watch now

Author Topic: is it better to know each others passwords?  (Read 25495 times)

nikki09

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #100 on: August 20, 2013, 04:13:23 pm »
I know all his passwords sa lahat ng accont niya kasi super makakalimutin talaga siya hehe... Yung akin sinasabi ko din naman sa kanya pero dahil nasa nature nga niya ang short-term memory walang effect. :P

Pero I know my limits kahit na alam ko passwords niya, hanggang check check lang ng emails, fb messages na important & check ng pumasok na money sa acct. niya.

Awesomecakes

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #101 on: August 20, 2013, 10:25:07 pm »
For me lang relationships would be so much better without social networking. Parang I realized na nakakasira lang ito ng relationship eh.

To answer the question, NO. Kasi you wouldn't like the feeling after mo malaman or if may malalaman ka man na hindi mo gusto.

AnJelatine

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #102 on: August 25, 2013, 03:28:16 pm »
Para sa akin, HINDI. Kahit mag boyfriend-girlfriend or husband-wife. Baket? Ang mag partner, oo as one pero hindi literal. Lol. Two different individuals pa din. May privacy ka, may privacy siya. Meron IKAW, meron SIYA, at meron KAYONG DALAWA ;)

Lalo na doon sa may trust issues. Hindi maibabalik ang tiwala kung check ka ng check :P Hindi healthy. Kung hindi mo kaya pagkatiwalaan ulit yung partner mo, edi maghiwalay na lang kayo.

louiesmom

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #103 on: September 18, 2013, 04:17:46 pm »
No for me. As individuals, we also need privacy. Hindi namin ito pinag-usapan ni hubby. Parang mutual understanding lang. I never asked for his passwords and same with him. But sometimes when he's on important meeting he would asked me to check his email for him. And that's it. Hindi ko inoopen, not unless he asked for it.

purple_md

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #104 on: September 22, 2013, 01:21:47 pm »
no because both of you needs privacy even if you're a couple

gracita13

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #105 on: September 22, 2013, 03:07:26 pm »
bf/gf (live-in) pa lang kame ni hubby binigay na nya ng kusa password nya (atm,credit card,emails) we share the same bed so whats so private about the password.we became one since we started living together and that's one reason why i love him more,being transparent.

AnJelatine

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #106 on: September 22, 2013, 07:29:33 pm »
^ Aaaah, oo. Sa ATM, yes. Haha! ;D

simang

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #107 on: September 22, 2013, 10:58:39 pm »
sacred cow:
I'd like to share a quote:

"Nothing shows trust like a shared bank account, nothing shows a lack of trust than a shared facebook account"

I sooo agree. :)

To answer this question, my answer is NO, especially for social network accountes, whether married kayo or bf/gf pa lang or living together. It's never about trust issues, but about having and holding your own with or without the relationship. Ganito kase yan, you can be a couple without social networks. Di ko maexplain masyado haha basta i just dont think anyone should take facebook seriously. I mean it's just facebook. A website. Nothing else

det060403

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #108 on: September 23, 2013, 12:03:45 am »
^ LOL at the quote...   

as for me, it doesn't really matter...though I know his emails and social networking accounts' passwords, I dont go through them that often. I assume, nothing interesting is going on in his accounts anyway... LOL! bf isnt "into" social networking as much as I am... so why bother hihi!

Dati.. with my ex, I log in to his accounts almost everyday... hmmm like every chance I get... Tapos once, I went through his inbox and saw messages from his ex with nude photos of that girl attached. oh the fudge!!! sakit sa mata! LOL! pinagawayan namin? syempre! i kept insisting dapat binubura na yan etc etc... LOL! Ayan, hanggang ngayon hindi ko pa din mabura sa isip ko yung itsura! So ngayon, I dont even dare! I respect his privacy (sometimes--haha) and know my limitations. I dont feel the need to do it anyway.

ymgsiri

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #109 on: September 24, 2013, 02:27:12 am »
^Ewwww the horror!!! I will never ever try to open his account ever!!!! Hahahaha unless he insist me to.. Baka by that time burado na yung ganun klaseng picture.. Pero neither I will never try to open his account & may point din [textspeak!] quote  ni simang.

det060403

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #110 on: September 24, 2013, 02:24:19 pm »
^LOL! sinabi mo pa! at hindi lang isang photo! Maraming photos using a cellphone camera pa! haha ampf! oh my gudness!

louiesmom

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #111 on: September 24, 2013, 04:11:10 pm »
^Gosh! I can't imagine how you felt or even looked like upon seing those photos! Maybe she was teasing or flirting.. Kapal ng PES! Kaya ok na din na di na natin alam yun mga password nila, what we don't know won't hurt us.. Not unless, hinihingi na ng sitwasyon..  ;D

AnJelatine

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #112 on: September 24, 2013, 04:52:01 pm »
^^ Dapat pinadala mo yung photos sa mangkukulam. Haha! ;D

I'd like to share a quote:

"Nothing shows trust like a shared bank account, nothing shows a lack of trust than a shared facebook account"

I agree, to the highest level :P

ymgsiri

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #113 on: September 25, 2013, 02:51:26 am »
^ ako baka ginawa ko siyang yosh at wally bayola. Haha. Choss lang....

AnJelatine

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #114 on: September 25, 2013, 11:58:46 am »
^ Haha! ;D

Nung nag check ako ng Facebook ng Partner ko dati pa (hindi na ngayon at never na), wala naman ako nakita. If ever makakita ako ng katulad ng sa'yo Sis det060403, message ko yung photos sa Facebook ng Nanay niya. Haha! "Nilalandi po ng magaling niyong anak ang boyfriend ko. Paki sabihan na lang po. Thank You po!" Haha! ;D

det060403

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #115 on: September 25, 2013, 07:53:12 pm »
Haha.. hindi naman mga sis. mga photos yun nung girl sinend sa ex ko nung time na sila pa ang magbf/gf! haha Hindi lang binura nung ex ko... baka remembrance niya yon! hmpf! haha!
nako, everytime nakikita ko tuloy yung girl sa facebook, naalala ko yung hubad na katotohan sa pagkatao niya! bwahahahaha!

timetraveller

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #116 on: September 25, 2013, 08:55:20 pm »
I know my boyfriend's password in FB, email... lahat. Pero he doesn't know mine. I'm trying not to peek at his messages but I can't help it. Hay.

AnJelatine

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #117 on: September 26, 2013, 05:03:08 pm »
^^ Hubad na katotohanan! Hahahahaha!

^ Yan yung iniwasan ko mangyare sa sarili ko dati. Praning mode. Ang ginawa ko, pinapalitan ko sa Partner ko lahat ng PW ng accounts niya (Facebook, Skype, Yahoo, Gmail). Hay. Mahirap sa umpisa pero tama ang naging decision ko kaya eto - tahimik na ang buhay ko ngayon :P And, mas na-build ko yung tiwala ko sakaniya, kesa mas check ako ng mag check ;)

littlemisskolehiyala

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #118 on: October 09, 2013, 07:24:08 pm »
Depending on each other's personality. ako, I'd rather not give my password. I've experienced na kasi dati na pinakialaman ni ex-boyfie ang fb ko at pinalitan ang status ko. Imbiyerna much lang ako. HAHA. Simula nun nagpalit na ko ng pw pero alam ko pw niya.  8)


Well, okay lang naman sana kung alam niyo pw ng isa't isa pero yung gagamitin mo na yung account niya at magpanggap na ikaw yun, ay nako lang.

heaven_charm

  • Guest
Re: is it better to know each others passwords?
« Reply #119 on: October 18, 2013, 04:38:33 am »
Nun naging kame ni bf, day 1 he gave me hisfb and email passwords agad. Sometimes we fight about what we see ine ach other's fb and email accounts pero naoutgrow na namin yun.

Minsan nga lang pansin ko nababawasan yun fb friends ko. Bino-block pala ni bf yun mga nagmemessage sakin na sa tingin niya eh may balak na ligawan ako. Hehe

Minsan nagti-trip ako sa account nya, nagpapanggap ako na siya pag may nagme-message na girl sa kanya. He doesnt mind naman. Alam naman daw niya na wala ako mahuhuli. Hehe. I also block some girls din na nagpapacute sa kanya

 

Latest Stories

Load More Stories
Close