watch now

Author Topic: Benefit Cosmetics (Thread 3)  (Read 69814 times)

nicayh

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #60 on: February 16, 2012, 02:03:24 pm »
I've read reviews na din about it, grabe ang ganda, parang no make-up pero flawless and dating mo. Naexcite naman ako, kaso april pa ata siya ilalabas dito?

Fatbook

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #61 on: February 19, 2012, 09:10:39 pm »
any porefessional users? ok naman ba? or parang skinfood bb cream ito?

M!ssy

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #62 on: February 20, 2012, 04:03:25 am »
Hindi ba clear ang Porefressional or slightly tinted lang? Masyado naman heavy kung mala Skinfood BB? Parang hindi na primer yun  :-\

amy_blu77

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #63 on: February 20, 2012, 05:14:17 am »
Hindi ba clear ang Porefressional or slightly tinted lang? Masyado naman heavy kung mala Skinfood BB? Parang hindi na primer yun  :-\

nope! may kulay siya pero once applied on skin (at least on me) it blends to my skin color.

M!ssy

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #64 on: February 20, 2012, 06:36:56 am »
Pero hindi naman mala BB cream heaviness nya? Yung SF peach sake pore mimizing base ko din kasi slightly tinted pero nagbblend din agad sa skintone ko.

Fatbook

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #65 on: February 20, 2012, 12:55:17 pm »
when the s.a applied it, naaalala ko lang kase [textspeak!] dating bb cream na super matte finish talaga and after days of using it, nagbreak out ako. read some reviews on porefess, nagbreak out din yung ibang users. sana diff ings gamit ng bb and porefess

amy_blu77

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #66 on: February 20, 2012, 01:21:22 pm »
sa pagkaintindi ko, 'yung porefessional may silicone. so far, happy ako kasi hindi naman ako nagbreak out.

chirochan

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #67 on: February 20, 2012, 01:53:11 pm »
^ yes sis silicone based ang porefessional, kaya nilet go ko

wednesdei

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #68 on: February 20, 2012, 07:50:49 pm »
I've read reviews na din about it, grabe ang ganda, parang no make-up pero flawless and dating mo. Naexcite naman ako, kaso april pa ata siya ilalabas dito?

Yup April pa launch ng Hello Flawless Oxygen Wow liquid foundation. Nasa loot bag lang kasi nanim nung grand launch kaya na try ko na.

nicayh

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #69 on: February 21, 2012, 03:49:51 pm »
Yup April pa launch ng Hello Flawless Oxygen Wow liquid foundation. Nasa loot bag lang kasi nanim nung grand launch kaya na try ko na.

yes sis, nakikita ko nga na bloggers who attended the launch already have reviews about it. kainggit  ;D

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #70 on: February 21, 2012, 04:44:16 pm »
sa pagkaintindi ko, 'yung porefessional may silicone. so far, happy ako kasi hindi naman ako nagbreak out.

most mattifiers, be it primer, powders or foundation, even skincare products that claim to mattify, have silicone/silica content, unless noted as silicone-free. Most people can use this naman, even those who are break-out prone, so long as their skin isn't allergic or reactive to silicone. Personally, i am very oily and acne prone but I have no issues using products with silicone daily. Pero I don't use the Porefessional, I prefer YSL Matt Touch.

Fatbook

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #71 on: February 21, 2012, 06:54:14 pm »
^thanks :)

Heatherette

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #72 on: February 21, 2012, 07:23:47 pm »
Ilang beses na ko nakakadaan dito pero never pa ko pumasok sa store haha Sign na di na talaga ako mahilig bumili ng makeup.

Antigone

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #73 on: February 21, 2012, 07:26:03 pm »
I had a not-so-good experience with the SAs and manager (yung bading) kaya I swore to myself I will never ever buy from Benefit Greenbelt 5.

nicayh

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #74 on: February 21, 2012, 08:20:45 pm »
I had a not-so-good experience with the SAs and manager (yung bading) kaya I swore to myself I will never ever buy from Benefit Greenbelt 5.

Ay what happened sis?

Antigone

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #75 on: February 21, 2012, 08:32:30 pm »
They gave me a free eyebrow waxing voucher when they had a teaser last November sa walkway ng Greenbelt 5. Anyway my sched was end of December, but when I went there, I just had diamond peeling done a few days prior so they re-sched me. I was not able to go sa second schedule, so I went another day and asked them if I could have eyebrow waxing. That time, I was wearing denim mini, shirt, Havaianas. Typical Sunday lazy day outfit lang. Kakaligo ko lang, no makeup on, hair slightly damp pa.

I did not even mention I had a voucher - sabi ko lang if I could have eyebrow waxing done. Nung time na yun, I think they were having an inventory or a meeting or whatever, basta busy sila. The manager (whose foundation was at least 2 shades lighter, btw) looked at me from head to foot, checked out my watch and bag (sobrang obvious teh) and said, "gagawin ba yan ngayon? sige, paupuin mo na yan" in a rude tone.

Hay naku. Bawal naka Swatch, chinelas, at Longchamp? Nawalan ako ng gana and decided to wait until I see my suki eyebrow threader.

k_heart

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #76 on: February 21, 2012, 08:37:12 pm »
^sis chel, tsinelasin na natin yan sa mukha!ha !ha!

Antigone

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #77 on: February 21, 2012, 08:42:55 pm »
Naku sis Ali mukhang dapat nga ng mag blend naman ang foundation sa mukha niya. hahaha! Mean! Pero kabuki kasi talaga.

Kaasar!!! Anyway, buti na lang Posie Tint lang ang gusto ko sa Benefit kung hindi parusa sa akin to hahaha!

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #78 on: February 21, 2012, 08:58:42 pm »
^Ang bastos naman non! Nasisikipan ako sa Benefit store kaya hindi na ako pumapasok don kahit na lately konti na lang din ang tao. Pero mukhang nasa aura nga ng baklang yon na magmata ng tao.

Antigone

  • Guest
Re: Benefit Cosmetics (Thread 3)
« Reply #79 on: February 21, 2012, 09:03:37 pm »
Bastos talaga sis Caren kaya naku no, di na ko bibili dyan ever basta nandyan siya. Iniisip ko tuloy, mukha ba akong dukha? hehe! Sabagay baka nga! Pero kahit na, that's not an excuse.

Buti na lang, nawala na din ang Hervana lemming ko.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close