watch now

Author Topic: Argan Oil  (Read 146459 times)

luckymommy88

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #200 on: March 09, 2014, 05:35:21 pm »
I sooo love argan oil! Tinalo pa yung contractubex sa peklat ng daughter ko sa galing. Saw an ad in sulit selling argan oil wholesale daw parang 5k 1000ml, may nakatry na ba bumili dito? Am using Instant fr SM dept.

nixiquita

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #201 on: March 10, 2014, 09:19:54 am »
I wanna use this since im a fan of oil-oil stuff, san kaya pwede magbuy nito? Kasi wala mall here samen.  Meron pa ba yung sa bench? How much yun? And is it good?

onlytechgirl

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #202 on: March 10, 2014, 08:47:26 pm »
^hi sis, sa bench meron worth 500. Ok siya sis. Try mo

onlytechgirl

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #203 on: March 11, 2014, 01:01:09 pm »
^wala naman siya amoy, hindi rin siya mabaho. pero maganda ilagay sa hair or sa skin talaga.. ;)

darladimple

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #204 on: March 11, 2014, 04:43:45 pm »
yung mga nagtitinda ng organic cosmetic products also sell Argan Oil. Yung mga booth lang sa mga mall. May nakita rin ako sa Skin Station though medyo pricey.  What I use are shampoo, conditioner and lotion with Argan Oil. Be organics ang brand. Ive tried using oil sa hair and body and feeling ko oily masyado kaya products na lang containing the oil.  I must say malaki nga improvement sa hair ko. dati super dry and frizzy. tsaka kahit di ko i blow dry maganda sya pag natuyo.  Dati gumagamit pa ako ng straightening iron para maayos ang hair ko. Since i used the argan shampoo and conditioner I just let my hair dry naturally. 

yapeegurl

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #205 on: March 24, 2014, 02:43:18 pm »
I recently bought Moroccan Argan Oil Skin Serum. Benefits daw niya are:

1) Restores Radiance
2) Reduces Wrinkles
3) Revitalizes Skin Tone
4) Revives Complexion
5) Relieves Dry Skin
6) Non-greasy
7) Fragrance Free (pero meron ako naaamoy but at least hindi as bad as SBO :) and better than Renew Rosehip oil)

 It contains:
• Argan Oil from Morocco
• Rose Oil
• and Vitamin E oil

Hope this works. I need more hydration sa skin ko.

oktoberfest22

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #206 on: March 28, 2014, 09:11:15 pm »
Inggi ako sa mga positive feedback dito because argan oil did nothing really much for me. Ang lagkit sa face, and sobrang nangati ang eyes ko dito. I used the one from HO by the way. Hindi ko rin gust ang smell. Pure argan oil daw iyon.

Parang mas maganda yung sa beauty bar.

rlin_0811

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #207 on: May 07, 2014, 09:57:08 pm »
Im using argan oil by One Earth Organics for two months already. It had a great effect on my face. No more oily face and no more cystic pimples. I apply one drop every morning and evening.

ann08

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #208 on: May 07, 2014, 11:12:04 pm »
Currently using this for about a month and applying on my face. I have skin asthma. Hence dry skin. I bought in an IG seller named barbarra. It's nice to use. Next time, I will buy Instant in Watsons or D' Naturelle in Beauty Bar. :)

working mom

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #209 on: May 19, 2014, 07:24:56 pm »
I bought mine from healthy options and it is pure argan oil.  so far on my second day and I see radiance in my skin.

beach_n_sunsets

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #210 on: May 29, 2014, 04:46:30 pm »
Nakagamit na ko ng 2 brands ng Argan Oil and I'm testing another brand now. :)

1. Body & Face Thairapy Moroccan Argan Oil (P1,500)

First ever brand na na-try ko. Sobrang ganda and mabango! Rustan's ang distributor pero they don't carry this brand anymore.

2. Bench Organics Moroccan Argan Oil (P199)

Bought this nung naubos 'yung Thairapy, wala na kasi budget hihi. Triny ko lang and syempre you get what you pay for. Parang baby oil siya and hindi naman siya pure argan oil. Pero pwede na rin pag tight ang budget. Maganda pa rin ang effect sa skin :)

3. Lea Nature Laboratoir Lift'Argan (P1,500)

Ito 'yung pinalit ng rustan's sa Thairapy brand. Mga 3 days ko pa lang ginagamit so wala pa masyadong feedback, pero kampante naman ako :) "Nutty" 'yung smell niya unlike sa Thairapy and Bench Organics, pero I read somewhere na ganon daw talaga pag pure argan oil.

Overall, maganda ang effect sa kin ng argan oil regardless of the brand :) Before kasi kapag magkakaron na ko ng period sure na magkakaron ng breakout sa face ko. Pero when I started using argan oil, naminimize talaga siya :)

Sa face ko lang siya nilalagay pero my (hilaw) mother-in-law uses it sa whole body. Ayun ang bata bata niyang tignan kahit 60+ na siya :D
« Last Edit: May 29, 2014, 04:48:20 pm by beach_n_sunsets »

rlin_0811

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #211 on: May 30, 2014, 01:22:17 pm »
I ran out of conditioner today kaya i used argan oil on towel dry hair. I can't believe it pero ang lambot ng hair ko after!

abbeydasassy

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #212 on: May 30, 2014, 01:57:51 pm »
i dyed my hair tapos bleached pa kaya expected na magdry talaga siya. kaya i use argan oil together with my shampoo, malabot siya not frizzy tapos not dry.

cookiee

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #213 on: June 02, 2014, 08:20:18 pm »
You might want to try White Allure Pure Morocco Argan oil. Im not hiyang kasi sa oils. Before tried the sunflower from HN same thing din nagbreakout ako ; ( 

megan123

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #214 on: June 05, 2014, 08:14:46 pm »
good news  mga sis! I finally found the best Argan oil!binili ng friend ko from hong kong.the brand is Melchior and Balthazar,a french brand.100% pure certified organic cold-pressed,non deodorized and non perfumed.they even have laboratory tests done in Paris  for it's purity walang halong iba.The company name is Armand & Louise Ltd.Check their FB page,nagpaparaffle draw sila sa Hong Kong and Philippines from time to time. btw, it's already available  in Manila.

beach_n_sunsets

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #215 on: June 06, 2014, 07:59:30 am »
^$149 ang presyo sa website nila, 100ml. Roughly P6,526. Ang mahal :( Sino distributor niya sa MNL?

sassy_gal18

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #216 on: June 06, 2014, 08:28:10 am »
Nakatry na ko ng morocan argan oil ng bench yung tig 199. Actually binili ko pa nga sya kaso medyo oily pag inapply after bath. Ginagawa ko lang binababad ko sya magdamag sa gabi sa umaga na banlaw.

Tapos yun argan oil talaga ng bench yung tig 500 yung trial lang natest ko. Mas heavy yung texture nya unlike yun isa na parang baby oil lang. Nun inapply ko sa hair ko kumintab at instant anti frizz sya. Gustong gusto ko na bumili neto kaso baka sa umpisa lang maganda. Sayamg naman

marykaymiel

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #217 on: June 09, 2014, 05:26:57 pm »
Hi mga sis maiba naman po moroccan argan oil soap form souq sino na po nakagamit?? feedback naman po bumili po ako sa whiteplains 390 pesos para sa soap hehe..sana maganda balitaan ko po kayo :)

xxkitkatkissesxx

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #218 on: June 10, 2014, 02:29:47 pm »
I am currently using the Organix Renewing Argan Oil of Morocco Penetrating Oil (for all hair types variant) and I am really loving it. <3 Super soft ng hair, tangle free, nakakatame ng frizz, tsaka shiny  ;D

Originally, yung bench nag tig-500 bibilihin ko, kasi natry ko yung tester and maganda rin naman. Pero kaprice nya lang naman yung Organix tsaka maraming good reviews sa net, may mga awards rin silang napanalunan, featured rin sila sa ibang magazines, and sikat rin siya sa ibang bansa. Samantalang sa bench wala gano (though I understand na new product lang siya). So I went with Organix and I'm happy I did. ;D Tsaka pareho lang silang 100ml. :)

poisoncheezey

  • Guest
Re: Argan Oil
« Reply #219 on: July 28, 2014, 10:51:56 am »
Has anyone tried the Moroccan Argan Oil being sold at Salcedo Market? Thanks :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close