Author Topic: ex girlfriends.  (Read 49513 times)

lilyscapes

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #140 on: April 22, 2016, 08:58:26 am »
parang ang awkward na inadd ka ng gf ni ex. kahit in good terms pa kayo ni ex. ;D

lol, i have this colleague naman who randomly stalks her bf's exes just to check out how they look. tapos gagayahin nya yung pananamit, hairdo etc. thinking na yun ang type ng bf nya. ;D

prickyslime

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #141 on: May 09, 2016, 02:02:01 pm »
i guess most of us here are ex-girlfriends din. do you guys wonder if your ex-bf's current gf is stalking you? ::)
Yung current gf ng ex ko grabe mang-stalk katunayan nandito sya sa thread na to. Sana naman manahimik na ang buhay nya. Sya na lang ata di nag-mumove on.

Ako di ko ugaling man-stalk kasi naman pag-aawayan namin yun sa tuwing ginagawa ko yun inoopen ko sa hubby ko hahaha. though I used to do it with his x-gf's pero di na ngayon dahil confident ako na wala.

@Lilyscapes
sis, ganyan na ganyan yung GF ng ex ko sakin. ginagaya nya lahat ng kung ano ginagawa ko at mga hilig ko hahaha though ako aminado ako na may ex [textspeak!] asawa ko, di ko naman ata ginagawa yun siguro depende na rin sa tao.
« Last Edit: May 09, 2016, 02:06:55 pm by prickyslime »

mimiku

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #142 on: May 09, 2016, 02:12:32 pm »
My husband is friends with his exes on Facebook. I don't really care. Not a biggie for me. Though there's this one particular ex who irks me a little bit. The one who cheated on him and pretended to be the victim. Anyway, I don't know if the exes are stalking or visiting my profile but girls will be girls, at some point they will. Pero ganun lang talaga, like you hangang tingin na lang.

k_fine

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #143 on: May 15, 2016, 06:52:43 pm »
lol i wonder how it feels like to have these hubby's exes na very visible pa rin. wala na kasi sila eh  ;D

jaja27

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #144 on: May 18, 2016, 06:51:01 pm »
Nung bagong kasal kami ni hubby, there was this ex-gf na laging nasa picture. As in bigla na lang susulpot sa house ng mga in-laws ko (kasi close siya sa mga sister ng hubby ko). Nung una okay lang civil ako sa kanya kasi nakikita ko naman si hubby na deadma na sa kanya, then ininvite niya pa ko sa FB so okay lang although awkward pa din un feeling ko pag andyan sya. Then nun nagabroad na kmi ni hubby ayun na, lumabas na ang kulay. One time nagvacation si hubby na magisa papuntang Pinas, aba lagi dun sa house ng in laws ko not once to nangyari na pumupunta siya dun pag di ako kasama ng hubby ko. Tapos since inaaway ko na un hubby ko na bakit ba punta ng punta diyan sa house nyo un babaeng yan at laging wala ako ha pag pumupunta siya, at inaallow pa ng sis mu na pumunta ng pumunta dyan di nya ba iniisip kung ano pede ko mafeel. Ayun simula nun sinabihan na nya un mga sis nya na kung gusto nyong papuntahin un ex ko dito siguraduhin nyo na wala kming magasawa. After nun delete siya sa fb ni hubby pero ako di ko pa din siya inaunfriend hehe. Tapos me isa pang ex niya na friend namn ng isa pa niyang sister, like dun sa isa civil ako pag nakikita ko sya sa party kc they have a lot of common friends ng hubby ko and bf na niya un isang friend ng hubby ko so in short deadma na din sa kanya si hubby. Aba one time nagulat ako tinag si hubby sa profile pic niya, ay nako di ko talaga pinalampas nagcomment ako dun sa pic na "need mo talaga itag?" sabay away kay hubby kung bakit siya tinag hehe ayun delete na din sa fb ni hubby. Sorry mejo mahaba...

Evolet027

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #145 on: May 18, 2016, 07:07:25 pm »
nice one jaja sa comment na "need mo talaga i tag?" haha! kainis yan.

j.adore

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #146 on: June 12, 2016, 11:46:51 pm »
After years, my husband's ex finally has a new BF and I'm so happy!

I started hating her when she and my husband were planning to go out right after her then BF broke up with her. Friends daw kasi sila so my husband wanted to console her. I cried foul and they stopped talking.

After that, they would greet each other on birthdays via pm that my husband would delete. He didn't want me to be angry and thought it's nothing.
I found out so he blocked her na.

Dati I would wish sana she gets into a relationship and I'm really happy it's happened now!
Is it bad to be happy for her kasi additional reason yun for her not to contact my husband in the future?

lilyscapes

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #147 on: June 13, 2016, 09:02:00 am »
^natawa naman ako dito, i think it's okay to be happy for her just so she'll forget your husband. basta the new BF is not a rebound at hindi sila magbbreak, or else mag iinarte nanaman yun sa hubby mo.

j.adore

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #148 on: June 13, 2016, 02:17:56 pm »
Sobrang tagal since her last so I don't think na rebound ito. Mukhang kabatch din nila so kilala ng husband ko yung BF pero no idea ako kung ok as a person yun.

Madami naman siya friends. She can go to them ::) Besides, no way to contact din siya unless sasadyain na tatanungin number ng husband ko, which she hasn't done as in nothing since he blocked her.

gc.garcia

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #149 on: July 13, 2016, 08:25:08 pm »
Last year around this time, nahuli ko c bf of almost 3 years na communicating with his ex/bestfriend in one.

He was driving when his phone alerted a notification na message received with the name of his ex gf. So I was shocked at first kase I didn't know that they were on speaking terms. At first I didn't react pero later that night, I calmly asked him why he and the ex were communicating. He was shocked that I knew based on his reaction and I think around that time if I hadn't mentioned na I knew, he wouldn't have bothered to tell me. I wasn't initially jealous naman, more on shocked lang pero of course there was this nagging feeling na why were they talking after so many years. I wasn't able to read their conversation kase when I checked his phone deleted na the messages. I think that was the very first time na I doubted him. I never confronted him why the messages were deleted but I made sure to have it known na I wasn't comfortable with him talking to his ex. Mind you, this was the same ex/bestfriend na he almost married and he was willing to adopt pa the ex's son from another guy. Plus, that time, bf was in a relationship with another girl pa, tapos iniwan niya the other girl and chose this ex over the gf at that time.

In short they have deep deep history together. He would assure me naman from time to time na close lang sila and they were bestfriends first before anything else. Naloka lang ako kase after years of no commu between them, nung nagusap sila biglang close na sila agad na parang wala nangyare sa kanila :o Mega kwento pa tong ex niya about sa lovelife niya, kesyo break na sila nung current bf niya kase ganito ganyan. Seriously?

Overtime I became passive about it kase I brought it up with bf a couple of times na I'm not comfortbale with them talking but he brushed it aside and ni hindi gumawa ng way man lang para iwasan si girl. I mean they viber, imsg , wattsapp, fb, tweet and even facetime each other. WTH ???

Before nahahawakan ko yung phone ni bf and he wouldn't mind me reading his inbox so ayun one time I read their full conversation tapos there were flirty replies from the girl such as 'ikaw muna stand in bf ko' , 'may sasabihin pala ako sayo paguwi mo' or 'i love you bes'. It was so inappropriate at the same time so disrespectful to me. I was so pissed I slammed his phone on the table (we were in a cafe) and looked at him straight then I ignored him the entire night. I think I ignored him for a few days after that and he had resulted into making lambing such as giving me flowers and hand written apology letters and assured me na they are best friends lang daw talaga ???

Wala naman nagbago sa ugali ni bf, he's still the same as before yun lang, there's a part of me na nawala yung full trust ko sa kanya. Before I would really get pissed when I read their convo pero now I don't go out of my way na. I let him talk to her, I don't complain. He hasn't heard from me for months kaya siguro I became passive about it.  Yung girl added me pa sa ig and fb and would like my pics and all. Minsan I would make jabs na 'oh kumusta na landian niyo ng best mo?' and he would just look at me and say 'hindi kame naglalandian', I just shrugged it off. Last basa ko na convo nagbabalak ang girl makifriends friends with me, I pointedly told bf I don't want to be friends with her.

The nerve ng ex niya maki-friends, nalaman ko when bf and I had a big fight about something else, it slipped out sa argument niya na 'kaya ayaw sayo ni (insert name ng ex). I was shocked and then bf made kwneto nung nagcalm down na sya, ayun nalaman ko nung kakastart lang nila nagreconnect last year, yung ex was telling my bf na she doesn't like me for bf daw kase plastic daw ako :o I was like WTF? Ni hi - hello nga never kame nag-exchange tapos sasabihan niya ako ng platic? HAHAHA! ::) Nakwento ko sa friends ko yan (one of those personally knows the ex) and we were laughing about it, I said 'ano ngayon kung ayaw niya saken, anong pake ko, I don't need to please her plus pano niya nalaman plastic ako? close kame? Ni isang sentence nga never kame nag-exchange hahaha!

So ayun to cut the story short, they still communicate till now, pero when I get a hold on bf's phone delated na messages. I don't ask or pry anymore pero I keep in mind na mahuli ko lang si girl na talking bad about me with bf silently agreeing or going tango behind my back, aba, I walk away. I always tell him na pag ayaw niya na, sabihin niya lang kase I will not subject myself into begging nor being with someone who doesn't want me anymore::)

So far, we haven't spoken about her. Although mejo naiirita parin ako when her face flashes sa newsfeed ko. Feeling niya ang ganda ganda niya. Apprarently pag naguusap sila ni bf lage niya sinasabeng gandang ganda siya sa sarili niya ::) :o ??? LOL NALANG! HAHAHAHA!
« Last Edit: July 13, 2016, 08:34:45 pm by gc.garcia »

shinies

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #150 on: July 14, 2016, 12:20:33 pm »
Di pa kayo kasal? Mukhang may chance ka pa iwan yang BF mo. Bakit mo hinahayaan na ganyan asal niya?

Paano mo nasabi na priority ka niya kung ganyan na kahit nasasaktan ka eh tuloy pa rin ang ligaya nila ng ex niya? Kung ikaw talaga ang mahal niya, hindi ka niya tatratuhin ng ganyan.

Sorry sis pero walang respeto sayo pareho BF mo at ex niya. Gusto mo ba talaga manatili sa ganyang klaseng relasyon na lagi mo iisipin kung ano nangyayari o pinaguusapan nila ng ex niya?

Ang ex ay ex for a reason. Kung di malet go, dun na lang siya sa ex niya.

gc.garcia

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #151 on: July 14, 2016, 02:27:06 pm »
Di pa kayo kasal? Mukhang may chance ka pa iwan yang BF mo. Bakit mo hinahayaan na ganyan asal niya?

Paano mo nasabi na priority ka niya kung ganyan na kahit nasasaktan ka eh tuloy pa rin ang ligaya nila ng ex niya? Kung ikaw talaga ang mahal niya, hindi ka niya tatratuhin ng ganyan.

Sorry sis pero walang respeto sayo pareho BF mo at ex niya. Gusto mo ba talaga manatili sa ganyang klaseng relasyon na lagi mo iisipin kung ano nangyayari o pinaguusapan nila ng ex niya?

Ang ex ay ex for a reason. Kung di malet go, dun na lang siya sa ex niya.

Hi sis :) Actually I call him out pag may mga nagagawa siyang hindi ko gusto. I'm not a passive person usually, I have a very strong personality. I mean, if I see something or feel something that not doesn't sit well with me, I give him a piece of my mind. Its always been like that. Yun lang with this ex, siguro dumating nalang yung point na nakakasawa to tell him I don't like this and I'm not comfortable with your friendship tapos ang ending naguusap padin naman sila. Its pointless you know. Dumaan na lang talaga yung point na sabe ko sa sarili ko 'ay sige hayaan ko sila, bahala bf ko' but I made sure na he knew very well that I would leave him point black if I ever prove na they are going behind my back talaga. I read their convo pero I haven't seen any evidence yet that would suggest na sila nga talaga.

You know with my bf sis, infairness to him, he would drop anything kahit important pag I need him. No matter where, when and how, he would make it a point na gawan ng paraan whatever it is just to accommodate me. Yung effort and sacrifice sis andun padin naman talaga. Walang nagbago dun and I want to give him credit for that. There are a lot of goods reasons why I'm fighting for the relationship. Pero agree with your point, the moment na I told him na I wasn't ok with him being friends with his ex, dapat then and there iniwasan na niya yung ex niyang maharot. I guess dun nag-start yung disappointment ko sa kanya which led to me becoming emotionally distant sa relationship namen in a way.

But anyways, we'll see sis. At this point naman, I can say if ever magbreak kame, I'm emotionally prepared for it. I've never heard or saw him badmouth me with his ex actually but of course I don't know everything they talk about. I guess I'm at my last straw na, yung patience ko mauubos na. 1 more wrong move from him and I'm gone.

ramsmom

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #152 on: August 01, 2016, 05:54:10 pm »
Share ko lang din mga sis I am so shocked this morning to see my hubby's ex sa school ng anak namin she is also sending her daughter to school di ko maintindihan ang feeling ko since si hubby ang naghatid sa son namin at nagpansinan sila na parang friends the girl is a single mom nga pala nakaka depress to see them talking kahit sobrang tagal na nila wala at ako na ang wife pero kasi nung time na yon nakita ko she is sobrang pa sexy sya at ako nagpapaka losyang na kaya si hubby bantay sarado na ako pagihahatid anak namin sa school mahirap na. Ang question ko mga sis do i need to tell my hubby about what I am feeling? Nahihiya kasi ako simula nung nakita namin ex nya lagi nya tuloy ako sinasabihan na magpapayat na. Nakakainis talaga!

Evolet027

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #153 on: August 01, 2016, 06:25:18 pm »
Hi ramsmom,

Yes I agree you have to tell your hubby about your insecurity ( tama ba? That's what I translate, but dont get me wrong :) ) sa x nya. Just so he knows na uncomfortable ka sa hanash na usap usap nila ng x nya. Kung pede or kaya mo din na bawalan sya na kausapin pa yun since alam naman natin this days na konting usap at reminisce ng past eh bumabalik ang spark. OK nag bakudan mo mister mo kesa pabayaan mo ang situation na yan, pino protect mo lang naman family at marriage nyo.

About pagpapapayat, wag mo na pang gawin obvious na nagpapapayat ka ( kung gusto mo rin naman talaga pumayat ). Kumbaga do it slowly but surely para naman wag masabi din na nagpapapayat ka kasi na insecure ka sa x ni hubby ( kung tama din pag translate ko, which wala naman masama, may kanya kanya tayong anyo ng insecurities ).  Tska ikaw pa rin ang misis at x na yun. Dont stress yourself masyado. :)

ladymystique

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #154 on: August 02, 2016, 01:36:09 pm »
I think it is normal to get insecure every now and then sa ex. Ako nga until now I am interested to what his ex is up to kasi I don't trust the girl.

Thing is, if your bf/husband is sincere, he will just cut everything out. I had a couple of ex bfs before that kept on telling me it was nothing. Ako naman, if it is nothing that you communicate with each other then it should not be such a big deal to stop, right? My ex just kept communicating.

Yung current bf ko naman now fiance is nothing like that. To rule out my insecurities he just stopped communicating. Besides, if you make things more interesting for the man you are with, make times together fun instead of puro away, they won't think of the ex anymore.

Sooner or later the ex will give up. I remember dati naka block na lahat lahat pero gumawa talaga ng separate account ex ng bf ko para lang mareach bf ko. Wala bnlock lang ulit new accounts niya, pati skype! Desperada lang, buti nalang nagsawa na.

Also remember, if the guy truly loves you, he wont let this get in between your relationship and jeapordize your trust. Yung ex ko, hinayaan lang ako magduda, pero bf ko gumawa ng action para di na namin pagawayin ulit.

Good luck guys!

shinies

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #155 on: August 02, 2016, 05:18:49 pm »
Share ko lang din mga sis I am so shocked this morning to see my hubby's ex sa school ng anak namin she is also sending her daughter to school di ko maintindihan ang feeling ko since si hubby ang naghatid sa son namin at nagpansinan sila na parang friends the girl is a single mom nga pala nakaka depress to see them talking kahit sobrang tagal na nila wala at ako na ang wife pero kasi nung time na yon nakita ko she is sobrang pa sexy sya at ako nagpapaka losyang na kaya si hubby bantay sarado na ako pagihahatid anak namin sa school mahirap na. Ang question ko mga sis do i need to tell my hubby about what I am feeling? Nahihiya kasi ako simula nung nakita namin ex nya lagi nya tuloy ako sinasabihan na magpapayat na. Nakakainis talaga!

Normal ang nararamdaman mo na may sariling insecurities tapos ganyan may ahas (hehe) sa paligid.

Una, kailangan mo ipaalam kay mister na hindi mo gusto yung nakikipagkaibigan pa siya ng ganyan lalo na ex niya yan. Kung wala lang yun, hindi malaking kawalan na itigil niya yan. Saka lang siya magkaron ng interaksyon kung talagang kailangan (mga emergency ganon).

Sabihin mo bukod sa respeto sa nararamdaman mo, proteksyon din yan ng marriage. Bilang asawa, isa ito sa mga responsibilidad. Kung di niya maintindihan, tingin ka ng mga sulatin sa internet madami niyan para mapakit na hindi lang ikaw nagsasabi na importante protektahan ang marriage.

Yung sa sarili mong katawan, ikaw lang kasi makakahanap ng solusyon diyan. Tanggapin mo na ganyan ka at maging masaya o gawan mo ng paraan (magpapayat ka). Nasa iyo yan.
Pero base sa mga nababasa ko, ang suhestiyon talaga eh alaagan ang katawan di lang para maganda tignan kundi para din sa kalusugan.

Tinanong ko na din yan sa mga lalaki dito, shempre daw mas gusto nila kung paano nainlove sa atin eh ganun pa din itsura natin. Visual animals daw mga lalaki hehe.

ramsmom

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #156 on: August 02, 2016, 08:01:32 pm »
Thanks mga sis atleast napagaan ko na lang pakiramdam ko by sharing. Ang dami ko realization after backreading before ko kasi nalaman na nandon ex nya is halos nagkakalabuan na kami ni hubby since ako ang breadwinner ng family I kept on pushing him away dahil nakakapagod na umabot pa sa time na sabi ko sakanya nag aantay nalang talaga ako na mambabae ka pero nung nahappen sa amin yung school incident grabe di ko pala kaya. Haha kaloka lang! About naman dun sa ex nya ang hirap naman na parang sabihin ko na umiwas sya kasi hindi ako comfortable parang wala akong lakas ng loob para sabihin pero di lang talaga ako comfortable na nagiging friendly sila sa isat isa parang ang awkward lang sa side ko diba?

ladymystique

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #157 on: August 09, 2016, 10:07:37 am »
Be honest lang. Tell him you would appreciate if yung communication niya sa ex niya ay minimum because you feel uncomfortable. Plus, para di niyo na pagawayan. Syempre paulit ulit nalang kayo niyan if hindi naremedyuhan. Put some faith in him as well by telling him na you know he would not jeapordize anything in the relationship or would want you to feel uncomfortable.

Kaya yan :) Trials lang yan pero they all come to an end.

yannuh

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #158 on: February 23, 2017, 07:12:05 am »
i just don't like my hubby's last almost ex-gf. ugh.

shinies

  • Guest
Re: ex girlfriends.
« Reply #159 on: February 23, 2017, 01:56:51 pm »
"Friends" daw kasi sila 😒

 

Latest Stories

Load More Stories
Close