Hi sisses. I'm so sorry for the loss esp sa mga nawalan ng babies. I share the same pain too.
I got pregnant last year. On May 20th(my 21st week gestation), panakaw akong nagpaultrasound to know my baby's gender. My hubby was in the US that time and he wanted us to know the gender together. He was set to go home after a month or two. Pero sa sobrang excitement ko, nagpa US pa rin ako. This was my 1st pregnancy, 1st baby. We were just so happy. Nung time ko na, 2 mins pa lang ng US, di na maipinta mukha ng ob sonologist. She asked me, "is this your first baby?" i replied, "yes". Then, she said, "may defect yung baby." I was so surprised coz wala naman akong ginawang masama and we wanted the baby. Then she went on to say, "it's so severe that it's not compatible with life. You will most probably go on term kung walang complications but your baby will either die inside, or while being delivered or he may live for a few minutes, or hours but he will never survive." Nagstop ang mundo ko. Nagalit ako sa kanya, sa sarili ko, sa equipment nila. I was in denial but I went on to have 3 more US only to confirm the condition. Ang pinakaworst na feeling, awang-awa ako sa sarili ko at sa baby ko. Sana ako nalang my problema at hindi
[textspeak!]. I have 2 close friends who were pregnant too and same month ang ga due date namin.
Anyway, I went on with the pregnancy even though I know mamamatay rin
[textspeak!]. Umuwi si hubby para damayan ako. He showed strength and optimism although I know deep down, he's so devastated. Everytime tinatanong ako ng mga tao bout the gender and say their congratulatory messages right after, para akong sinasaksak ng ilang beses. Halos di ako makadaan sa kid's department or makatingin sa mga babies. The months of May to September have been a torture for me. Naisipan kong magpakamatay para makasama si baby. Buti nalang tinyaga talaga ako ng mom and hubby ko.
September came. 2 of my closest friends gave birth already and were all over facebook. Others who didnt know my baby's terminal condition were posting in my facebook wall asking if i already gave birth and where the pics are. Siguro as time went by, naging numb and less emotional na rin ako. Natuto na akong sumagot. I delivered my precious baby boy on Sept 13, 2011. He looked like his dad.

He lived for 10 hours. I only had a few seconds with him as my mother and hubby requested na di na ipakita si baby sa akin. The hospital staff who were so kind to me took pics of my baby for me. My mother took care of the funeral. Di ako pina-attend ni hubby ng funeral ng baby ko. At some point nagalit ako sa kanila pero naintindihan ko rin reasons nila. To them, sobra-sobra na ang pain dinulot ng pregnancy ko. We love our son sooooooo much but we have to go on. And we did.
Yung healing process ko sobrang hirap and matagal pero I realized decision mo talaga if you want to move on or not. Di ko ma-express ang sakit. I wish no one will experience what I did coz it's unfair. I accepted what happened with all my heart. I decided from that time na ayoko ng maiwanan pa. Gusto ko pa ring buohin ang mga pangarap namin ni hubby na magkababies. On my birthday(2 months after panganak ko) i stayed in the church all morning, I prayed and binuhos ko na lahat. Wala na akong galit or insecurities. Bumawi ako sa mom and hubby ko. I went on to have a normal life. So lucky I have supportive friends too. We TTC without trying so hard. Ipinasadiyos ko na lahat.
I'm sorry for the long post. Gusto ko lang kasi i-share na may pag-asa talaga. Kahit na sobrang sakit ng na-experience natin, may purpose si God at may mas maganda naghihintay sa atin. Im not the religious type of person pero in my darkest moments, wala na ako ibang nasandalan. I'm happy to share na I'm 6 months pregnant now. Another boy and the EDD is the same day pinanganak ko ang angel ko.

He's healthy. In a way, Im lucky to have my angel there. Di
[textspeak!] makakalimutan esp if yung rainbow baby namin will share same bday with him

We may not know the reasons why things didn't go well but there will always be something better in store for us. Yung pain natin of losing a child will always be there. Di mawawala yun pero di dapat yun maghohold sa atin kc may ibang umaasa sa atin. Youre in my thoughts and prayers sisses!