watch now

Author Topic: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)  (Read 113617 times)

minatay91

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #540 on: February 03, 2016, 09:24:00 am »
@thank you big dadis girl

Let me rephrase my question pala, what's a very good moisturizing,pigmented lipstick? Like lip balm levels..

Or should I get pigmented lip gloss instead? Any suggestions for moisturizing, pigmented lip gloss?

oracLe

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #541 on: February 04, 2016, 03:01:28 pm »
^Sis Guerlain lipglosses! And you might want to check out Bobbi Brown Art Sticks too. Creamy matte finishes sila, and moisturizing din. Long lasting too!

ataypool

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #542 on: February 04, 2016, 06:02:00 pm »
My favorite lipbalm would be Nuxe reve de miel. I use it mostly as a night treatment and sobrang tagal maubos.

My favourite treatment too along with Chapstick Night Treatment and Shiseido Benefiance Full Correction Lip Treatment.

Lucas Pawpaw is good too but may aftertaste and pag kumakain ka or umiinom malakas ang lasa ng Lucas Pawpaw. Best to use it at night or if you don't lick your lips. Maganda din siya para sa mga sugat and rashes.

minatay91

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #543 on: February 05, 2016, 01:06:42 pm »
@sis oracle
waa sis high end! LOL but thank you! :D I think I practically eat my lip balm kase andali maubos ko lahat hahah then palainom pa ako ng tubig ^^ But maybe the staying power will suffice :)

oracLe

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #544 on: February 05, 2016, 06:20:53 pm »
^Sis Revlon matte balm, Standout long lasting, Sultry medyo medyo. :)

bonnie07

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #545 on: February 05, 2016, 10:54:27 pm »
The lip slip by sara happ and nuxe rêve de miel :)

skela96c

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #546 on: February 06, 2016, 02:16:11 pm »
Everyday use: loreal glossy lip balm in petite plum

For more intense color: wet n wild in mochalicious (love the satin almost matte brownish finish) and in sandstorm

toxicity

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #547 on: February 06, 2016, 10:49:06 pm »
Lipstick- Mac Mehr
Lipliner used as lippie- Mac Whirl
Lip balm- Balmi, tbs lip butter in chocomania

minatay91

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #548 on: February 07, 2016, 03:52:44 am »
@oracle
siis thank you matry nga :)

I bought Maybelline na liquid lipstick thingy. forgot the name. Basta moisturizing siya.
bwisit phase out na pala lip butter ng revlon. KAINISSSS

sum.mer

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #549 on: February 07, 2016, 07:35:06 am »
Carmex click stick is my new fave!

budzwhiz

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #550 on: February 07, 2016, 09:56:52 am »
^^ Very pigmented lipgloss ng NYX. Yung intense butter gloss

minatay91

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #551 on: February 07, 2016, 01:34:28 pm »
^ thank you sis. :) butter sounds so heavenly sa ears ko haha.macheck nga. parang gusto ko, magkano kaya mark up dito? Type ko si plush red <3

Grabe nahirapan ako maghanap ng cheap talaga kase I practically eat my lipbalms :( I can't get too expensive. My lipbalms just usually last one month :( Otherwise, maghoard nalang ako sa states :( umiiba kase formula ng Nivea Lip Balm natin (my original HG) Lip balm addiction is the real deal mga sis hahaha unfortunately
sabi nila dehydrated lang ako ayoko maniniwala kase seriously? I drink at least 3L of WATER per day how am I dehydrated??? LOL

ok nalang sana yung EOS kaya lang gusto ko may color tssk ayoko talaga sa natural color ng lips ko

Another thing also is I always look for a coralish red or bright red lipbalm kaya ang hirap :( hayy naku :( di ko type si burts bees, parang paasa lang yung tint eh. once you swatch ang pigmented niya pero once spread parang na disemminate yung tint niya haha and ayaw ko mint sa lips lakas makadehydrate sa akin tsshhh

maganda ba yung tony moly lip balms? I'm desperate lol. Gusto ko sana din sanitary di ko gusto pot, dip2, best sana talaga if tube or stick pero beggars cant be choosers lol

lonelymiss28

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #552 on: February 11, 2016, 12:55:20 pm »
ever bilena magic lipstick, my new favorite. I got watermelom, orange, lemon, strawberry. yung watermelon medyo purplish sa lips ko. I love these talaga kahit kumain, uminom, di natatanggal ang kulay. Pinamigay ko na half ng collection ko ng revlon lipstain (yun lang gamit ko) because of ever bilena, sobrang mura pa P60-P80 yata ang isa. Kaya ko lang nalaman ito kasi nakita ko kay Jodie Sta. Maria sa interview and si K Brosas, magic lipstick lang daw gamit nya for many many years.

tiinayy

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #553 on: February 11, 2016, 06:12:44 pm »
^ me too on the Ever Bilena magic lipsticks! Kahit nung college pa ako sobrang nahilig at naaddict talaga ako dito. I love Orange and Strawberry. Nakakablooming kahit ito lang suot mo for the day. Tapos napansin ko na pag ito ang lip balm or primer ko, hindi patchy yung Ruby Woo sa lips ko. I can't live without it!

budzwhiz

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #554 on: February 11, 2016, 06:49:32 pm »
^^^ Have you tried Maybelline Baby Lips? Lip balm sya, they have a range of clear type, tinted, and also a line that changes color accdg to your skin's pH level. Oh meron pa pala line with "Dr." in its name, I think this one is for soothing/healing/extremely chapped lips (which now I want to try!). Saka yung electro-something, eto ata yung neon colors. Lol ang dami. I honestly love love the clear ones (I don't use tinted balms, aside from my Dior addict lip glow-- which you said is a no no for you.) still looking if they have the non-spf type, lahat ng nakikita ko may spf. :)

lonelymiss28

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #555 on: February 11, 2016, 09:09:33 pm »
^^yup and natural lang talaga yung dating nya pag isang swipe. Bakit ngayon ko lang nadiskubre ito.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #556 on: February 11, 2016, 09:30:43 pm »
Currently dior lip glow, nagiging pink sa lips.
I also want to try clarins lip balm and chanel lip balm.

bomfalleralla

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #557 on: February 12, 2016, 08:30:52 pm »
Baby Lips! I can attest na ok sya. And tamang tama lang ang price. Particular din ako sa Burt's Bees na lip balm kapag nabibilad sa araw pero pag indoors, almost any brand will do. :)

bonnie07

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #558 on: February 17, 2016, 05:24:40 pm »
Just recently discovered nivea creme. Pwede pala syang overnight lipbalm. Ang lambot, smooth and pinkish ng effect ng lips ko pagkagising. :)

j.adore

  • Guest
Re: Your favorite Lipbalms, Lipglosses and Lipsticks (Thread VI)
« Reply #559 on: February 17, 2016, 07:56:13 pm »
HHN lip balm and Revlon colorburst matte balm

 

Latest Stories

Load More Stories
Close