watch now

Author Topic: All about Facials - Thread 2  (Read 261137 times)

krabby_patty

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #420 on: July 09, 2013, 05:36:58 am »
I've tried Cyleina tomato soap. Cut the bar in half, didn't get to finish it because it's too drying for me.  :-[

trishevil

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #421 on: July 09, 2013, 12:46:15 pm »
@krabby_patty - yep. Cyleina Tomato Soap made my skin a bit dry. Even their carrot soap has the same effect on my skin. I'm using their Kojic Soap and so far, so good naman.

@blazing sheena - nag-fade na yung prick marks ko kasi may cream na nilalagay ako. Medyo expensive nga lang. Hmmph. 

krabby_patty

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #422 on: July 10, 2013, 05:44:13 am »
@mizteaza Good idea. I should ask for a different facialist and see how it goes. Baka naman ma offend yung original facialist ko if I ask for someone else  ??? I got to Belo at the BGC branch. I might try Greenhills next time.

KittiEKittiE

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #423 on: July 11, 2013, 04:27:36 pm »
Parang gusto ko itry Spanish Peel sa Clarity. I go to Belo for Glycopeel cleaning, yung Spanish peel nila is kinda pricey kasi. Though hindi naman sya nirecommend ni Dr. Carlo sa akin. Aurora yung nireseta sa akin which is waaayy expensive 9k+ per session >.<

kcuenca

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #424 on: July 11, 2013, 04:37:33 pm »
hi mga sis, has anyone here tried the ultra peel of dermclinic? preho lang ba sya ng result ng spanish peel ng belo? thanks.

any feedback please.  :(

mizteaza

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #425 on: July 11, 2013, 10:32:39 pm »
blazingsheena: para sakin hindi. Redness is fine but when you wake up the next day wala dapat
marks. It would mean masyado naforce ang sakin para magkaron ng mark.

KittiEKittiE: ano un aurora sa belo sis?

krabby_patty

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #426 on: July 12, 2013, 05:30:42 am »
@blazingsheena Happened to me recently when I had glycolic peel and cleaning at Belo. It disappeared naman after a few days. But I panicked at the beginning so I applied whitening cream. Maybe that helped too :)

blazingsheena

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #427 on: July 12, 2013, 07:58:44 am »
@blazingsheena Happened to me recently when I had glycolic peel and cleaning at Belo. It disappeared naman after a few days. But I panicked at the beginning so I applied whitening cream. Maybe that helped too :)

thanks for replying. napansin ko lang talaga na wala naman ako marks sa cheeks ko kaso bigla ako nagkabumps so nagpacleaning ako kaso simula nung nagpacleaning ako dun na ako nagkaroon ng marks. naglalighten naman siye pero hindi katulad nung pag gising wala na or ilang days wala na. nagsstay talaga yung marks. feeling ko sa pag prick nila mismo e. haaaays

doolfreak_bige

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #428 on: July 12, 2013, 02:35:10 pm »
May nakatry na sa Skin Station? Any feedback? Thanks, :)

KittiEKittiE

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #429 on: July 12, 2013, 04:59:38 pm »
mizteaza: sis, Aurora laserlight is for pimple marks/blemishes. It's 9,856/session mga 5 sessions ok na daw ang skin. Magtyatyaga na lang ako magapply ng medication nila effective rin naman kahit di ganun kabilis. So expensive noh?

mizteaza

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #430 on: July 12, 2013, 07:22:34 pm »
^ oo nga expensive. You can opt for the IPL na lang same effect lang din

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #431 on: July 12, 2013, 08:33:37 pm »
Saan kaya nakakabili ng blackhead and whitehead extractor? im planning to do some diy facial sana since halos kumpleto na ako ng gamit yun na lang ang wala  ::)

lionheart2010

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #432 on: August 03, 2013, 04:18:03 am »
Dapat ba laging may pricking yung facial? What do you prefer? Wala naman kasi gaanong ipprick saken pero nasanay na akong laging may pricking.

Anong facial yung massage at cream cream lang?

And, uso pa ba advanced laser? I used to have it at Let's Face it dati pero mukang diamond peel na uso. How much kaya DP sa LFI? Thanks!

loball

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #433 on: August 04, 2013, 08:04:34 pm »
Anyone tried ang signature skin facial ng House of Obagi? It's mega pricey at P3,500 kasi. But I got a half-off coupon from their mailing list, so it'll be P1,750. Super mahal pa rin! Worth it ba 'to? Napakamahal kasi just for a facial eh, but I'm curious ???

terriblegallantsex

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #434 on: August 04, 2013, 11:09:37 pm »
Facial with my derma, Dra. Luciano-Amon at Makati Medical Center costs P880. Pretty good. I'm glad I found her. Another doctor, my general surgeon, recommended her to me. Now I have a monthly 2:30PM Saturday appointments with her.

Juricks

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #435 on: August 08, 2013, 11:01:20 am »

Nag ka facial phobia din ako sa (will not name) because around 2010 naisipan ko itry mag pa facial doon kasi affordable eh kaso lang que horror! Gigil masyado mag prick ayan imbes na super poreless ako nagkaroon tuloy ng medyo small open pores, malalim pero hindi naman ganun ka laki yung circumference but still i'm poreless prior to visiting them. >:( Plus nag ka pimples pa yung pricked sites meaning na infect talaga to the point na nagkaron ng cystic something sa loob.


Kaya I spent the rest of 2010, 2011, 2012 until now to recreate my skin kaya never na ako nag tipid. Imbes maka mura, napagastos pa tuloy ako.  :'( I hate it talaga! I always go to Belo now, or Cathy V and I get Spanish Peel @ Clarity. to improve the appearance. Konti nalang, sana ma re-claim ko na ulit poreless facial skin might try laser frax or needling pag naloka ako.

Same here sis.. Kaso di ko pa tapos irestore e.. Aside sa downtime, yung fear na baka lumala ulit. :(

pretty_B

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #436 on: August 08, 2013, 02:12:15 pm »
sisters, help naman. balak ko na kasi ulit magpafacial this weekend. kasi may mga pimples na naman ako. :( sa BELO ang last treatment ko, pero for this month parang ayaw ko muna sa belo kasi nga ang pricey nya. baka may maisusuggest kayong budget friendly na facial center, siguro yung less than 500 lang. haha. babalik ako din ako sa belo pero siguro by october pa. dami pang pinagkakagastusan sa ngayon eh. haaays.

krabby_patty

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #437 on: August 09, 2013, 01:11:23 pm »
@pretty_B try Dermstrata :)

pretty_B

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #438 on: August 12, 2013, 11:03:22 am »
^sis, saang branch ang recommended mo? ang hm ang cleaning?

green-aholic

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #439 on: August 17, 2013, 09:35:26 pm »
sa tingin ko i'll never be satisfied sa trearment sa mga murang facial centers. sa flawless parang di o "ayokong" masatisfy. parang gusto ko na bumalik sa belo. kahit mahal atleast yung quality sigurado. kasi dati sobrang dami kong pimples, sobrang red na kasi punu yung face ko ng maliliit, matatalas at medyo makakating pimples. parang bungang araw ba. so dun nagdecide mama ko na dalhin ako dun dahil sya ang nabobother. :D hehe.. after ilang sessions in 2-3 months ata, kuminis na muka ko, nabawasan na ang pimples at yung mga college classmates ko nun panay ang tanong kasi sobrang dramatic change and improvement ng face ko. nung medyo gumanda na tinigil ko na ang pagpunta ko sa belo kasi ang mahal pero naglast pa yung effect for more than 6 months pa. i tried cheap facial centers and ok naman kaso di lasting as compared to belo ang effect eh. eh pimpulin pa ko dati kaya di ko din namaintain ang magandang skin. since hindi nako pimpulin ngayon at every monthy period na lang, siguro its much better kung belo na lang ako. what do you think sisters? magkano na ba sa kanila?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close