Author Topic: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)  (Read 164147 times)

kisses1417

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #400 on: August 11, 2014, 01:25:52 pm »
Thanks cheezums, when i asked the singer nga kung violin or sax, mas maganda daw ang sax and marunong din daw mg flute yung sax player nila. [textspeak!] di na ako mag woworry, i think i made a good choice naman with the band :)

cheezums

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #401 on: August 11, 2014, 04:18:22 pm »
^Yup you did :) Maraming may gusto sa kanila. I want to book them din kaso namamahalan ako sa rate, medyo mas mataas sa budget namin. Ang dami nila sa band and ok na sana sakin kahit 2 pc band lang as long as may sax hahaha! If I can get away w/ solo sax nga pwede na sakin eh, kaso ayaw ni fiance panget daw. And di ko din need ng vocalist. Kaso Intimate Soul does not want to may bawas sa members dahil kawawawa naman daw mawawalan ng gig, and I totally understand. So naghahanap pa din ako ng similar to them na cheaper :) Pero you made a good choice sa kanila.

mary_anne26

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #402 on: August 11, 2014, 06:08:18 pm »
Last June I attended a wedding, galing grabe Prince Valencia I just don't know how much ang rates niya. Funny pa kasi we saw him play at Resorts World.

For bands naman, magaling yung The Sentimental Groove. Pero 20k ata ang rates nila.

Those are the ones that I recommend

teyish

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #403 on: August 12, 2014, 02:25:58 am »
Hi kisses! Super magiging maganda ang wedding mo kasi mas maganda ang band dahil lively at energetic. Having a sax is really great!  :)

kisses1417

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #404 on: August 12, 2014, 07:46:01 am »
Thank you ^teyish! Yey im at peace na :)

yummieyomi

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #405 on: August 16, 2014, 10:37:32 pm »
I really like 3rd avenue band, kaso lang, aaaaangggg taaaagaaaal mag reply!!! When I asked their rates, ang bilis ng reply, email and sms. but when i said that i want to book them already, hindi na nagrereply. I'm getting frustrated na! I really want them for our wedding!  :(

Dawn11

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #406 on: August 16, 2014, 11:05:10 pm »
Hi mga sis, we also booked Infinite Soul Acoustic full band! :D hindi rin ako nag aalala haha kumpyansa naman ako na magiging maganda ang performance nila. Hindi rin ako makapagdecide kung violin or sax. kayaaaa... kinuha ko sila parehas! hehe :D

jazzlawyer

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #407 on: August 17, 2014, 10:26:03 pm »
I really like 3rd avenue band, kaso lang, aaaaangggg taaaagaaaal mag reply!!! When I asked their rates, ang bilis ng reply, email and sms. but when i said that i want to book them already, hindi na nagrereply. I'm getting frustrated na! I really want them for our wedding!  :(

sis nasa Singapore sila now for the wedding caravan

kisses1417

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #408 on: August 17, 2014, 11:02:18 pm »
Dawn11: how much oag both? Sax and vioin?
Yummieyomi: galing nga ng 3rd avenue band.
Medyo mahal nga lang for me pero i believe magiging lively talaga yung venue mo sis.

erikakaye

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #409 on: August 19, 2014, 11:03:08 pm »
I was able to listen to N-Tune Band during a wedding that I attended. Magaling sila and all of the members can sing.

escobarina420

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #410 on: August 21, 2014, 01:15:13 am »
Hi mga sis, we also booked Infinite Soul Acoustic full band! :D hindi rin ako nag aalala haha kumpyansa naman ako na magiging maganda ang performance nila. Hindi rin ako makapagdecide kung violin or sax. kayaaaa... kinuha ko sila parehas! hehe :D
Pano set-up nyo, violin sa ceremony then sax sa reception?

angel_love

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #411 on: August 21, 2014, 11:06:09 pm »
Hello sisters! I have a question. Kung maghire ba ng band, kelangan rin na maghire ng lights and sounds? Hindi ba kakayanin ng basic sound system? TIA

pr280

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #412 on: August 22, 2014, 11:40:15 am »
A basic sound system is only good for PA system, speeches playbacks. You need to ask the band what equipment they need, it might compromise the way they sound. A full sound system takes into account the size of the venue and number of attendees para maganda over all acoustics. Nag invest ka narin on a band sis wag ka magtipid sa soundsystem kundi masasayang lang band mo.

Parang kumbaga gumastos ka sa band tapos pang wow magic sing lang sound system nila.

escobarina420

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #413 on: August 26, 2014, 09:34:20 pm »
Good point  ;D

simang

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #414 on: August 27, 2014, 10:06:51 am »
Finalized our booking with The GoatCake for our wedding. :)

sourgrapes244

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #415 on: September 02, 2014, 06:04:35 pm »
may alam ba kayong band na from Tagaytay lang?

carmellasigns

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #416 on: September 03, 2014, 01:27:40 pm »
Im also looking for a band for my wedding? We prefer someone who's into Reggae (my fiance is into it) and RnB (i love RnB music) at the same. Ms. Keljean, I googled the number you indicated, but when I saw the vocalist's fb, she's pregnant pala (picture is dated August 23 so its a latest pic).
My lights and sounds supplier recommended the band from tagaytay called Infinite Soul Acoustic. We just need to see them live first before booking.

Jailalee

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #417 on: September 03, 2014, 06:06:09 pm »
Hi ladies! Does anyone know a good DJ for the reception afterparty?  ;D

sourgrapes244

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #418 on: September 04, 2014, 04:08:07 pm »
looking din ako ng band pero dalawa pinagpipilian ko, either Infinite Soul Acoustic or Manila String Machines. Sumasali ba sila sa mga bridal fairs?

jansalcedo

  • Guest
Re: Recommend a good band, singer, etc for reception (Part 2)
« Reply #419 on: September 04, 2014, 10:00:38 pm »
Sino sa kanila magpaparticipate this coming Themes and Motifs?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close