watch now

Author Topic: Benefit Cosmetics (Thread 3)  (Read 69854 times)

newsoul

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #160 on: June 01, 2012, 02:07:12 pm »
recently bought coralista blush tsaka they're real! mascara want to try dandelion sana next time kaso lang inuubos ko muna mga blush ko ngayon hehe :)

ktsrt

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #161 on: June 27, 2012, 06:05:44 pm »
^ patayaran ang mac at benefit SAs hehe, kaya ayoko ng kumausap ng sa eh minsan napagkakamalan na kong pipe at bingi =)
they should train their staff on customer service. i went there today to get a hervana blush. when i went in and told the SA that i wanted to try the blush, she just handed it to me. then i said if i can try it - she just gave me a brush then nag ayos ayos na ng counter. hay... i still bought it anyway since i was really planning on getting hervana.

yellowbell

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #162 on: June 27, 2012, 06:23:45 pm »
Talaga bang nakaka minimize ng appearance ng pores yung porefessional nila? Which one kaya ang mas effective itong sa benefit or yung sa Clinique. Mixed kasi ang reviews sa makeup alley.

oktoberfest22

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #163 on: June 28, 2012, 06:45:52 pm »
they should train their staff on customer service. i went there today to get a hervana blush. when i went in and told the SA that i wanted to try the blush, she just handed it to me. then i said if i can try it - she just gave me a brush then nag ayos ayos na ng counter. hay... i still bought it anyway since i was really planning on getting hervana.

May gulay, parang utang na loob mo pa na nandun ka sa store nila ah! Pwede ba yang ireklamo sa manager or sa FB account nila, kung meron man? KAsi parang consistent ang attitude ng mga SAs na yan based on the comments here. Kung ayaw nilang mabilhan, magsara na lang kamo sila.

prettynvain

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #164 on: July 12, 2012, 12:19:16 am »
^^yes sis.. pero you need to retouch again especially if oily face mo. pero kahit oily naman, less visible pa rin pores..

angelicious

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #165 on: August 20, 2012, 10:51:26 pm »
hi sisses! how much is Boi Ing Concealer? anyone knows?
Thanks!

burberi

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #166 on: September 21, 2012, 12:43:15 pm »
I want to get a highlighter pero di ko alam which one, high beam, moon beam or watt's up. Yung high beam daw for pink undertones so no-no na sya for me. Anong mas okay moon beam or watt's up? I'm NC35.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #167 on: September 21, 2012, 01:55:36 pm »
^ sunbeam sis :) nice sya for morenas. ako nc35 din and flattering sya.

hay ansaya talaga ng chachatint.makakaubos na ako ng isang bottle :D pinipigilan ko kumuha ng back- up hanggang hindi ko nauubos hehe. love ko rin porefessional :D

beahero

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #168 on: September 22, 2012, 09:47:07 am »
Worth it ba ang boxed blushes? I already have Cha Cha Tint and I love it :) I'm torn between Hervana, Sugarbomb and Coralista. I'm NC30.

Antigone

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #169 on: September 22, 2012, 10:29:07 am »
Parang gusto ko na naman ng posietint!

teeyah

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #170 on: September 22, 2012, 10:51:03 am »
Worth it ba ang boxed blushes? I already have Cha Cha Tint and I love it :) I'm torn between Hervana, Sugarbomb and Coralista. I'm NC30.

I am loving Sugarbomb cos of its 3D effect =) Katuwa.

toxicity

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #171 on: September 22, 2012, 11:31:27 am »
^baka sis bella bamba un, kasi un sugarbomb subtle lang

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #172 on: September 22, 2012, 11:38:39 am »
Re: Porefessional, yung instructions niya is to apply on affected areas. I tried using it as a primer for the whole face, mas maganda blend ng make up :)



teeyah

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #173 on: September 22, 2012, 03:21:00 pm »
^baka sis bella bamba un, kasi un sugarbomb subtle lang
I'm pretty sure it's Sugar Bomb kasi it's the one from Sugarlicious cheek kit. IMO kasi, Bella Bamba wasn't 3D at all. Ma-pigment lang sya :) I also have Bella Bamba but Sugar Bomb is more dimensionalized cos of the lighter pigments :)

burberi

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #174 on: September 22, 2012, 04:05:37 pm »
^ sunbeam sis :) nice sya for morenas. ako nc35 din and flattering sya.


Hindi ba yun parang bronzer sis? Kasi meron na akong bronzer eh baka parehas lang sila ng purpose.

Yung porefessional at hello flawless hindi nag-work sakin. I got samples kasi of both and I paired them one time. Tapos the next day nagbreak-out ako. Hindi yun usually nangyayari sakin kaya there's only those two to blame :( sayang type ko pa naman yung porefessional, yung hello flawless not so much.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #175 on: September 22, 2012, 04:15:59 pm »
all time favorite ko Hoola bronzer (as blush).

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #176 on: September 22, 2012, 07:07:49 pm »
^^ sis rest mo muna face mo, then try mo ulit pero wag sabay. Kasi ako I have sensitive skin and prone to breakouts as well pero di naman ako nagkaka zits sa porfessional. haven't tried hello flawless though.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #177 on: September 22, 2012, 07:51:31 pm »
^^^I've used the Hello flawless oxygen wow liquid foundation with no problems, pero with the porefessional, I always get bumbs all over my face and I know it's the culprit because this happens every time I use it. It also doesn't do much oil control for me, I prefer YSL Matt Touch and NARS Pro Prime Pore Refining Primer. Sayang nga kasi the porefessional gets so much raves but it's just blah for me.

burberi

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #178 on: September 23, 2012, 10:00:49 am »
^^^I've used the Hello flawless oxygen wow liquid foundation with no problems, pero with the porefessional, I always get bumbs all over my face and I know it's the culprit because this happens every time I use it. It also doesn't do much oil control for me, I prefer YSL Matt Touch and NARS Pro Prime Pore Refining Primer. Sayang nga kasi the porefessional gets so much raves but it's just blah for me.

Same sis, after I got to work oily na kaagad face ko. Mas okay pa yung oil control ng The Body Shop Tea Tree Primer.

^Sis Kittie, hindi ko na sila mattry, sa sobrang disappointment ko kasi pinamigay ko na hehe

username.taken

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #179 on: February 17, 2013, 03:18:44 pm »
planning to buy girl meets pearl. never pa ko nakapunta sa greenbelt branch nila since yung benefit cosmetics ko, pinapadala lang ng tita ko from canada. sana naman di ko maexperience yung mga nababasa kong pagmamaldita ng mga SAs dun kundi nako, kawawa sila pag nag super b**** mode on ako sa kanila. war kung war.  charot! haha.  :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close