa face mo... Para atleast may idea ka kung ano yan... Kase madaming klaseng skin desease sa face eh na napakahirap gamutin...

sassy023

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #137 on: March 13, 2013, 10:08:34 am »
hi sis preciosa ang nicegirl05 heheh ayon medyo nawala nadin ang pangangati ang ginawa ko lang is yung maligamgam na water at sabon un minsan sulfur soap gamit ko medyo nawala nadin thanks sa advice sis...

jaded_kikay

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #138 on: March 21, 2013, 03:05:20 pm »
i've tried a lot of creams and procedures to whiten my underarm, name it, i've tried it. peeling, bleaching, whitening creams..to no avail. then somebody recommended eto ngang BL cream. i was very skeptical at first, imagine napakamura (30 pesos lang each sa century drugstore sa sm megamall, 50 each sa Love chinese store sa sm fairview) as compared to the other whitening creams i've tried (mosbeau, a lot of derma prescriptions). i've been using it religiously in the morning for the last 4 weeks and i've noticed a really big improvement sa discoloration ng armpit ko. i plan on using it for the next 4 weeks or so pa to really smoothen and whiten my skin.

kittycat228

  • Guest
Re: BL Cream- Chinese Cream
« Reply #139 on: April 11, 2013, 11:08:28 pm »
it's just php 15 in chinese drugstores in binondo.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close