watch now

Author Topic: Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]  (Read 129183 times)

faye-tea

  • Guest
Re: Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #80 on: May 09, 2012, 05:07:41 pm »
Happy Pink came very sheer to me! It looked like I didn't wear any lipstick at all, very much kakulay ng natural color of my lips..  I'll try mauve na lang baka sakali iba ang color pay-off.. But, I still like my happy pink.. :)

green-aholic

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #81 on: May 09, 2012, 07:00:05 pm »
For me effective talaga yung "eye lift pro dual eye system", lalo na sa mga nightshifters na kagaya ko.

hi sis! aside from the eye lift, ano pa effect nito?

lakwatseranggeisha

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #82 on: May 09, 2012, 09:24:02 pm »
hi sis! aside from the eye lift, ano pa effect nito?

Hello sis! na lessen nya [textspeak!] darkcircle ng eyes ko at kahit 2-3 hours lang tulog ko, di masyadong maga yung mata. Nagtry na ko ng ibang eye products like garnier, wala effect sakin eh.

green-aholic

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #83 on: May 10, 2012, 07:08:29 pm »
^ahh ok sis. :) i'm using the anew eye brightening cream, sana magkaron naman ng magandang result. :)

quian

  • Guest
Re: Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #84 on: May 10, 2012, 07:38:28 pm »
nice ba [textspeak!] new lipsticks na endorse ni ann?

tinapay

  • Guest
Re: Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #85 on: May 11, 2012, 09:06:40 am »
OOS yung Guava when I ordered, yun pa naman pinaka-like kong i-try.  i have the Happy Pink shade ng Shine Attract.  ok naman kaso super saglit ang staying power.  it can make my lips look natural lang pag di ko masyadong pinahid.  pero pag dinamihan ko, pink na pink sya.  ma-shimmer nga talaga sya pero ok lang naman.  girl na girl. hehe.

bluerose25

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #86 on: May 13, 2012, 09:21:02 am »
where can i buy avon products here in vancouver? help! paubos na stock ko :(

bestfriendnijerome

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #87 on: May 15, 2012, 09:19:12 pm »
My Shine Attract lippy in Guava arrived today. Though I like the color, it's a bit hard to apply and nagka-clump yung color sa lips. It's also not as moisturizing as I thought considering there's built in "gel." Mabilis din mag-fade ang color.  :(

hawhaw

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #88 on: May 15, 2012, 09:48:38 pm »
natry nyo na un Valentine Brights Lipstick? meron kasi ulit cya sa brochure..

summersong

  • Guest
Re: Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #89 on: May 15, 2012, 11:46:43 pm »
^^ The shine attract lippies nga are more like tinted balms. Parang pantapat sa Revlon Lip Butters, and since they're more balm-like, mabilis nga mawala ang pigment (ganun din naman sa lip butter). About clumping, pressing the lips together helps even out the color.

I like their bra designs, though some are a bit too colorful for me lol. May nakapag-try na ba ng BB cream nila?

tootsing

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #90 on: May 16, 2012, 07:08:43 am »
pano ba inumin [textspeak!] vita glow mga sis?

Astraea

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #91 on: May 16, 2012, 01:29:16 pm »
^once a day po. But make sure you are not pregnant or lactating, to be on the safe side.

bestfriendnijerome

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #92 on: May 16, 2012, 07:05:02 pm »
^^Thanks for the tip, sis summersong. That's what I do na nga lang, I "mash" my lips together. It's a pretty color though, perfect for jeans-and-shirt kind of days. :)

N.

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #93 on: May 16, 2012, 10:48:31 pm »
I was kinda frustrated when I swiped Happy Pink on my lips. I really expected it to be pigmented and deliver the summery-pink pop vibe, but it failed. :(

rae

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #94 on: May 16, 2012, 11:01:19 pm »
Didn't expect that I'd like the new Avon Lip and Cheek Tint na doe foot applicator na.

Before, I was bummed na wala na yung roller type. I like the new one more.

mamapeew

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #95 on: May 21, 2012, 01:30:26 am »
I seldom buy lipstick na di ko nat-try kasi nagiiba color ng lipstick when I apply it na on my lips. Pero i ordered Ultra Moisture Rich na french lace rose kasi gusto ko natural look. Nako sa sobrang natural mukha akong may sakit. :( too light for me. Interested ako sa guava kasi dami may gusto ng color na yun baka ganun din effect :( hirap mag depend sa printed swatches e. nagiiba color pag printed lang. Any suggestion ng magandang lip color na pang everyday lang? I like ultra moisture rich lippies kasi ayoko ng super kintab, ayoko naman ng super dry din (matte).

Also, anyone here tried the concealer? Di ba heavy sa face and madali ba i-spread out? TIA

bestfriendnijerome

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #96 on: May 21, 2012, 08:26:37 am »
^You might want to try Shine Attract guava sis kasi super natural-looking, parang tinted lip balm lang. Di nga lang long-lasting ha, you need to keep re-applying.

mamapeew

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #97 on: May 21, 2012, 10:42:59 am »
^Sige, try ko, thanks. Gusto ko nga ng ganun e, parang lip balm but not sparkly. Most lip balms i've tried kasi pink ang shade. Some lipsticks naman have sparkles. Hirap talaga bumili ng lipstick na di actual na na-try

summersong

  • Guest
Re: Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #98 on: May 21, 2012, 08:26:14 pm »
@mamapeew - iba iba nga ang effect ng lippies sa tao. French lace rose shows up a gorgeous pinkish nude on me kasi. Maybe consider Whisper from the Colorbliss line? I think it would appear pinkish brown on pigmented lips or sa mga tanned ang skin, has sheer to medium coverage with no shimmer. And I agree, Shine Attract Guava has a nice peachy tint. Goes with a wide range of skin tones. :)

tootsing

  • Guest
Re: Avon Cosmetics & Skin Care [Thread 5]
« Reply #99 on: May 21, 2012, 08:46:05 pm »
^once a day po. But make sure you are not pregnant or lactating, to be on the safe side.

thanks sis kala ko twice  day :D so bago matulog lang pala siya dapat inumin

 

Latest Stories

Load More Stories
Close