watch now

Author Topic: Dermarolling Part 3  (Read 98023 times)

sandalwood

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #140 on: February 11, 2014, 06:49:18 pm »
^try the 1mm first then move on to 1.5 when it gets blunt.

caramelpuffs

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #141 on: February 12, 2014, 10:46:19 pm »
Hi mga sis, natapos ko na yung 6 session ko sa derma ko, and binigay na sakin yung roller. Gusto ko sanang mag DIY para mas mag-improve pa yung face ko, kaso ang problem ko is 2mm yung roller ko, parang natatakot ako gamitin.

Ok lang kayang gamitin ko parin sya pero di ko nalang ididiin masyado?

@arale, sis, pano mo dinidisinfect yung roller mo?

Sayang, hindi kasi ako nahiyang sa sunflower oil e, dati kasi tnry ko na gumamit nun, nagbreak-out ako, siguro kasi oily noon yung face ko..

May maisusuggest pa ba kayong pwedeng ilagay na serum/cream na pwede pag nag-dedermaroller? Yung ginagamit sakin nung derma ko is HA gel, hindi sila nagbebenta kasi ng yun lang e, kailangan set, wala naman akong makitang mabibilhan.

Thanks

bu-bu shine

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #142 on: March 22, 2014, 09:05:46 am »
Tapos na sessions ko sa derma but i feel that i need it more.. i bought my diy kit.. hmm, dapat ba sagad yung mga needle? ganon ba talaga? Kasi parang khit idiin ko siya hindi talaga lumulubog yung buong length ng needle..  :-\ :-\

saltandpepper001

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #143 on: July 12, 2014, 08:47:18 am »
^ sis nung 1st session mo ba niroll sa face mo hanggang namumula na tas may lumalabas na maliliit na dugo? that way kasi sure na papasok yung gamot o serum na ilalagay sa face o kahit saan body part.

Twinkle28

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #144 on: October 23, 2014, 12:20:58 pm »
Hi mga sis i do DIY also, i use .05mm dermaroller pang fine lines, skin rejuvenation and collagen induction every 3 weeks. pero kung ang habol niyo i treat ang acne scars dapat 1.0mm needles na. :) and di rin na ina advise na mag DIY pag 1.0mm higher na :)

nicola_juliano

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #145 on: October 23, 2014, 01:28:46 pm »
Pwede ba ang derma rolling sa large pores?

happie

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #146 on: October 23, 2014, 07:39:33 pm »
Guys, ni-rereuse ninyo yung dermaroller?  Won't you get possible infection kasi open wound?

blinktwice

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #147 on: October 28, 2014, 04:55:51 pm »
Gusto ko rin yan dermaroller,,,,saan kaya derma along Quezon city meron ganyan?

Twinkle28

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #148 on: October 29, 2014, 11:42:38 am »
Guys, ni-rereuse ninyo yung dermaroller?  Won't you get possible infection kasi open wound?
[/quote

Yes kasi yung nabili ko may kasamag solution pang disinfect :)

Yula

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #149 on: February 02, 2015, 04:02:44 pm »
kamusta na yung mga DIY dermaroller sissies natin dyan?
balak ko bumili sa isang seller sa olx dahil sa good reviews niyo dito.

sa DIY rolling
-need ko maglagay lagi ng anti scar creams after ng DIY session?
-san makakabili ng affordable infusions?pakilist please  :)
- 0.5 mm diba ang good size?pero iba ata pag sa scar nasa 2 mm na?

prisma

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #150 on: February 28, 2015, 12:33:03 pm »
Pwede ba ang derma rolling sa large pores?

I have large pores, pareho lang naman pores ko after dermarolling.

But I've stopped dermarolling since it's painful and parang walang effect naman.

Mag AHA nalang ako.

noangel

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #151 on: February 28, 2015, 01:49:13 pm »
^sis saan ka nakakabili ng AHA?
saka kapag nagdermaroller ..okay ba ang vitamin C serum ? Saan at ano brand magandang bilhin?

e-roxas

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #152 on: March 01, 2015, 09:16:50 pm »
Hi sis how does dermarolling work? I saw my friend did it on her face and parang nakaka awa yung face nya after the treatment but after a few weeks when the wounds healed parang we saw great improvements naman on her face. But now she also tried pixel co2 something like fractional and it talagang i can see her scars evening out. :) galing ng treatment sa kanya :)

OD

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #153 on: March 03, 2015, 01:47:13 pm »
Gurls, if youre bent on doing this read up thoroughly on the following forum sites to be able to fully maximize the benefit of skin needling. This procedure makes an awful lot of medical sense but it's just a tedious and bloody procedure that most dermas would rather favor the easier ablative laser methods e.g fraxel, co2 laser, pixel.

The sites:
essentialdayspa.com- a treasure trove of info esply for the DIYer
owndoc.com- the site isnt available to all countries so you may have to resort to a workaround like a VPN to view the site's contents). check out the forum

As for post-treatment serums, if you can have access to a product with the ff active ingredients namely, Vit. C, Vit E and Ferulic Acid, this shld be the best combo

pinkgal

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #154 on: June 30, 2015, 09:28:41 pm »
Hi sisses!!
I would like to warn you sa ig/fb seller na BANISH SCAR PH she owns din MAKEUP HUB.. I ordered the dermaroller from her last mar.26.. she said it will be here around 2nd week of April, but unfortunately due to custom tax ek ek, she was not able to release it pa.. so i patiently waited, but still no product and ang dalang magreply or magupdate manlang.. that's when I decided to get a refund come June, but until now hindi niya maibigay yung refund ko, it's 4k..and it's not cheap at all. Sana kung 400php lang matatanggap ko pa na na scam ako.. kesyo lahat ng cheque and funds nila ay nakapasok dun whatsoever.. So please, save yourself from this seller and your money.. It's not worth the hassle.. 😡

shyreen

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #155 on: August 03, 2015, 12:03:54 pm »
Just had my dermarolling session at skin station para sa leg scars ko - because of chicken pox. Ang sakit ng procedure :( ganun ba talaga? Dinikdik ng dra. imbes na i-roll para daw mas kumapit kelangan daw kasi paduguin. Nakakaawa tingnan yung legs ko ngayon, sana lang may improvement..

Question mga sis, ok lang ba mabasa to? Ano ang pwede iaapply after para mas mapadali ang pagheal? TIA!

imyerdamsel

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #156 on: August 03, 2015, 03:55:40 pm »
Last night was my 5th session of DIY dermarolling ;D

Hesitant ako at first to purchase. Because hello? It looks like a torture device! :o But I really wanted my stretchmarks and acne marks gone. So I did all research muna, read reviews and watched videos. I didn't see any negative feedback so I took the risk and bought my 3-in-1 dermaroller at IG. When it arrived, I stored it in my closet for 1 week because I was still skeptical. But when I finally tried it, yes medyo uncomfortable but the pain was bearable. Dermarolling doesn't need to bleed. In my experience sobra lang ako namumula after few rolls..but after 10-15minutes the redness is almost gone. I do 5-8 rolls per direction.

I use 1.00mm for my face and neck, 1.50mm for my body and 0.30mm for my eyebags. I dip the dermaroller heads in alcohol solution for 5-10minutes before and after session.

After 5 sessions, I noticed that my necklines already lightened. The deep lines beside my underarm folds has visibly lighten at umangat na yung skin kaya hindi na malalim yung line. I still have acne marks left on my face but they've also lightened up. Wala ako deep scars sa face, only old acne marks from breakouts. I think mas noticeable yung effect for deep scars.

After rolling, I use Argan Oil for my face and neck together with my regular skincare routine..while I use Bio Oil on my stretchmarks around the hips and butt area. Medyo nawala na din yung chicken skin ko. I take Collagen powder and Rosy Peel to boost my collagen production, too. I noticed mas clear yung face ko ngayon at nag lessen lines under the eyes.

So far I'm happy with the progress. Gradual effect but still it's better than nothing. I'll continue this routine every 4 days until all my marks are completely gone ;D

shyreen

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #157 on: August 11, 2015, 11:57:18 am »
bakit ganun parang natorture ata nung dra yung legs ko :( after 7 days, nawala na yung redness pero natutuyo yung scar at naging brown. Di ko sure kung kelan to gagaling ng tuluyan or kung mawawala pa nga ba talaga to. May ibang nakaexperience na ba magdermaroller sa leg scar? huhu super frustrated ako almost 2 weeks na pero di parin ako uli nkakapagshort dahil sobrang halata yung brown spots bec of dermaroller. May lakad pa naman ako sa saturday! waaaa!

MsPringles

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #158 on: September 24, 2015, 03:56:38 pm »
Hi sisses!!
I would like to warn you sa ig/fb seller na BANISH SCAR PH she owns din MAKEUP HUB.. I ordered the dermaroller from her last mar.26.. she said it will be here around 2nd week of April, but unfortunately due to custom tax ek ek, she was not able to release it pa.. so i patiently waited, but still no product and ang dalang magreply or magupdate manlang.. that's when I decided to get a refund come June, but until now hindi niya maibigay yung refund ko, it's 4k..and it's not cheap at all. Sana kung 400php lang matatanggap ko pa na na scam ako.. kesyo lahat ng cheque and funds nila ay nakapasok dun whatsoever.. So please, save yourself from this seller and your money.. It's not worth the hassle.. 😡

Oh no sis!

Balak ko umorder sa kanya dati but I had some bad experience from buying stuff from America dahil sa Customs natin. Dumating na sya sa pinas in less than 2 weeks according sa UPSP tracking pero mga 2 months pa bago ko nakuha yung package and syempre may tax pa! Kung di pa ko mangulit sa postal office at kung kanikaninong email di ko pa siguro marereceive.

Anyways, dahil alam kong matagal ko makukuha yan di na ko tumuloy kasi yung vitamin C serum baka manilaw na  bago ko pa magamit. Eh di nya sya advisable gamitin kasi di na potent pag nanilaw ang Vitamin C serum. I don't think scam sya. Yung customs lang talaga ang may problema sis. Baka nadekwat na yan dun.

Ang alam ko may local seller na ng dermaroller with vitamin C serum. Balak ko umorder dun. Seems legit. :)

mariebiscuit

  • Guest
Re: Dermarolling Part 3
« Reply #159 on: October 24, 2015, 06:29:00 am »
hi bought my dermaroller sa dermaroller philippines ,set A kinuha ko,,consist of dermaroller and 2 vitamin C serum,size 0'75mm,pick up ko sa trinoma mrt kahapon,,I wash my face w/ himalaya neem facial wash then pat dry and apply vit.C serum ,then sanitized the dermaroller for 3-4mins dapat naka deep ang buong roller sa 70% alcohol..then roll according sa instructions,I dont put much pressure,painful for me kasi,so my face turns reddish skin lang,then after that I apply again vit C serum and after 5 mins grapeseed oil w/neem oil naman,,now am na ,wala na redness,kaso medyo makati na face ko,which is I think a good effect sa collagen formation...will derma roll after 4 days ulit....
sa dermaroll philippines kasi may guiding instructions sila plus original na galing germany ang rollers nila,also kaunti lang naman ang price difference sa sulit...baka mamaya fake pa mabili,,
« Last Edit: October 24, 2015, 06:37:16 am by mariebiscuit »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close