watch now

Author Topic: 30 day Shred workout ( thread 2 )  (Read 123550 times)

sarsingkit

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #340 on: March 05, 2013, 09:04:16 am »
^^ ok lang yan sis kahit walang kapoise poise. Sabi nga, "if you still look good after workout, then it means you didnt work hard enough" dapat lupaypay ang peg :)

littlemisskikay

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #341 on: March 05, 2013, 06:59:15 pm »
Thanks sa reply sisses break_free and twelvth_goddess. I tried it yesterday after work. Ittry ko sana ulit this morning kaya lang ang hirap gumising ng maaga.  ;D

break_free

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #342 on: March 05, 2013, 07:13:27 pm »
sarsingkit, thanks sis haha sagwa ng ichura ko after parang hinabol ng sampung gurilya. lol keri lang basta pumayat at maging healthy ulit.


hirap kumilos pag mabigat eh. :(


littlemisskikay, hahaha pilitin ang sarili! :)) sana maka workout ka mamaya.



break_free

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #343 on: March 06, 2013, 12:08:29 am »
Day 5 of Level 2 Done! Whew!


As usual, pagod at hingal aso to the max pa rin. Hirap talaga ng Squat and Row at yung Chair Squat + V-Fly. Huhuhu! :'( pa-apat apat or lima lima lang and then pause, hindi ko pa kaya yung sunod sunod. Lakas pa rin heartbeat ko 'till now.


I think ito yung na eexperience ko pa minsan minsan:
http://runtobefit.wordpress.com/2011/04/05/runners-knee-how-to-deal-with-it-and-recover-quickly/


Pag napadaan ako sa Sports hmm store I'll buy a runner's knee brace, see if it works.


Sana maka start ako mag Master Cleanse (lemon detox diet) today (bali mamaya breakfast, lunch, snack and dinner) kung may mabili akong lemon. Hehe sana wag naman ako mahilo if ever.

littlemisskikay

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #344 on: March 06, 2013, 12:39:48 am »
Hi sis, mukhang seryoso ka sa pagpapapayat a. Nakita kita sa kabilang thread. Kala ko ba saba diet ang ittry mo? hehe :P Ako din kelangan ko magpapayat. Nagugutom ako now kasi ang dinner ko kamote lang. Sana hindi mangamote ang utak ko.

I finished Day 2 of Level 1. Ang sakit ng calves ko right after ko mag-exercise. Sa totoo lang, tummy lang naman yung gusto kong paliitin. Iniisip ko kung itutuloy ko pa to or I'll just do the Six Week - Six Pack program.

break_free

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #345 on: March 06, 2013, 04:01:15 am »
^ uu sis seryoso talaga ako, ang sisikip na ng damit ko eh. hahaha


dipende kung ano mabili ko bukas pag nag grocerie, kung saba ba or lemon - iniisip ko nga kung pwede isabay. haha


eh di sis bawas bawas ka muna ng weight para lumiit din yung tiyan, kapag wala ng bilbil taka ka mag workout ng abs para mas madali ma tone kapag wala na yung bilbil. hmm what do you think?

miss_insecure

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #346 on: March 06, 2013, 10:02:16 am »
Day 8... of level 1.. so far so good.. exhausted talaga ako... sacrifice lang talaga... kaya natin to for summer! Haha..

littlemisskikay

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #347 on: March 06, 2013, 10:15:12 am »
^^sis, nakakasakit ba talaga ng calves? ngayon pag naglalakad ako masakit pa din calves ko. iniisip ko, OA naman, 2nd day palang sore na ko. baka may mali akong ginagawa. normal lang ba to?

jan888

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #348 on: March 06, 2013, 01:07:15 pm »
March 05, 2013.. 2nd day of Level 2..

was quite busy yesterday..had to squeeze in 30day shred by hook or by crook..hehe..  was just doing the 1st set of jumping jacks when hubby arrived home last night.. we had dinner after my exercise.. acdg to a friend, who used to be on the heavier side but is now slim due to healthy lifestyle, the food we eat after a workout 'burns' faster since our metabolism is still at its peak (within an hour or two after exercise).. sana true yan..

sis break_free.. I haven't gotten the chance to try the leg warm up exercises you shared here.. hopefully, I can do them later before the 30 day shred.. hope it is not just my imagination but I feel even my left knee is feeling better today.. sana tuloy tuloy na mawala ang sakit.. and yes, I follow Anita in almost all the exercises esp those involving the knees.. I dare not do a Natalie..hindi ko kayanin..haha..  even up to the 10th day of Level 1, I still folllow the modified version..  o wala akong
masabi sa oblique twist ha?  I was surprised nalito ako sa move na yan ah! it looked so simple when JM
& her buddies did it..  but I think na-improve naman on day 2 but my speed...  I could just do 1 twist
for every 2-3 twists of Natalie/Anita!  ;D.

please share your mc with lemon outcome with us ha?  I have constipation (errr..excuse me) problem
 eh.. despite taking c-lium with water before breakfast and 2 sachets of pha max wheatgrass or
sometimes a sachet of green fit wheatgrass before hitting the sack ..I still suffer from that  :-\ .. I
believe kapag nabawas bawasan eh baka ma flatten ang tummy kahit kaunti.. eh as much as possible I
want to avoid tea laxative..in fact am considering colonic irrigation too kaya lang may possibility of perforated colon naman  :-[    that will be all for now..  :).

« Last Edit: March 06, 2013, 02:24:18 pm by jan888 »

jan888

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #349 on: March 06, 2013, 04:08:22 pm »
3rd day of Level 2.. 17 days to go!

sis break_free.. I did the leg warm up exercises before 30 day shred.  I almost fell asleep with the other exercise that uses an open door, nakakarelax..thanks :)  I'll do it longer next time.

do you realize you're half way through the whole 30  days workout?  ang bilis din pala noh?.. I mean how the days went by quickly.. how I wish losing those extra pounds can also be that fast for me!

keep us updated sisses..love to hear from you..!  :)

jan888

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #350 on: March 07, 2013, 05:51:13 pm »
Day 4 Level 2.. 16 days to go!

I can tell that my endurance has really improved.  I was late picking up my daughter from school this morning so I had to walk briskly and did a little running then brisk walking again and so on..  before, I would have been out of breath by the first few steps but I was pleasantly surprised that I was able to reach her classroom without panting  (well..just little bit maybe)  ..even if I haven't really seen any significant change with my body, I am happy to know that I have a lot more stamina now than when I first started  :)

break_free

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #351 on: March 07, 2013, 08:23:09 pm »
Ouch, nag pass ako nung March 6 kasi nagkasakit at first day ni monthly visitor so bed ridden maghapon, but I'll start again mamaya. Hindi ako kumain kasi no gana. I'll add add another day or 2 sa 10-day Level 2 workout.

jan888

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #352 on: March 08, 2013, 01:29:40 am »
^get well soon sis.. baka napagod ka sobra sa mga workouts?  hope you get plenty of rest/sleep and increase your food intake maybe? (pasensya na sa unsolicited advice ha?  ;D) ..take care!  :) 
« Last Edit: March 08, 2013, 01:31:15 am by jan888 »

pink_stardust

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #353 on: March 08, 2013, 05:08:47 am »
last day ko kahapon.

when i looked at myself in the mirror, parang wala masyadong nagbago. so i took a picture, compared it with the pic i took from day 1

viola! i saw the dufference, much firmer yung tummy ko and toned yung arms. legs, di ko makita kasi upper body lang nakunan ko ng pic, but sabi ng bf ko, mas toned na daw ngayon legs ko.

i'm a happy girl! :p rest muna today, bukas start ulit with another JM video :p

miss_insecure

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #354 on: March 08, 2013, 06:48:53 am »
Day 10 today of level 1,, havent started yet. I measured my weight.. it's 54.8 kg na.. from 56.7 on day 1... mas mabilis mag lose ng weight pag my diet nga so I did the 1200kcal diet from day 5...with the use of myfitnesspal. Napansin ko with that im losing 0.2kg per day. Share lang :) problem ko talaga yung puson area ko.. grabe.. flat ba puson niyo? Hirap tanggalin.

break_free

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #355 on: March 08, 2013, 08:34:57 am »
jan888, thanks sa concern sis. mataas lang talaga body temp ko pag first day. haha pero okay na ulit. haha good morning!


pink_stardust, true sis pag tayo ang mag oobserve, feeling walang nagbago or something. good for you sis! congrats! ituloy tuloy mo lang sis and get the body you deserve.


miss_insecure, me din sis hirap tanggalin yun, i've read na medyo nahuhuli talaga yun sa pag liit pero very possible. congrats sis! ano pala diet mo sa ngayon?


Day 6 of Level 2, ayun i'm back, di ako makatiis hindi mag workout hinahanap na ng katawan ko. hirap talaga ng squat and row and i'm only using a 5lb handweights halatang no masel masel at puro flabs pa hehe.
« Last Edit: March 08, 2013, 09:01:14 am by break_free »

miss_insecure

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #356 on: March 08, 2013, 02:55:57 pm »
Wow 5 lbs... im using 3lbs lang actually., haha... no specific diet... binibilang ko lang [textspeak!] calories,.. dapat no more than1200 cal per day. I do small frequent feedings para iwas gutom... later baka bumili ako Lcarnitine... mas effective dw un with exercise.

jan888

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #357 on: March 08, 2013, 06:10:05 pm »
Day 5 of Level 2.. 15 days to go!

^^welcome back sis break_free.. glad you're feeling better! have to agree with you, I also look forward to exercising now unlike when I first started..

am still struggling with the oblique twist but I feel I improved a bit coz I didn't pause this time but my speed is way slower than them..but okay na rin..

^^^congrats, sis miss_insecure.. you lost over 4 lbs sa level 1 pa lang!  keep up the good work & healthy eating!  welcome to level 2  :)

^^^^congratz, sis pink_stardust!  please share with us what your next sets of workout will be.. some of us are half way through this video and would like to continue exercising, kahit no change physically (in
my case) I feel better so happy na rin ako :D

share your progress mga sisses! until then..

break_free

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #358 on: March 09, 2013, 06:18:27 am »
Day 7 of Level 2!

jan888, keri lang kahit mabagal sis! Tama sis sarap din kasi ng feeling after workout ano? Parang narejuvinate yung mind and body, at nag excrete pa tayo ng toxins though sweat!


Napansin ko din dati weak yung muscles, bones and nerves ko so kapag malamig ang panahon or nasa high airconditioned room sumasakit yung thigh or or lower leg or upper arm, ngayon hindi na. :)




jan888

  • Guest
Re: 30 day Shred workout ( thread 2 )
« Reply #359 on: March 09, 2013, 11:21:56 am »
Day 6 Level 2.. 14 days to go!   :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close