watch now

Author Topic: Truly Rich Club - Bro. Bo  (Read 86640 times)

cecilydee

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #120 on: January 21, 2015, 01:27:38 pm »
Thanks Petikspinay (i wanna be like your name lol)

Nagsign up na ako sa COL online pero di ko pa nasusubmit yung forms. Pwede bang isubmit nalang ng TRC sakin yun on Feb 1? Then wala akong proof of billing dahil ofw ako before (now fulltime wife na) ok lang ba isubmit na ng TRC without bill or do I need personal appearance parin sa ortigas office ng COL?

I will sign up na on Feb 1. :)

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #121 on: January 21, 2015, 11:27:43 pm »
^ Meron ng COL forms sa Quickstart seminar. You can fill it out there and meron na po mag susubmit sa COL. Meron narin pong latest version ng forms since Dec 1. COL will not accept forms na old format pa.

As with the billing needed po talaga yun kapag no appearance. Proof kasi siya na you exist :)

Anyway, share ko lang po. First time kong samahan ang isa rin nating kasama dito sa GT sa COL Financial office sa PSE kanina lang. Wala kasi siyang billing statement kaya sabi ko personal appearance dapat.

Dun na rin siya nag pay ng initial 5k

Ang saya saya lang na kung talagang willing ang isang tao na matuto at mag start, makikita mo ang initiative and eagerness na mag act.

Ang huling punta ko sa COL dati ay Nov 2010 pa. Tapos naulit lang kanina. Andami na changes. Parang kanila na yung buong 24th flr kasi andami na nilang office.

Tapos umattend din ako ng COL 2015 Market Outlook sa Meralco Theater kanina.

2015 is a good year to invest. It is a good year to start investing rin and little by little, basta consistent.

See you Sis sa Feb 1 Quickstart :)

blackgreen

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #122 on: January 22, 2015, 08:41:57 am »
^hindi ako nakapunta dun sa Meralco Theater kagabi. May kelangan kami tapusin sa office. Sayang :(

Oohh.. So yun nakuha kong form sa seminar ni Bo last November na COL forms dina pwede gamitin. Yun pa naman gagamitin ng friends ko pag-apply. Thanks sis. Sabihan ko siya na meron na latest versionn.

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #123 on: January 22, 2015, 10:58:30 am »
^ Yes, di na po pwede yung old format.

Kasi may friend din po ako nag submit nung Dec 22, nag email si COL na declined. Gamitin daw po ang new format


cecilydee

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #124 on: January 22, 2015, 03:16:48 pm »
^sis pwedeng samahan mo rin ako? Lol..

Sayang naprint ko pa naman yung forms sa website...anyway confirmed na pupunta talaga ako sa TRC on Feb 1 kakabayad ko lang today via paypal. Nandon ka rin ba sis? Kung kailangan ng personal appearance okay lang on the same day ba (feb 1) gagawin or other day? Problem ko kasi taga province pa ako kaya mas okay kung gawin ko on the same day ang lahat...

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #125 on: January 22, 2015, 11:08:02 pm »
^ hahaha

May matutuluyan ka ba sa city? Kasi Feb 1 is a Sunday. Kinabukasan ka pa pwede dumaan sa COL if ever

Meron ng COL forms dun sa Quickstart. Magdala ka na ng photocopy ng 1 valid ID para kumpleto na ang requirements mo. Kaso if walang billing statement, dun na nga lang talaga sa COL, bring valid ID na lang

Magkikita tayo sa Feb 1 ;)
« Last Edit: January 22, 2015, 11:12:57 pm by PetiksPinayInvestor »

glamorous_aisha

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #126 on: January 23, 2015, 10:34:42 am »
worth it ba magmember kung hindi based sa pinas? since I can't attend the seminars. :(

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #127 on: January 24, 2015, 01:27:19 am »
^ What people do is instead of choosing "International Residents", they choose "Philippines Residents" para 497 lang a month  ;D

When I was starting, inabangan ko lang po yung Stock Updates and Stock Alerts. hehe
Yun nga lang ang habol ko e. Walang seminars pa noon like Quickstart

~~~

Suppose you did what I did. You started to be a member when I started in Nov 2010. I paid using credit card or 497 a month. For 3.5 years, I paid a total of P20,874

In 3.5 years I had a total deposit of 250k. I withdrew 25k within that duration. So 225,000 lang ang money invested ko sa stock market

I checked my portfolio at that time, it was around 330k. Meron akong around 105k na profit. Shempre, kasama na jan ang mga trial ko, mistakes, speculation trying this stock and that. But 90% of the time, most of my buys and sells were TRC recommendations.

Di na po siguro masama yung P20,874 na binayaran ko for learning. Pero hindi naman umabot sa 20,874 ang total na binayaran ko kasi nag annual payment pa ako nun, meaning may discount pa ako nakuha

I think what I know now, no matter how non technical to those who are monitoring the market, cannot be monetized and say it was worth P20k+.

Yun ngang nakita ko na na-hit ng portfolio ko ang 50k mark, then 100k mark, and so on.. and still do my day job, was priceless :)

One more thing. What I also did was added to my investment every month, for 3.5 yrs. I did not stop. Kahit konti and less than 500 pa nga e, I still funded my COL account and bought stocks based on TRC recommendations. Then logged out. Came back in to buy again when salary came in and I have transferred my funds. When I sold, I used the proceeds to buy other cheaper stocks.

I hope I inspired you Sis with this message

If you find TRC to not be beneficial to you in any way, you can choose to unsubscribe.

Why don't you give it a try? :) 6 months? 1 year perhaps?

I invite you to visit this link to read about the benefits of being a member: http://bit.ly/bartstocks

Meron din Quickstart happening on Feb 1, kahit di ka mag member after it's ok.
I think you will still get something valuable sa halagang P197 --- oops, wala ka nga po pala sa Pinas :P Pero merong mga videos ng quickstart na ina upload sa Members' Portal
« Last Edit: January 24, 2015, 01:37:30 am by PetiksPinayInvestor »

j.adore

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #128 on: January 26, 2015, 06:47:07 pm »
Need help kasi medyo naguluhan ako sa fees.

"Learning investment for the QUICK START IMPLEMENTATION SEMINAR should be P1000 per session, but if you’re a TrulyRichClub member, you pay a very small P197 ONLY as seminar fee—as a token that you’re really serious in coming."

Does this mean kailangan ko muna magmember para P197 only? So ++ total na bayaran?
O dahil bago pa lang ako kaya P197 only?

I will attend the Feb 1 Quickstart session with my husband pero baka ako lang ang magmember kasi.

Pwede din ba magmember sa Quickstart o dapat online?

2 books lang difference ng regular member sa SuperGold?

TIA!

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #129 on: January 26, 2015, 07:20:42 pm »
^ Hello Sis,

Before the seminar fees were if non-member, 1,000.
But if a member signs you up, 197 lang

Now wala na yun, 197 na lahat kahit na member or non member

I will attend the Feb 1 Quickstart session with my husband pero baka ako lang ang magmember kasi. -- This is okay :)

Pwede din ba magmember sa Quickstart o dapat online? -- Quickstart is a seminar na you need to register and pay online. You will get an e-ticket which serves as you seat reservation to the venue. Inclusive na po yan ng drinks

2 books lang difference ng regular member sa SuperGold? --
SuperGold Membership = all Gold Membership benefits + below:

1) Get The CDs and DVDs of Bo’s PowerTalk Each Month Too.
(Note: We’ll ship the CDs and DVDs to your home!)

2) Bo’s How To Be Truly Rich Seminar In DVD Version

3) Bo’s Success Mentor Collection in a DVD

I got the details here: http://bit.ly/bartstocks

Sana po ay nakatulong ang aking response :)

j.adore

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #130 on: January 26, 2015, 09:45:17 pm »
As always, thanks so much!! This should be my start to learning investments. I'm looking at options because I'm starting pa lang and TRC has a lot of materials for studying.

j.adore

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #131 on: January 28, 2015, 07:17:57 pm »
Registered na :)

So I'm going to open a COL account on Feb.1, I need to pay the minimum na 5k agad? Does this need to be in cash?

Quickstart would help us open account and I'm assuming they would answer COL questions din right? I'm still reading up the COL Thread gusto ko sana malaman kung pwede "joint" ang COL account with my husband. I cannot find it in their FAQs

ayi21

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #132 on: January 28, 2015, 08:11:24 pm »
Pwede bang magsama ng kids if sa seminar? Hehe.

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #133 on: January 29, 2015, 10:29:36 am »
^ Yes pwede po magsama ng kids. They are free. Hindi lang po sila included sa free drinks pero meron naman po nabibilhan sa loob

^^ Ang meron po sa seminar is filling out of forms. Para complete, magdala na rin po kayo ng billing statement with your name and address, and 1 photocopy of valid ID. Tapos sabay-sabay na iaattach yun sa form. May magsusubmit po sa COL Financial during weekdays.

Yung payment po, gagawin niyo after mag send ni COL Financial sa email ninyo na you can fund your account. Di rin po kami tatanggap ng cash na payment for COL account because we do not have receipts from COL and authority to accept payment on their behalf.

During Q&A, you can voice out your questions. Lahat na po ng pwedeng itanong, itanong niyo na po sa Sunday--unless nasagot na po ng tanong ng iba :)

See you on Sunday! I'll be at the reg table ;)

enchoi

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #134 on: January 29, 2015, 01:37:43 pm »
Hi Sis PetiksPinayInvestor! I have a question pala: what is the difference of HOLD and STOP Buying in the SAM Table? 

Also, yung naka-list na stocks dun sa My Maid Invests in the Stock Market ito pa rin ba yung recommended nya as long term at addtl lang yung mga nasa SAM Table? Or it's safer to  just rely na lang dun sa SAM na may naka-indicate na buy below price?

Thanks!


enchoi

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #135 on: January 29, 2015, 01:43:57 pm »
dun pala sa nag-aask kung worth it ba ang TRC... Opo naman.  Ang sarap basahin nung mga posts dun... I've been backreading previous posts at busog na busog po ako.  Not only on financial aspect pero spiritually also.  Parang may nagga-guide sayo to really be better.  And honestly, yung daily emails it grows in you.  Para syang reliable friend na inaantay-antay kong mag-message sa akin everyday... hahaha

so for me... super worth it!

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #136 on: January 29, 2015, 01:44:50 pm »
^^ HOLD applies if you currently have shares of that stock, hold on to it and do not sell. Wait for further advice in email like those with title, "stock alert"

STOP means stop buying shares of the stock

It is best to refer to SAM table because this is updated in real time. Yung nasa book po, outdated na po yun most probably.

Aside from the SAM table, please check your emails. Kasi nagpapadala si Bro Bo / Mike Vinas ng stock alerts. Ito yung mga biglaang Buy or Sell alert based on market conditions. This is more updated than the SAM. After the stock alert email saka palang ma update si SAM. For example, nag stock alert muna na buy FGEN before siya na-add sa SAM table

Hope this helps :)

enchoi

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #137 on: January 29, 2015, 01:48:53 pm »
Yun pala! Thanks Sis for the immediate reply.


andee_gurl

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #138 on: January 30, 2015, 08:55:48 am »
I'll be signing up sa TRC. Excited na ko :)

FayeP

  • Guest
Re: Truly Rich Club - Bro. Bo
« Reply #139 on: February 03, 2015, 02:11:27 am »
hello all!

naka attend kami kahapon ng mga friends ko sa quickstart...na-inspire kami na talagang simulan ito...hopefully next week pag anjan na un sahod, sabi di ba pay yourself first na parang kasama sa bills mo un bayad sa sarili, well dito ko ilalagay...



 

Latest Stories

Load More Stories
Close