Author Topic: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??  (Read 92217 times)

killbill

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #220 on: November 18, 2014, 12:37:16 am »
Mahilig mangutang

Walang diskarte sa buhay

Kapal muks / PG / puro palibre

Bastos magsalita

English ng english ng wala sa lugar (e.g. Nasa bus lang "where the F are you?" Ang drama)

Social climber

kinkytinch

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #221 on: November 18, 2014, 12:52:01 am »
Mga dumudura sa kalsada

TysLolakins

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #222 on: November 18, 2014, 06:14:37 am »
hindi malinis at hindi mabango or masking his natural stench with cologne, this is worse.
bad dental hygiene.
inappropriate haircut for age and current times.  buti pa kalbo na lang.
body piercings and tats na hindi bagay sa kanya, kailangan keri din hano.
pag nakapasa na sa physical appearance inspection,  then yung ugali naman ang next na scrutinize - mayabang or maporma na hindi bagay, ok lang magyabang kung kaya,
opportunistic guys
ayaw ko ng homophobes, the guy needs to be secure about himself.
ayaw ko din ng guys na alalay lang ng ibang guys, alam nyo yon.  i want him to be his own self, a man's man kung baga, yung alpha male.  ayaw ko nga na yung guy ko ay batuk batukan ng ibang guys hano.

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #223 on: November 18, 2014, 09:56:57 am »
Pag sobrang cheesy at hopeless romantic

FayeP

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #224 on: November 18, 2014, 10:43:07 am »
-poor hygiene - unang tinitignan ko sa guy kahit sa mga nakakatabi ko lang sa jeep or bus, eh un mga tenga, kuko sa kamay at paa, at kun may mga tigidig sa batok...pag may kahit isa man dun....eeewwww major turn off!


-un mga guys na kala mo nakakatawa kun magjoke pero nakakabadtrip naman talaga

-mga feeling pogi, GGSS

Queen Chokolah

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #225 on: November 18, 2014, 02:04:11 pm »
>yayayain ka mag date/miss ka na daw, networker pala. hahaha
>mayabang. oo alam ko nasayo na lahat ng gadgets at madami kang pera. Pero ang tunay na mayaman, walang picture ng bundles ng pera sa facebook nya! With matching sulat sulat pa magkano net income nya per month.
>mataas ang tingin sa sarili
>hopeless romantic OA sa papuri
>mukhang pera

fredprinz

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #226 on: November 18, 2014, 02:11:00 pm »
Turn-offs, girls with:
1) Bad grammar
2) Bad hygiene - I don't like yellow teeth, in particular
3) No brains
4) Boring to talk to - 'yung tipong walang maikwentong may sense
5) Sobrang bilib sa artista "lifestyle", tipong sobrang OK sa kanya ang mga buhay ni Kim Kardashian
6) Walang respect/love for family
7) Walang direksyon ang buhay - sanay sa comfort zone, ayaw umangat, walang ambition
8) Tamad
9) Mayabang pero walang ipagyayabang
10) Putting people down for her own benefit

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #227 on: November 18, 2014, 02:22:06 pm »
- Poor hygiene
- No sense of humor (like zero!)
- No depth (discovered through conversations)
- Masyadong bilib sa sarili (one who feels like his motto is: I'm invincible!)
- One who doesn't take in feedback very well (tipong ayaw ma correct at all!)

fredprinz

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #228 on: November 18, 2014, 02:36:38 pm »
Reading this, I also would like to add No sense of humor and Hindi maka-gets ng sobrang obvious na joke.

Ayoko din pala ng sobrang gullible na girl.

- Poor hygiene
- No sense of humor (like zero!)
- No depth (discovered through conversations)
- Masyadong bilib sa sarili (one who feels like his motto is: I'm invincible!)
- One who doesn't take in feedback very well (tipong ayaw ma correct at all!)

Red Rack 21

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #229 on: November 18, 2014, 03:05:15 pm »
poor hygiene
may regional accent
ungentleman cos i believe chivalry is not yet dead
mayabang
temperamental...eto for sure walang respeto sa babae kapag uminit na ulo
indecisive....napakabagal umaksyon sa maraming bagay or worse sa buhay
selfish..self-centered
professional bum

« Last Edit: November 19, 2014, 05:12:46 pm by Red Rack 21 »

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #230 on: November 18, 2014, 03:47:28 pm »
^ Red Rack 21 - oh my! That bit where you mentioned 'may regional accent' - naloka ako! I was trying to imagine it in my head, but couldn't quite paint a picture.

And speaking of which, I also have another to add in relation to the mention of language and what not...
- I find it hard to connect with someone who can't keep up with my style of conversing - by that, I mean, if it bothers the person that the way I pretty much express myself is in English, then better not speak / text / e-mail / communicate with me at all. I don't intend to sound bossy or what here, but we're speaking of standards and preferences anyway, so it kinda does turn me off when I know that the person I am conversing with is unable to keep up with me. So pag medyo slow, sorry nalang, pero I don't have the patience, unless you're one with a condition or you're enrolled as one of the kids in my preschool class. Just  keeping it real!
« Last Edit: November 18, 2014, 03:57:34 pm by insanelypurpleprincess »

fredprinz

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #231 on: November 18, 2014, 03:54:08 pm »
I have to agree. Some of my friends are teasing me as to why I'm so picky with women eh hindi naman ako yummy.

My response is, just because I'm ugly doesn't mean I'm into ugly girls.

Honest lang naman. Lahat naman tayo may right mamili eh.


^ Read Rack 21 - oh my! That bit where you mentioned 'may regional accent' - naloka ako! I was trying to imagine it in my head, but couldn't quite paint a picture.

And speaking of which, I also have another to add in relation to the mention of language and what not...
- I find it hard to connect with someone who can't keep up with my style of conversing - by that, I mean, if it bothers the person that the way I pretty much express myself is in English, then better not speak / text / e-mail / communicate with me at all. I don't intend to sound bossy or what here, but we're speaking of standards and preferences anyway, so it kinda does turn me off when I know that the person I am conversing with is unable to keep up with me. So pag medyo slow, sorry nalang, pero I don't have the patience, unless you're one with a condition or you're enrolled as one of the kids in my preschool class. Just  keeping it real!

t_r_i_s_h

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #232 on: November 18, 2014, 04:23:11 pm »
^agree!

Ayoko sa lalaking jejemon mag text... Hello uso na qwerty!!!!

sayo-sau
siya-cia
"ano gawa u?"

and basta madami pa yan, nakakairita magbasa ng ganyan!

fredprinz

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #233 on: November 19, 2014, 10:59:41 am »
Made me laugh, Trish! Hahaha.

Pero ano para sayo ang absolute deal-breaker?

^agree!

Ayoko sa lalaking jejemon mag text... Hello uso na qwerty!!!!

sayo-sau
siya-cia
"ano gawa u?"

and basta madami pa yan, nakakairita magbasa ng ganyan!

Red Rack 21

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #234 on: November 19, 2014, 08:32:21 pm »
insanelypurpleprincess, i don't want to expound re: regional accent at baka may ma offend ako. that is on a first date scenario lang naman  :)

insanelypurpleprincess

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #235 on: November 19, 2014, 10:46:11 pm »
^ No worries about that Red Rack 21. I shall pray I don't get to experience it ever... since I feel like I may also get turned off by it?!? But who knows, right? I might just find it irresistible. Like, I love Hugh Grant's Brit accent.

---

I get totally, totally turned off by those who fake their accent, e.g. No natural 'twang', but pinipilit talaga to come off as such.. BUMMER!

Queen Chokolah

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #236 on: November 20, 2014, 11:18:27 am »
In short, bawal muna ang probinsyanong bagong salta sa maynila at di pa nakakapag adjust sa accent nya.


I get totally, totally turned off by those who fake their accent, e.g. No natural 'twang', but pinipilit talaga to come off as such.. BUMMER!

This. haha. Madaming ganyan. Sarap batukan.

fredprinz

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #237 on: November 20, 2014, 11:28:15 am »
About accents, sobrang ayoko ng kolehiyala accent na kung makapagsalita, akala mong may braces at kaka-adjust lang ng brackets (darn you Clueless movie!!!). Tsaka naniniwala ako na may binabagayan yung mga accent eh.

I had a colleague who had this thick British accent, bagay naman sa kanya since they handled a UK client/program before. Nahihiya pa siya pag nagsasalita kasi alam niyang makakantyawan siya.

Yung iba kasi kung makapagEnglish, kay lakas eh, talagang ipaparinig. Kung tama ba yung paggamit ng past tense, ayos lang sana.

t_r_i_s_h

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #238 on: November 20, 2014, 12:12:32 pm »
"akala mong may braces at kaka-adjust lang ng brackets" I lol'd  ;D


Basta feelingero and bad breath, with BO, NO NO na yun for me.... I don't like guys who are to mayabang as well.



psyche29

  • Guest
Re: Ano yung mga bagay na nagpapa TURN-OFF sa inyo??
« Reply #239 on: November 21, 2014, 09:21:11 am »
-no sense of humor
-mas mahina kumain sakin
-hindi marunong makipaginuman (occasional lang naman)

*i dated someone na good looking before, gentleman but a tuod. hindi marunong magjoke. 1 date, nagtago na ako. mas ma appeal ang may sense of humor na hindi masyadong gwapo kesa gwapo nga tuod naman. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close