watch now

Author Topic: All About Eye Creams Thread 4  (Read 182318 times)

sugardrop

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #400 on: January 17, 2015, 09:32:06 pm »
Using the Kanebo Freshel one. Okay naman

catwoman

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #401 on: January 19, 2015, 10:10:16 pm »
I bought an eye cream from Healthy Options, MyChelle Magnolia Fresh Eyes. Sabi nung SA yun daw pinaka ok na eye cream na natry nya. We'll see..tapos humingi ako ng sample ng Midnight Recovery Eye Cream sa Kiehl's, tipid magbigay nung SA isa lang...any reviews on this mga sis? Medyo mahal sya for such a small tube, di ko ma remember pero parang P2k plus e...ang problem ko is puffy eyes saka lagi ako puyat because night shift ako..di naman ako ma dark circles saka wala pa naman akong crows feet and wrinkles, preventive lang

zipporahkate

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #402 on: February 21, 2015, 01:33:54 am »
currently using virgin coconut oil for my under eye area..and swear to it. :) nakakawala ng panda eyes, and puffiness. It Even helps lessen fine lines and crows feet. if you are using refined coconut oil or not really a virgin coconut oil, dun ka magkaka millia, so be careful lang sa pagpili ng brand, palatandaan na virgin or extra virgin yung coconut oil if clear white yung oil, not yellowish nor malabo yung kulay, unless solid form yung oil due to temperature. Just pat a very small amount around your eye area. Sobrang mura pa, plus marami pang use. Hope these help. :)
« Last Edit: February 21, 2015, 01:38:43 am by zipporahkate »

ana mimi

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #403 on: February 21, 2015, 02:25:02 am »
ako naman gamit ko yung HHN na Sunflower Oil. pero once ko palang nagagamit kae nakakalimutan ko e

ppperez

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #404 on: February 21, 2015, 07:01:08 pm »
currently using virgin coconut oil for my under eye area..and swear to it. :) nakakawala ng panda eyes, and puffiness. It Even helps lessen fine lines and crows feet. if you are using refined coconut oil or not really a virgin coconut oil, dun ka magkaka millia, so be careful lang sa pagpili ng brand, palatandaan na virgin or extra virgin yung coconut oil if clear white yung oil, not yellowish nor malabo yung kulay, unless solid form yung oil due to temperature. Just pat a very small amount around your eye area. Sobrang mura pa, plus marami pang use. Hope these help. :)

This is what I use, too. Dahil hindi ko pa tanggap gumastos ng mahal para sa maliit na tube ng eye cream. It works really well, anyway. Overnight lang, nabawasan na dryness ng undereye area ko.

D4thAngel

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #405 on: February 21, 2015, 07:20:59 pm »
I am currently using Olay. Next in line ko Aveeno naman.

pinkmallowpie

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #406 on: April 22, 2015, 05:13:53 pm »
ano maicrecommend nyong eye cream para sakin? pansin ko kasi every day parang pagod lagi tingnan ang mata ko kahit maayos naman tulog ko .

stronger_me

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #407 on: April 22, 2015, 05:42:30 pm »
I like shiseido benefiance the best although pricey. I'm currently using loreal's revitalift pero i plan to use shiseido again after this. Sana may budget by then ;)

pret_ty68

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #408 on: April 24, 2015, 04:40:08 pm »
currently using virgin coconut oil for my under eye area..and swear to it. :) nakakawala ng panda eyes, and puffiness. It Even helps lessen fine lines and crows feet. if you are using refined coconut oil or not really a virgin coconut oil, dun ka magkaka millia, so be careful lang sa pagpili ng brand, palatandaan na virgin or extra virgin yung coconut oil if clear white yung oil, not yellowish nor malabo yung kulay, unless solid form yung oil due to temperature. Just pat a very small amount around your eye area. Sobrang mura pa, plus marami pang use. Hope these help. :)

This is what I use, too. Dahil hindi ko pa tanggap gumastos ng mahal para sa maliit na tube ng eye cream. It works really well, anyway. Overnight lang, nabawasan na dryness ng undereye area ko.

Ano ba ang brand nang VCO na ginagamit nyo?

Heatherette

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #409 on: May 10, 2015, 08:16:48 pm »
Can anyone convince me to get the Shiseido Benefiance? LOL

I've been using EL ANR at night and Kiehl's Avocado something something in the morning. I find the EL ANR is losing its effect on me. My undereyes are getting dry now :(

klariza_yabu001

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #410 on: May 10, 2015, 10:57:34 pm »
Never used eye creams na since not even anything my titas from US gave me worked on me.

But saw this Quick FX Eyelift Cream in watsons for only 39 pesos so I bought it and tried it. Been using it for 3 weeks na every night and I must say that I'm very impressed! My eyebags and dark circles had lessen a bit and kahit puyat ako no puffy eyes talaga! Nakakatuwa talaga haha will hoard na pag dumaan ako uli ng watsons :) ang easy na tuloy mag apply ng concealer ngayon hehe amazing product! Worth to try mga sis since since affordable lang :)

punkrockprincess

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #411 on: May 17, 2015, 12:03:36 pm »
^been using quick fx before too pero i changed to something i bought from India. Somehow pwede na siya but it didn't significantly improve my undereye circles. the product from India naman, wala rin, inuubos ko na lang.

I've read somewhere that Almond oil may help.. I've been using it for 2 days now, wala pang effect of course.. Baka itry ko rin yung VCO.

klariza_yabu001

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #412 on: May 17, 2015, 12:35:10 pm »
Effective sakin yung Quick FX sis talagang nabawasan pagka-puffy ng eyes ko pero meron pa rin onting dark circles tho keri naman ng concealer.

Na-try mo na ba sis yung sunflower beauty oil ng human nature? Effective sa dark circles ko yun dati talagang nag lighten pero I stopped kasi I can't stand oil based products pag sa face.

NurseOnDuty

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #413 on: May 17, 2015, 01:14:02 pm »
I think I read here previously na may derma na nagsabi na walang use ang eye creams. So I decided not to repurchase an eye cream. It's been months since I stopped since naubos yung EL midnight recovery serum ko. I think sa simula it was fine pero ngayon ko lang na appreciate na may nagagawa naman pala siya. Hindi masyadong haggard looking ang eyes ko before. I think naglessen din yung dark circles ko before. Kaya lang kasi lagi talagang puyat noon. I am thinking of getting the gel type this time. Magandang lang sa serum easily absorbed siya. Pero kung milia prone I think mas ok yung gel type. Cheaper pa than the serum.
« Last Edit: May 17, 2015, 06:57:00 pm by NurseOnDuty »

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #414 on: May 18, 2015, 12:33:40 pm »
Can anyone convince me to get the Shiseido Benefiance? LOL

I've been using EL ANR at night and Kiehl's Avocado something something in the morning. I find the EL ANR is losing its effect on me. My undereyes are getting dry now :(

Tried benefiance, didn't do anything other than irritate my eye area, pero sensitive naman talaga ako. Just the same, I tried to acclimate myself to it by using every other day until I was able to use it am and pm. Used it up and found that my undereyes had actually worsened.  :-\

Heatherette

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #415 on: May 18, 2015, 01:25:58 pm »
^I bought it na lol Been using it for less than a week palang but so far hindi na dry underyes ko :)

NurseOnDuty

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #416 on: May 18, 2015, 02:06:24 pm »
^sis, how much bili mo? I know it's too early to tell, pero mas ok ba siya for you compared sa EL? Thanks.

Heatherette

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #417 on: May 18, 2015, 02:21:12 pm »
^Nag-price increase ang Shiseido sis so nabili ko siya ng P3100, dati siya nasa P2800 ata.

Based on my current experience, hindi na dry yung undereyes ko. Sa EL kasi pag gabi na nilagay ko, sa morning dry na yung undereye ko while kay Shiseido pag gising ko hindi siya dry. Yun palang napapansin ko.

NurseOnDuty

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #418 on: May 18, 2015, 03:20:21 pm »
^thanks sis! :) It's cheaper compared kay EL which is 3500 yung serum the last time I bought. Although the gel type daw is 3k naman.
 
Hmmmm. Nalilito tuloy ako kung ano bibilhin ko. Ngayon ko lang na appreciate ang eye creams. Iba pa rin pala nagagawa nila.

mikage_matsunaga

  • Guest
Re: All About Eye Creams Thread 4
« Reply #419 on: May 22, 2015, 11:28:16 pm »
been using quick fx eyelift cream since nov. last year i think. what i love about it: very affordable, i can get one sa halos lahat ng watsons, i dont get milia kahit generous pa ang application ko, maganda maglagay ng concealer sa undereyes after,and i have less lines/wrinkles sa eye areas. kaso hindi nya nalilighten yung dark undereye areas. pero overall im quite happy with this product. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close