watch now

Author Topic: Make Up Gurus (Thread 2)  (Read 191803 times)

stylishmomy

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #380 on: April 16, 2014, 09:30:09 pm »
^Im a fan of Nicole - she's so funny and beautiful

Tumblrista

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #381 on: July 27, 2014, 01:07:43 pm »
So far I like Wayne Goss and Lisa Eldridge. But my go-to make-up guru is Michelle Phan.

yongshin

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #382 on: July 27, 2014, 02:18:23 pm »
I like Jen of frmheadtotoe pero iba kasi eye shape niya and she has her own technique kaya di masyado useful sakin yung tutorials niya. For technique I like Emily Quak and Lisa Eldridge. Sobrang detailed din ni Emily nakakatuwa. And personality-wise and for Korean tutorials super favorite ko si Jen/meejmuse.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #383 on: July 27, 2014, 07:55:52 pm »
Yung local make-up gurus natin kapag nagkaka boyfriend lumulusog.

nenmaroon

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #384 on: July 29, 2014, 01:06:48 pm »
mia of asian beauty secret - pinag-aaralan niya talaga mga sinasabi niya. check her out. :)

pink_stardust

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #385 on: July 31, 2014, 08:28:14 pm »
nakakatuwa naman basahin yung stuff about local YT gurus :p

i myself find Say a bit unpleasant, pero I still watch her vlogs haha. medyo may pagkabrat nga sya and masyadong lumaki ang ulo, to think she's not even good in makeup application

I like Ana, Noe, and Shebby :)

krispygreen

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #386 on: August 07, 2014, 05:24:32 pm »
I also used to watch Say's vlogs pero nasawa nako kasi parang di nga ok yung techniques nia and looks nia parang pare pareho lang, pink lips, uber maputing face, winged eyes. I didn't know na inunfollow pala sya ni Judy ha, pero pansin ko din patterned yung titles and videos nia kay Judy. peace sa fans :)

Love ko sila:
Judy from itsjudytime - straight to the point, honest reviews, not too critical, mabilisan lang makeups nia chaka parang super pleasant ng personality nia sarap panuodin so I got hooked din sa daily vlogs nia :)
Jen from frmheadttoe - super cute and aliw panuodin
Lisa Eldridge - magaling sya talaga and straight to the point din
Shannon of Shaaanxo - I discovered her through Judy's channel when they made a beauty/makeup swap. kakatuwa accent nia and magaling din sya, mukang honest din reviews nia.

junepets

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #387 on: August 07, 2014, 05:31:29 pm »
subscribed to xteeener and michelle pan..

klariza_yabu001

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #388 on: September 20, 2014, 01:29:46 pm »
Unsubscribed to Michelle Phan. Naiirita na ko sa kanya ngayon. All she does is magpacute na akala mo HS or college student pa din kahit di na bagay sa age nya. Mas okay sana if she went for the professional and sophisticated attitude and style. Btw mga sis I found a hate blog about her in tumblr. I forgot the link sorry. I think true nga na nag paretoke si MP. Eyelids, nose, chin and lips. She really looked different now than 7 years ago. Also, halata din yung scar nya sa eyelids after her korea trip.

Try nyo mga sis si Promise Tamang (dope2111 on youtube). She's more amazing than MP (Promise's sister-in-law). I love her celebrity transformation makeup tuts although she applies makeup a little too thick for my taste.

simang

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #389 on: September 20, 2014, 01:51:39 pm »
^the only thing i like about Michelle Phan is his french boyfriend, lol. sila pa rin ba?

yongshin

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #390 on: September 20, 2014, 02:00:36 pm »
^for some reason, mas pacute si Bubzbeauty kaysa kay Michelle Phan but I enjoy Bubz more. Parang natural na cute kasi personality ni Bubz since her oldest videos, unlike kay Michelle na parang trying hard to be pacute. Elegante naman sya tingnan kung di lang sana siya masyadong pasweet :p

pol pretty lady

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #391 on: September 20, 2014, 02:33:40 pm »
Hi mga sis pajoin po  :)

me i like miss chievous or Julia graf...she's like a pro or pro talaga siya hehe ;D i dunno...napakahonest nya sa product review, kahit na may nagpapadala sa kanya ng mga product na irereview hindi siya nakikyime sabihin ang mga cons nito, napaka creative nya may mga sample rin sya for holloween... then pinakalike ko is yung ginashare nya paano siya pumayat..nakalose ako ng 5 kilos before ;D sorry ot na ...

 i like lauren curtis too mabait sya nung first video nya pro pala sya nagamakeup talaga siya sa mga kasal..like ko sya kaso nung bandang huli may nagrequest sa kanya na gayahin yung make up ng 1 tao sa picture,nayabangan ako sa kanya nung sinabe nya so simple daw etc... ang arrogant,kaso nung ginaya niya na hindi nya nagaya yung color yata..ayon pero sa ibang videos nya okay naman mabait...pero i like her and julia graf yung mga foundation kasi nila hindi over at hindi makapal :) ayon nagagamit ko yung mga tinuturo nila sa mga make ups ko at sa ibang mga friends ko na gusto magpamake up at sa kasal ng iba na libre lang ;D mas natutuwa kasi ako s result...  ;D :D

Nikimo

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #392 on: September 20, 2014, 03:23:30 pm »
Ann Clutz. I so love her 😍

klariza_yabu001

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #393 on: September 20, 2014, 04:55:38 pm »
^the only thing i like about Michelle Phan is his french boyfriend, lol. sila pa rin ba?

Not so sure sis. Maybe rocky na relationship nila lol since she doesn't post pics of him on her FB or IG these past few weeks. I remember her old bf na chinese ata named Carlo Choi na chubby and medyo old na. She dumped him right away nung sumikat na sya grabe lang haha. And nagkaron si MP ng issue before na nang bully sya ng 16 year old girl sa twitter, she tweeted the girl back that caused her fans to bully the girl too although may mga kumampi sa girl so in the end she apologized din. Nagpapa-awa effect pa. After that I thought of her as an arrogant social climbing celebrity wanna-be na. She also got sued for using unauthorized music on her vids daw.

I like bubzbeauty more than her. Bubbly kasi si bubz tsaka natural sa kanya, she's more on the funny side rather than pa-cute. Okay din sya mag tutorial very easy lang gayahin :)

I like Jessica Harlow too tho medyo magkaparehas na sila ni Michelle Phan ng style. Also Lisa Eldridge(the best), pixiwoo and misschievous

Kylie Padilla also do makeup tuts on youtube. I find her amusing hahaha. Parang bata na naglalaro ng makeup ng mommy nya hehe.
« Last Edit: September 20, 2014, 04:58:35 pm by klariza_yabu001 »

sarsingkit

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #394 on: September 24, 2014, 01:53:42 am »
I like bubzbeauty too. Even her vlog, I watch. They are just fun people.

neszreyes

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #395 on: September 24, 2014, 08:33:14 am »
Currently Pixiwoo :) Both of them.

thesoloist

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #396 on: September 28, 2014, 01:18:38 am »
I love chloe morello :) super pretty and goofy

cessy_may08

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #397 on: October 01, 2014, 12:44:59 pm »
Bakit ang taba ni Ana Victorino?

chirochan

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #398 on: October 01, 2014, 02:43:41 pm »
Oo nga ang taba ni ana palit sila ng kalagayan ni say hehe di kaya preggy siya ang laki ng nilobo niya

cessy_may08

  • Guest
Re: Make Up Gurus (Thread 2)
« Reply #399 on: October 02, 2014, 08:27:18 am »
Yun nga rin naisip ko sis. Kasi ang petite niya tas lumobo yung face niya.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close