watch now

Author Topic: Clinique Thread 2  (Read 43657 times)

liana

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #100 on: March 30, 2013, 01:20:37 am »
^ sis if you're oily mas maganda powder foundation. Oily din kasi ako and sa Clinique yung liquid foundie nila parang nagslide sa face ko.
« Last Edit: April 07, 2013, 06:34:55 pm by liana »

nixie-devyn

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #101 on: March 30, 2013, 02:41:59 am »
Or try derma white C make up stick.. hindi ganun kacreamy then top it off with a powder, maganda :)
pamake up ka sa clinique para makita mo..

burberi

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #102 on: March 30, 2013, 04:43:56 pm »
^^ay, gusto ko pa naman nung stay matte liquid foundie nila. meron ba nun dito?

ladychris17

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #103 on: March 30, 2013, 05:38:36 pm »
^^ay, gusto ko pa naman nung stay matte liquid foundie nila. meron ba nun dito?

Wala pa sis.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #104 on: April 07, 2013, 04:19:03 pm »
The Chubby Sticks Intense Line is now available locally. Just saw them at Rustan's Makati. :)
Love Mightiest Maraschino, it's a more subtle version of NARS Dragon Girl
« Last Edit: April 07, 2013, 05:21:10 pm by WickedWitchOfTheWest »

ladychris17

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #105 on: April 07, 2013, 05:13:01 pm »
^ you got one na?  :) hindi ba blue based si mightiest maraschino? Still waiting for mine. :)

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #106 on: April 07, 2013, 05:18:44 pm »
^swatched it pa lang but I'm tempted. Parang similar sila ni Nars Dragon girl  (mali pala nalagay ko, will correct. Hahaha) medyo dewy lang ang finish so the intensity is not the same, pero pwede na! Mas type ko siya kesa Ronnie Red. Hehe.

moonstar_004

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #107 on: April 07, 2013, 06:03:31 pm »
^how much caren?

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #108 on: April 07, 2013, 06:45:09 pm »
^P920 Lia. I'm hoping mas mura sa HK so I can get  2 shades. Hehe.

ladychris17

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #109 on: April 07, 2013, 11:14:14 pm »
^ yehey sobrNg thank you sa comparison na yan, wala na kong curiosity sa Dragon Girl. Haha nagswatch din ako kanina, na-excite ak sa Mightiest Maraschino. In fairness, ang mura niya na, halos humabol na sa US price kung isasama ang tax. :) yung Curviest Caramel niswatch ko din, maganda siya kaso more nude than mlbb so I skipped. Ang dami ko nadin nabili lately, quota na muna. Next month naman ulit. :)

bluebelleV

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #110 on: April 08, 2013, 01:40:51 am »
Is curvy candy same as whoppin watermelon?

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #111 on: April 08, 2013, 07:39:15 am »
^ yehey sobrNg thank you sa comparison na yan, wala na kong curiosity sa Dragon Girl. Haha nagswatch din ako kanina, na-excite ak sa Mightiest Maraschino. In fairness, ang mura niya na, halos humabol na sa US price kung isasama ang tax. :) yung Curviest Caramel niswatch ko din, maganda siya kaso more nude than mlbb so I skipped. Ang dami ko nadin nabili lately, quota na muna. Next month naman ulit. :)

One time ko pa lang nagamit Ronnie red ko and medyo na-darkan kasi ako as kanya. Mas vibrant for me Dragon Girl. Mightiest Maraschino feeling ko pwede kong ipang araw-araw. Or maybe nagjusjustify lang ako to purchase? Hehe!

ladychris17

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #112 on: April 08, 2013, 11:47:10 am »
^ justified ang pag justify mo sis Caren! (ano daw) haha I like the formula of the chubby stick intense, madali istain pero pwede din i build up to full coverage. Not especiay moisturizing but not drying at all. Very versatile, nasusuot ko si grandest grape sa daytime . :)

nixie-devyn

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #113 on: April 08, 2013, 03:43:30 pm »
sisses would you know kung kelan ang arrive ng cc creams here?

tylerdurden

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #114 on: April 10, 2013, 05:15:57 pm »
I bought my Chubby Stick Intense at Rustan's Makati about two weeks before the holy week. Nagulat ako kasi when I inquired before late Mar-early Apr pa daw magiging available.

I got Curviest Caramel and I quite like it! Truly mlbb sakin. Almost the same siya sa Nars Montego Bay (Pure Matte). I applied one on my upper lip, the other on lower and I bet others couldn't tell. May sheen lang yun Caramel.

I'm also looking at getting Mightiest Maraschino kaya lang hindi ako sanay with red lips at all. Iniisip ko if this could be my entry-level red...

moonstar_004

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #115 on: April 10, 2013, 08:45:05 pm »
I got Plushest Punch. Wala, i'm a sucker for raspberry pinks talaga. I'm still thinking about grandest grape & mightiest maraschino. I'm getting a NARS luxembourg soon din kasi.

k_heart

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #116 on: April 10, 2013, 09:10:45 pm »
gusto ko din ng curviest caramel. kaso just got nars isola and ysl rpc # 5. medyo magkakahawig.
pangarap kong makaubos ng lipstick.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #117 on: April 10, 2013, 10:10:21 pm »
^^maganda plushest punch but it looked too similar to chanel exaltee. I'm considering broadest berry or roomiest rose. Heftiest hibiscus is tempting din... Definitely getting mightiest maraschino na :)

moonstar_004

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #118 on: April 10, 2013, 10:59:28 pm »
the colors are so wearable 'no? i'll probably get grandest grape next.

ladychris17

  • Guest
Re: Clinique Thread 2
« Reply #119 on: April 10, 2013, 11:08:57 pm »
Uy di ko naswatch plusjest punch pero maganda kay Temptalia.
http://www.temptalia.com/clinique-plushest-punch-chubby-stick-intense-review-photos-swatches

Parang okay nga din yung Roomiest Rose check ko next time. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close