watch now

Author Topic: All about Facials - Thread 2  (Read 261160 times)

twelvth_goddess

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #140 on: May 06, 2012, 11:00:16 pm »
I took my sister to Natural Skin Story yesterday and we both got facial treatments. My sister kase sobrang dami zits sa face ngayon, pano ang hilig mag-try ng kung ano-anong foundie. Anyway, I think the facialist did a pretty good job kase kahit natagalan sa pricking, my sister said hinde oa sa sakit unlike sa FF.

tey_roch19

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #141 on: May 09, 2012, 12:30:57 am »
Ako nadala na magpafacial noon. Sobrang sakit. Tapos ang tagal pa mawala ng pimple marks. then, i tried a facial session @ dermcare. infairness, maganda. tolerable ang sakit at di sobrang nangingitim yung pimple marks ko. i think it's because of their seaweed mask. hindi pa malagkit sa face after. :) hiyang din sa akin yung toner/meds nila.

cutiecam

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #142 on: May 10, 2012, 11:16:40 am »
just had my facial sa skinhouse kahapon,it was nice di gano mabigat kamay ng girl same with belo nurses din sila,kaso lang naguluhan ako sa pricing nila regular facial sa brochure nila is nasa 400-500 but i ended up paying 1000 kasi with mask daw..hehe.

sheenaQ

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #143 on: May 10, 2012, 01:18:06 pm »
I just had a facial sa Flawless yesterday,not a great experience! Compared to the last time I had facial sa Lets Face It 2 years ago!! Sobrang sakit sa Flawless,nakaka-ilan pa lang ng prick,I know its going to hurt a LOT for the left cheek!! Tinry ko lang naman sa kanila,since nearer kasi sa place namen, pero sadly I wont be coming back! More than 24hrs. na and namumula pa rin yung cheek ko(this time kasi I had a major breakout ng whiteheads dito kaya I decided magpafacial) Hay!! And there is one whitehead,threatening to be a big pimple sa cheek ko!! I dont like what the aesthetician did to me!! Parang yung iba nagscar and still looked inflamed,because tinusok tusok niya yung pores ko,to think na hindi naman lahat closed comedones eh,yung iba need lang ng pressure para maextract! hay! mas okay pa yata kung ako na lang ng extract! tsktsk!
What I did like,is their mask!! smells like mouthwash nga lang pero uber cool sa face! refreshing!!
wont be going anywhere near Flawless again!! made me look awful!! hay!
sobra expectation ko from them!!

grabe! yung isang pnrick na whitehead namula ng bongga sa upper cheek,near my inner eye corner! I was scared kasi na and by monday na nagsubside yung pamumula..hindi siya natuloy na pimple,parang naging blackhead naman..medyo bumpy pa,sana matanggal siya! :(
yung mga pnrick nya,eto dark marks na! tsk tsk! never again sa Flawless!!
tsk tsk!! Epic FAIL!! :(((

sakuramie

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #144 on: May 10, 2012, 08:12:04 pm »
same experience tayo sis sheenaQ..that was my first so I chose them because of good feedbacks on them. I don't know baka minalas lang ako at hindi magaling yung na'assign sa kn. Never na din akong umulit sa kanila kahit sang branch.

sheenaQ

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #145 on: May 11, 2012, 11:03:39 am »
ayun na nga,I went there dahil sa mga good feedbacks! Nasa facialist na rin siguro yun...but still!
Hays!!  >:(

Wont go back sa Flawless!!!!

wkt

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #146 on: May 11, 2012, 11:30:51 am »
i went to M facial care along tandang sora and i tho i had an "ok" facial i dont think id go back. first off, the place was too bright -- kahit nakapikit ako and may parang cover yung mata ko sobrang nakakasilaw pa din. the place was definitely NOT RELAXING. worse, the radio was on full-blast then it was on an FM station, i forgot which, pero ito yung mga naririnig mo sa bus at jeep na sobrang jologs. im sorry for the term ha and no offense to anyone pero sumakit talaga ang ulo ko. nakakarindi.

btw, they dont have laser after the pricking and i thought standard service yun. they used a mask on me without asking, nagulat na lang ako dun sa additional fee nung magbabayad na. no free consultaion also if you dont buy any of their stuff like toners etc. -- as if naman may balak pa ako bumalik.
« Last Edit: May 11, 2012, 11:35:30 am by wkt »

cerenity_18

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #147 on: May 11, 2012, 04:27:14 pm »
i have mine at Malot's anyone here! ok ako sa kanya... :) affordable pa ! :)

ilovejdy

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #148 on: July 01, 2012, 01:36:08 am »
sa madami ng nasubukan na clinics, saan pinakamaganda magpafacial at diamond peel? tia 8)

chinie

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #149 on: July 07, 2012, 12:54:50 am »
grabe! yung isang pnrick na whitehead namula ng bongga sa upper cheek,near my inner eye corner! I was scared kasi na and by monday na nagsubside yung pamumula..hindi siya natuloy na pimple,parang naging blackhead naman..medyo bumpy pa,sana matanggal siya! :(
yung mga pnrick nya,eto dark marks na! tsk tsk! never again sa Flawless!!
tsk tsk!! Epic FAIL!! :(((

Parang ganito din nangyari sakin but not at flawless, forgot the name na basta its in Rob Pioneer. Tinusok tusok yung pores ko. Para tuloy syang maliliit na sugat after. Scary! wala naman ako pimples nung ngpafacial ako. Pero after a few days nagbalat sya then nawala naman. Hindi naman ngscar. Not sure of its really part of their procedure. Ganun ata talaga.  :)

MeganDa

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #150 on: July 07, 2012, 09:13:43 pm »
Hello just want to share my experience.

My 1st facial clinic that I've tried was dermclinic. I avail their fruit based peel 3+1 free facial. And super happy naman ako sa result coz i start out with sobrang dami ng pimples tlaga and after my 2nd session napansin ko na makinis na at mamula mula cheeks ko. Yun nga lang may downtime coz magbabalat tlaga face mo but overall happy even sa mga products nila. This is like 8years ago.

Then i tried Lets face it. I like their service kasi feeling ko super clean tlaga ng face ko after cleaning and yung pricking tolerable for me plus the fact that it's way less expensive.

I also tried flawless, napansin ko lang sa flawless hindi masyado mainit or masyadong malayo yung steamer sa face kaya pag pinrick masakit. Kasi kapag hindi nasteam mabuti yung whole face hindi maoopen yung pores so masakit pag sinimulan yung pricking but i like their hand massage at yung hot compress nakakarelax... I also tried their powerpeel but i think not hiyang for me kasi nagflaky yung skin ko for like 5days.

2months ago I went back to dermclinic to avail their acne control peel 2+1 for 2,500 ewan ko lang if this is just on this particular branch pero very poor ang costumer service nila as in yung receptionist pilit ang mga sagot at lagi nakasimangot. Then yung derma hindi nagsasalita not like other dermas na they will explain kung ano pinapahid nila sa face mo, they will ask if u want big peel or micro peel ako kasi I prefer big peel yung parang papel pag nagbalat, and some will ask if mahadpi and then they will offer fan. This one deadma. Will never go back there!

isleyize

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #151 on: July 10, 2012, 12:42:16 am »
I tried Dermclinic's facial services and im happy about it. Every two weeks dun ako nag papafacial.

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #152 on: July 10, 2012, 05:39:24 am »
Hi mga sisses, any good derma that you can recommend in makati? near rcbc specifically hehe.
Yung mejo mura lang sana and Dr talaga ang gumagawa.  Thanks :)

tinaydacanay

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #153 on: July 10, 2012, 10:54:09 am »
For facials, I go to Executive Facial Care, Bayan Marikina. Super affordable! 210 lang :P With free 2 check ups pa. :) Okay naman, tiis ganda lang talaga. Basic Facial lang naman, so pwede na. I have yet to try other clinics. Natural Skinstory kaya? Nandun pa ba sa Rob Metro East yun?

twelvth_goddess

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #154 on: July 10, 2012, 03:01:09 pm »
^Yes it's still there. I just had a facial treatment last Sunday. Natural Skin Story is the best derm clinic I've ever been to. I've tried Let's Face it, Dermstrata, Forever Flawless, Bioessense. Everytime I go to NSS the service and the treatment is always the same regardless of who the therapist is. Chaka I always leave with a fresh glowing face and hinde yung parang nabugbog na yung face after ng facial kagay asa ibang derm clinic. I also like na they dont upsell during treatment, pet peeve ko kase yan eh. Yung ibang therapist yata naga-upsell pero so far sa every month na pagvisit ko wala pang naga-upsell saken.


mizteaza

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #155 on: July 13, 2012, 10:41:26 pm »
Had my glyco peel again from belo earlier. Its been almost a month since my last facial which is a bad bad habit of mine. I feel fresh that my face is free of dirt stuck in my pores.

snix

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #156 on: July 15, 2012, 05:24:56 pm »
nakakatanggal ba ng dark circls ang oagfafacial? sorry stupid question lol nacurious lang ako kasi parang yun yung napapansin ko sa mga nagpapafacial eh

nageinna

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #157 on: July 16, 2012, 12:21:49 pm »
pinaka satisfied ako with cathy valencia's facial. a bit pricey nga lang compared to others but i think worth naman siya. may mask na included sa package and my face was not even red after the procedure. feeling clean and blooming pa after.

jhenpretty

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #158 on: July 16, 2012, 03:53:54 pm »
Ako naman I had my facial sa FF last year month of December. Flawless branch sa SM Baliuag. Hindi talaga ako nagfafafacial naisipan ko lang magtry since nagstart dumami pimples ko last year. Nagavail pa ako ng additional mask baka at least makatulong. Galing ako sa work and I was wearing make up nun. I was expecting na paglilinisin muna ako ng face pero hindi. Nilinis naman niya yung face ko pero feeling ko hindi nalinis at natanggal mabuti yung make up ko sa face. Tapos nung time for pricking time na, ayun sobrang sakit. As in naluha ako sa sakit. Tapos feeling ko pa pinipiga niya yung face ko during pricking kaya sobrang sakit bukod sa pagtusok-tusok niya. After nung facial ko dun hindi na ulit naulit pa. Parang naobserve ko pa na nagsugat lang face ko and nabutas dahil dun. Buti na lang nahiyang ako sa acne control kit nila nakatulong sa paglessen ng pimples ko. Pero hinaluan ko din ng clindamycin (Dalacin-C) yung astringent nila dun kaya siguro naging effective sakin. Pero yung nirecommend na Iskin radiance sakin walang effect ang mahal pa naman.

isleyize

  • Guest
Re: All about Facials - Thread 2
« Reply #159 on: July 19, 2012, 05:26:27 pm »
I tried Dermclinic's facial services and im happy about it. Every two weeks dun ako nag papafacial.

Sis, what are the facials na the best sa dermclinic?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close