watch now

Author Topic: Argan Oil  (Read 146421 times)

Saint_Sinner

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #300 on: May 18, 2015, 05:05:07 pm »
Hi, ano po recommended argan oil na cheap but effective for hair loss? thanks in advance.  :D

kenkao

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #301 on: May 22, 2015, 05:23:28 pm »
May nakapag try na ba nun D' Organiq Argan Oil Cold Pressed Liquid Gold 45ml ? 800 ito sa Lazada.
Or yun Nature Essentials 100% Argan Oil 30ml with FREE Maracuja Oil from Lazada?
Ok ba sila? Totoo ba na 100% argan oil?

michipoo

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #302 on: July 13, 2015, 11:08:07 am »
im planning to use argan oil again :)

roxyhart

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #303 on: July 20, 2015, 10:46:43 am »
Hindi ko na pala nagagamit yung mga argan oil (among others, like rosehip oil) ko. Good thing I kept them in the fridge. I gave a friend a small bottle, sayang din kasi, hindi ko naman nagagamit.

And then I've been using again my The Souq organic argan oil, but this time, as a makeup remover. I just wash with warm water and cleanse with my Kiehl's daily exfoliating cleanser after that. I hope this is a good regimen, and I hope my skin reacts positively to this. :)

chuy

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #304 on: September 17, 2015, 07:06:35 pm »
Any updates sa longtime users ng argan oil? Gaano katagal gamitin ang isang bottle ng Oil of Argan? TIA!

ana mimi

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #305 on: September 17, 2015, 09:20:05 pm »
I wanted to use argan oil din for my face and hair kase feel ko mas makakabata ng skin. di ko lang alam sinong seller ang mabibilhan ko, yung mabango sana ang smell

imyerdamsel

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #306 on: September 18, 2015, 10:16:50 am »
^^ Depende sa usage. Ako kase I only use 1-2 pumps per day for my face and neck since I have oily skin. Tumatagal sakin I think ng 2 months. If gagamitin din sa hair, medyo mas mabilis talaga maubos. :)

Indi

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #307 on: September 18, 2015, 09:03:25 pm »
I use this on my face and feet especially during winter. I love it!

mysterioza_me

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #308 on: September 18, 2015, 10:13:02 pm »
How much argan oil sa Sesou and ilan ml?

imyerdamsel

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #309 on: September 20, 2015, 06:45:12 pm »
^ Oil of Argan P600 for 30ml :)

chuy

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #310 on: September 20, 2015, 08:27:27 pm »
^ thanks, sis ;) medyo matagal din pala. gaano katagal ka na gumagamit at ano na effects sayo?

imyerdamsel

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #311 on: September 21, 2015, 10:08:38 am »
^ Fine texture, moisturized skin and prevented my breakouts :) Oily and acne prone kasi ako. I also use argan oil+green tea face soap of the same brand. Ang kinis ng face ko after washing unlike when I use my usual facial wash. I use the oil before bedtime and in the morning or as makeup base.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #312 on: September 21, 2015, 10:35:41 am »
Wow sis as makeup base talaga?! Ito na lang bibilhin ko kung ganun. Thinking of buying a makeup base pero hesitant ako na baka masobrahan na ko. I'm using cc cream na kasi then pinapatungan ko pa ng bb cream para mas makinis tingnan.

mitting

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #313 on: September 21, 2015, 10:48:42 am »
just bought the bench fix argan oil. i tried it last night. Magaan sya sa hair and walang scent. i hope it really works wonders for my dead hair.

imyerdamsel

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #314 on: September 21, 2015, 11:46:39 am »
^^ Yes sis. It works for me. Hindi naman kase sticky or oily ang feel kaya ok lang saken gawing base. A small pump can cover the whole face already. I use Revlon colorstay foundation or MAC studio fix para controlled padin yung oiliness sa face ko. Dry kase under eyes ko kaya nakakatulong argan oil to keep it moisturized at hindi mag cake yung foundation or concealer :) Not sure lang sa CC/BB cream, I haven't tried them yet with argan oil :)

Senorita fifi

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #315 on: September 22, 2015, 06:11:50 pm »
For me, oil of argan is nice super cheap pa compared sa iba  na mahal like souq pero mas blooming pag oil of argan

chuy

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #316 on: September 29, 2015, 05:21:00 pm »
@imyerdamsel, thanks sis! May ginagamit ka pa serum o moisturizer before bed time?

ohcmon

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #317 on: September 30, 2015, 01:10:56 pm »
I just bought Instant Argan Glow sa Watson's. Pricey pala talaga ang argan oil no? I bough it 599 for 30ml. Try muna if effective. Nagsearch ako ng reviews, so far positive mostly review sa kanya.

Sis kumusta ang Instant Argan Glow? Okay ba siya?

Has anyone tried Magic Potions White Allure Argan Oil?

Iniisip ko pa alin among the two (plus Oil of Argan) buy ko. Ubusin ko lang my VCO.

Do you girls still apply moisturizer after Argan oil or ito na 'yung parang pinaka moisturizer niyo? Ang dami kong tanong. ;D

chuy

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #318 on: September 30, 2015, 03:58:36 pm »
^ same question tayo, sis ;D Kung kailangan pa ng serum or moisturizer. Ako kasi I ditched my moisturizer and serum. Naging less oily ako. Although I've only been using argan oil for 2 weeks.

ohcmon

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #319 on: September 30, 2015, 04:16:12 pm »
^ Confusing 'no sis? :D

Based sa mga nabasa ko (at talagang nag research lol), some use this as replacement to their moisturizers na but the others naman use this as a serum, like they apply this when the face is still damp, wait for it to seep in, then apply their usual moisturizer and creams after. I might do the latter esp. during evenings para makapag night cream pa ako hehe. 'Di naman siguro masama mag-over moisturize? :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close