We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Yung son mo ba sis ilang weeks lumabas nun?
Hi mga sis. Gave birth March 29 9.47am. Inadmit ako 10pm of March 28, 5cm na ako pero almost 12hrs pa rin ako nag laborNSD ulit with epidural. 6.13lbs pero mukhang 7lbs sya kasi daw tabachingching baby girl.
@momofinchikoy, nakakita ako ng template ng birthplan online. mukhang hindi nga yun applicable dito lalo CGH eh may pagka conservative at strict pa naman. What I am doing now na lang is yung informations about pregnancy esp LMP kasi based from my experience before yun ang palaging tinatanong kada may checheck sakin, naririndi nga ako kasi hindi ba nila yun nirerecord tas ipasa na lang sana kung sino maaassign ulit. tapos yung contraction records din before heading to the hospital. I also indicate there about sa pag administer ng epidural, na saka lang ako bigyan when I ask for it na and as much as possible wag sanang sabihin na itanong muna nila sa OB. Kasi dati nung nanghingi ako sabi ba naman tanong muna daw sa OB ko tas iniwan ako. Buti na lang mabilis ang progress ng dilation noon kaya nakaya ko rin walang epid talaga. And most especially ang breastfeeding, ini-specify ko talaga doon na wag nilang bigyan any supplements like sugar/glucose water, formula without my consent. As well as the pacifier pinagbabawal ko rin. HeheI told na rin naman OB about sa mga yan. But I just want to make sure lang na masusunod yun kasi anytime, pwede na ako manganak. And remind ko pa rin sila once I get there.