watch now

Author Topic: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7  (Read 93377 times)

simplyshao

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #620 on: March 28, 2012, 03:28:26 pm »
Hello sisses, tagal ko ding hindi nakavisit dito. Puyatan lagi ang drama namin ni baby. She is exactly 3 weeks old now. Nakakatuwa when we are feeding her she tries to hold the bottles as in every feeding ganun siya. Super cute.

sis patriciaheart - congrats sis! si baby mo n ata ang bunso sa thread n eto?

weight loss - ako din, super fast ang weight loss ko...pero hindi ko pa na-achieve ang pre-pregnancy weight ko kasi may tummy p ako. when kaya eto matatanggal? napagkakamalan p akong 3 mos. preggy. haist kainis! one time sumakay ako ng LRT, sinabihan b naman ako ng isang babae..."Ms. dun sa first cart yung mga buntis" Toinks!!!! Natawa ako talaga.

strecthmarks - haist!!! meron din ako nglabasan after I gave birth. Tapus ang itim ng pusod at yung paligid nya super itim. huhuhu...pag yumaman kami ipapabelo ko eto. panu n ang swimsuits???  :o

sis kuliglig - pumasok k n ulit? hirap iwan si baby noh? sinu ang nag aalaga kay baby Lucas? ako, parang ayaw ko n pumasok...huhuhu...ayaw ko iwan si baby.

kuliglig^^

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #621 on: March 29, 2012, 07:52:11 pm »
Sis, wala pa kami yaya. :( So far we try to make our shifts meet. Pero hopefully next week meron na. Hirap talaga iiwan si baby.  :'( :'( :'( kung pwede lang talaga magSAHM. :(

kaice

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #622 on: March 30, 2012, 12:37:30 pm »
miss this thread haha!

congrats sa mga nanganak!

hello mga puyaters haha!

iniisip ko pa lang bumalik sa work eh nalulungkot na ko :( may 5 weeks  pa ko sana makakuha na ang maayos na yaya... 5 days lang umalis na yung 1st yaya ni kate. pero mas mabuti na rin yun... super weird kasi

lawlib24

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #623 on: March 30, 2012, 10:08:36 pm »
congrats sis patriciaheart :)

tapos na rin maternity leave ko, papasok na ako sa monday. buti na lang hindi na kami masyado puyat. wala pa rin kami yaya, buti na lang vacation na ng mga pamangkin ko sila muna mag aalaga. pero ngayon iniisip ko na ang mga gagawin ko sa monday and how to manage my time. parang ayaw ko ng pumasok. :(

simplyshao

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #624 on: April 03, 2012, 06:53:30 pm »
iniisip ko pa lang bumalik sa work eh nalulungkot na ko :( may 5 weeks  pa ko sana makakuha na ang maayos na yaya... 5 days lang umalis na yung 1st yaya ni kate. pero mas mabuti na rin yun... super weird kasi

namiss ko ang thread na eto. sis kaice, why? what happened to the first yaya?

a day after we were discharged sa hospital dumating yung yaya ko...42 yrs old, biyuda and may 2 kids both highschool, taga province namin. so far, okay naman siya. yun nga lang madami siyang pamahiin...ayaw nya paliguan si bebe ko ng tuesday and friday...eh ang init kaya. pero aside from pagpapaligo ako p rin talaga...gusto ko talaga hands on ako kay baby.

1 day sobrang pagod ako...need ko n tlaga bumawi ng sleep kasi mukha n akong zombie. hinayaan ko si yaya mag alaga the whole day nung gabi iyak ng iyak si baby hindi ko maintindihan kung bakit nagising si yaya...katok sa kwarto namin tpus kinuha si baby aba...tumigil...hinahanap nya yung hawak ni yaya...selos mode ako. Kinabukasan hindi ko na binigay kay yaya...ako lang lagi ang humahawak hanggang ngayon...pagwiwi lang saka ko pinapahawak sa knya. tee hee!

pero kahit okay naman siya, parang ayaw ko p din iwan lang si baby sa kanya pag papasok n ko sa office...parang nakaka paranoid.

khriseeee

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #625 on: April 10, 2012, 08:24:02 pm »
hi mommies!! How is everyone and your little bundles of joy?

Hailey is 7 weeks na by this Thursday and I will be returning to work na by Apr 23, I'm starting to feel separation anxiety na :( Hay I hope I can still maintain my 3-days work from home so I can spend more time with her.

On stretchmarks - hay I have so many and they're all red :( I hate looking at myself in the mirror. I'm going to have to look for high waist bikinis na hahahahaha

On weight loss - I don't have a scale and I'm not a fan of weighing myself, my gauge for weight gain/loss is how my clothes fit. So far I don't fit back into my pre-pregnancy clothes pa, I'm about one size bigger than my previous size but then again I haven't been dieting nor exercising yet. I tried starting my diet yesterday with a dinner of grilled chicken and veggies (no rice) but hubby ruined it by bringing home a late night snack of mcnuggets and fries  :-\ I will start again tomorrow! hahahaha

On another note, has anyone's feet gotten bigger? This was one of my fears during pregnancy (and my nose getting bigger, which it didn't thank God!) because I already have big feet and it's hard to find shoes, well I went shoe shopping over the weekend and it's confirmed my feet are bigger nga  :'( I'm hoping my old shoes will still fit (they are at my mom's house pa) otherwise I'm going to have to buy a whole new set of shoes

sis simplyshao I know how you feel! I get jealous rin when my baby prefers yaya over me, but then I always tell myself I'm still the mommy and I have special time with Hailey that yaya doesn't. The first month or so I really had an internal struggle with myself because yaya kept taking Hailey from me and wouldn't really let me get involved in taking care of her. I decided to keep my feelings to myself because I really need a yaya and work-wise she's very competent naman. Now that we're back in our own home I take care of Hailey at night and during yaya's breaks - lunch, merienda or when she's washing/sterilizing. My problem now is Hailey won't let her daddy carry her - she cries everytime he carries her. My hubby now is kinda tampo that he can't be involved in caring for her - he doesn't feed her and refuses to change diapers too.

mommy gwen

  • Guest
Re: Baby Due on January, February & March 2012 - Part 7
« Reply #626 on: April 11, 2012, 09:38:02 am »
hi  :)

ako din my feet got bigger during my first pregnancy. from size 5 1/2 naging 6. pero etong 2nd pregnancy di naman. at di na talaga siya bumalik  ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close