watch now

Author Topic: Skin House Beauty and Laser Clinic  (Read 156577 times)

loball

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #260 on: May 05, 2013, 07:33:15 pm »
^ I find it hard to understand that too. A skin/Derma clinic should have a dermatologist everyday. Or if not, it should be majority of the time. Forgive me for ranting, but Dr. Daet is not really that good; she misdiagnosed me. Buti na lang I double-checked with my derma in Makati.

Whoa :o Buti nag-double check ka sis.

foreverblue1

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #261 on: May 05, 2013, 11:29:07 pm »
^^ My derma is Dr. Corcoran.  :)

sweetpreppy

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #262 on: May 27, 2013, 06:38:11 pm »
^ I find it hard to understand that too. A skin/Derma clinic should have a dermatologist everyday. Or if not, it should be majority of the time. Forgive me for ranting, but Dr. Daet is not really that good; she misdiagnosed me. Buti na lang I double-checked with my derma in Makati.

hi sissy! may i ask anong naging problem mo with dra. daet? im having diode sessions there and i'm scheduled for consultation with her next wednesday for skin peeling. Thank you!

nicoletta

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #263 on: May 27, 2013, 09:53:53 pm »
sweetpreppy

Don't worry about dra. daet.  My friend dra. olalia knows her and says only good things about her :) In addition to that, she did a tremendous job will my jaw botox.  My goodness, skin peeling is such a normal procedure!  Go go!


m_lim

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #264 on: May 29, 2013, 08:05:53 am »
ok ba ang facials nila? technician lang gagawa?

nicoletta

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #265 on: May 30, 2013, 01:23:00 am »
m_lim

Nurses will be the one doing it.  I like the diamond peel, the face feels more malinis after.

sweetpreppy

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #266 on: May 30, 2013, 01:59:17 pm »
^nicoletta- thank you so much sis!

Maxxann

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #267 on: June 02, 2013, 03:33:42 pm »
planning to have laser hair removal at Skin House. I'm very scared because I have really "abused" my UA, I had it peeled before and it just burnt my skin and it became dark. I had somewhat successfully lighten them, but not thoroughly so I'm wondering if Skin House is really good in LRH.

Also, I can't have LRH if I'm pregnant?

yikee

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #268 on: June 12, 2013, 07:58:10 am »
^ nope sis, you can't  :)

dian419

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #269 on: June 20, 2013, 04:39:43 pm »

Dian419, about tipping, to each her own.  I normally give 50 for mani/pedi, 50 to 100 for facials, 50 to 100 for massage.  If I'm satisfied, I give the 100 max.


Thanks, sis! :)

nicoletta

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #270 on: June 21, 2013, 03:38:32 pm »
Maxxann

Just try to maintain the lightened texture of your skin in the mean time coz LHR is really not allowed for pregnant women.
You do have to do laser eventually though, and SH would be a great choice for you ;)

superpinya

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #271 on: July 13, 2013, 07:51:28 pm »
It has been 3 months since my last visit in Skin House. Indefinite pa kung kelan yung 5th session ko ng LHR but so far I am happy with the results. :) I have set it tentatively on the last week of July.

Sis nicoletta, pano po ba pwede masabi na booster shots na lang kelangan? Thanks! :)

ppperez

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #272 on: July 14, 2013, 04:11:28 pm »
3rd session ko na ng LHR tom. So far, so good. Almost a month bago tumubo ulit, tapos manipis na hair. :)

lucifell

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #273 on: July 19, 2013, 01:34:26 am »
Sis superpinya, sila mag sasabi kung  booster shot nalang kelangan mo. Ako I think naka 13 sessions ako sa UA bago ako nag booster shot. Sister ko umabot lang ng 12 sessions then booster na sya. Booster ko ngayon ay after 2 months nung last shot ko. Yung sis ko naman after 6 months ng last shot nya. Depende talaga sa hair growth. Tetext ka naman nila para kamustahin yung UA hair mo. Pag sinabi mo na unti palang or wala pa, iuusog yung next session mo naman.

Nagstart ako sa kanila nung asa warehouse palang yung mga equipment. Last week palang ang first booster shot ko. Ganon katagal ang LHR.

superpinya

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #274 on: July 20, 2013, 03:09:40 pm »
Sis superpinya, sila mag sasabi kung  booster shot nalang kelangan mo. Ako I think naka 13 sessions ako sa UA bago ako nag booster shot. Sister ko umabot lang ng 12 sessions then booster na sya. Booster ko ngayon ay after 2 months nung last shot ko. Yung sis ko naman after 6 months ng last shot nya. Depende talaga sa hair growth. Tetext ka naman nila para kamustahin yung UA hair mo. Pag sinabi mo na unti palang or wala pa, iuusog yung next session mo naman.

Nagstart ako sa kanila nung asa warehouse palang yung mga equipment. Last week palang ang first booster shot ko. Ganon katagal ang LHR.

Thanks Sis lucifell! :) kahet pala icount ko din yung 5 sessions ko ng ndyag from before, 8 sessions in total ay malaki pa rin pala chance na magextend.. thanks sis, na manage expectations ko. :) ask ko sila sa next na punta kooo kung mga ilan pa siguro baka makapagbigay sila ng rough eatimate. Thanks ulet sis! :)

blueberry14

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #275 on: July 20, 2013, 03:45:17 pm »
hi! how much per session yung diode lhr nila for ua? thanks! :D

lucifell

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #276 on: July 21, 2013, 02:57:38 am »
Thanks Sis lucifell! :) kahet pala icount ko din yung 5 sessions ko ng ndyag from before, 8 sessions in total ay malaki pa rin pala chance na magextend.. thanks sis, na manage expectations ko. :) ask ko sila sa next na punta kooo kung mga ilan pa siguro baka makapagbigay sila ng rough eatimate. Thanks ulet sis! :)

Yung sister ko kasi ganyan din. Nagreklamo sya na akala nya na 8 sessions lang tapos na. Ganon daw kasi yung cousin namin sa godiva (parang chocolate). Eh di naman ako naniniwala kasi kinuha nya yung package na yun for her wedding tapos before wedding nya wala na daw sya hair growth?@ eh IPL lang naman yun.

Si Ren yung isang technician sa skinhouse naka 13 din sya na sessions daw. Si Ren lagi gumagawa sa akin.

Goodluck sis! :) Sana di resilient ang hair mo para unti lang sessions.

nicoletta

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #277 on: July 24, 2013, 02:06:16 pm »
Superpinya

Yup, lucifell is right, just inform them ahead of time if let's say halos Wala ka pang hair.

Sweet preppy

I hope you went for dra Daet na :) you're in good hands

Blueberry

Usually the rate for UA LHR is discounted of you get the package of 8 sessions. I suggest you go for consultation so you can have an assessment of some sort ;)

Ppperez

I've had my previous ua LHR with a different hospital but i will most definitely recommend the Brazilian LHR ;) I've never been a fan of waxing and the pain, if any is very tolerable. It's very hygienic too, I'm not getting folliculitis anymore

sweetpreppy

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #278 on: July 24, 2013, 06:02:45 pm »
^nicoletta

yup sis! i went there last july 10, wala naman akong nafeel na itchiness or just because mababang concentration pa lang ag ginamit sakin.  its been 2wks na, nagstart na sya magpeel 2 days ago, so far i can see improvement naman dun sa area na nagpeel off. medyo delayed lang yung peeling ko but sabi naman ni dra. daet iba iba daw talaga ang reaction ng skin sa chemical peel. I'll let you know as soon matapos yung pagpeel. :)

lucifell

  • Guest
Re: Skin House Beauty and Laser Clinic
« Reply #279 on: July 25, 2013, 01:59:33 am »
^^ sis nicoletta

Naka ilang sessions ka na sa brazillian mo? Nag iisip kasi ako tungkol dyan. Kasi yung UA ko last masakit na sya dahil sa taas ng power. As in pag pasok ng laser tumatayo na balahibo ko at pinapawisan maski aircon. Ang iniisip ko paano pag mataas na ang voltage para sa bikini, baka di ko na kaya haha.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close