watch now

Author Topic: Tawa muna tayo! Thread 2  (Read 162866 times)

health.gal

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #80 on: August 19, 2011, 04:59:38 am »
^lately lang yun nangyari, true-to-life experience ng kapatid ko. ibig sabihin marami kayong crew na may apple pie - wifi hearing problem? haha.  ;D

HeartHeart

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #81 on: August 19, 2011, 07:44:31 am »
doctor: 6 months na lang buhay mo!  mag-asawa ka na ng pangit at bungangera!

lalaki: gagaling ba ako?

doctor: hindi, pero at least gugustuhin mo nang mamatay.

Paintings Galore

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #82 on: August 19, 2011, 07:45:51 pm »
Anong BEAR ang madame?..
.
.
.
.
.
Edi BEAR-kada!
E ano naman ang BEAR na mas marami?
.
.
.
.
.
Edi Bear-anggay!.


LOL! ;D  ;D  ;D  ;D  ;D

v00d00doLL

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #83 on: August 20, 2011, 03:44:38 am »
eto, totoong buhay din. usapan ng friend ko at ng boyfriend niya.

boyfriend: check mo nga 'tong bio data ko kung tama.

friend: (kinuha ang bio data and she read it) O, bakit ganito spelling mo ng deceased? (it was spelled as d-i-s-e-a-s-e) sakit ba ang tatay mo?

boyfriend: o bakit? eh di ba namatay tatay ko dahil sa sakit?

friend: (pinipigilan ang sariling tumawa) hindi. dapat d-e-c-e-a-s-e-d

boyfriend: ok na yan. hindi naman babasahin yan. ano, hindi na ko matatanggap dahil lang d'yan?

friend: palitan mo na kasi. mali nga yan spelling mo.

boyfriend: (napilitang burahin at ayusin ang spelling)

friend: (chineck niya ulit. this time it was spelled as d-e-c-e-a-se) o bakit walang "d" ang dulo?

boyfriend: bakit magkaka "d" sa dulo yan eh present tense yan di ba? sabi ng teacher ko, pag may "d" past tense. eh di ba patay ang tatay ko ngayon. o present yon di ba?

friend: (tumbling si ate.)   

freeswan

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #84 on: August 20, 2011, 07:57:19 am »
^ oh my. major turn off.

whitelady17

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #85 on: August 20, 2011, 08:29:09 am »
eto, totoong buhay din. usapan ng friend ko at ng boyfriend niya.

friend: (chineck niya ulit. this time it was spelled as d-e-c-e-a-se) o bakit walang "d" ang dulo?

boyfriend: bakit magkaka "d" sa dulo yan eh present tense yan di ba? sabi ng teacher ko, pag may "d" past tense. eh di ba patay ang tatay ko ngayon. o present yon di ba?

friend: (tumbling si ate.)

ang funny funny nito, absent siguro noong itinuro sa school

HeartHeart

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #86 on: August 22, 2011, 09:57:29 pm »
a young man asked his father, "how much does it cost to get married?"

the father replied, "i don't know son, i'm still paying for it!"

^Vain_Chiq^

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #87 on: August 22, 2011, 11:12:02 pm »
Dr. Lola, kailan ho kayo huling nakipagtalik?
Lola: Mga 1955
Dr.: Matagal na ho pala noh?
Lola: Di naman! (sabay tingin sa relo) 20:55 pa lang naman ah! 
* * * * *

Anak:  Tay, ano po magandang gawin kasi yung panty ng girlfriend ko may nakatatak na “No Entry”.
Tatay:  Easy lang anak, yung brief mo markahan mo ng “Government Project Do Not Delay”.
* * * * *

Si Mister nakita 3 butil ng bigas at 25pesos sa drawer ni Misis.
MR: ano to?
MRS: uhm honey, magtatapat na ko. Tuwing nagtataksil ako sayo naglalagay ako ng 1 butil ng bigas sa drawer.
MR: eh ano yang 25pesos?
MRS: nung naging 1 kilo ang bigas, binenta ko na. Sayang eh
* * * * *

USE THE WORD
persuading:

Later this year, John F. Kennedy and his wife will celebrate their persuading anniversary.

deposit:
When washing my hands, I always turn on deposit.

deficit:
Before going into the pool, I always check how dep-i-cit.

protestant:
I always get my apples and sag-ing at the protestant.

devastation:
I wait for the bus at devastation.


tenacious:
Before playing tennis I have to put on my tenacious.

deduct, defense, defeat, and detail:
De-duct jumped over de-fense. De-feat first, de-tail last.

Uno, dos, tres:
UNO! Dos tres are on fire!

Guava:
I just had a haircut. Masa-guava?
* * * * *

A guy picks up a girl for a date.
"Why are you wearing your belt around your knee?
Girl: I promised mom that I wouldn't let you touch me below my belt.

 ;D  ;D  ;D





HoneyLyn

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #88 on: August 23, 2011, 01:09:42 am »
THE WORST ANSWERS AND COMMENTS IN A BEAUTY PAGEANT CONTEST’S QUESTIONS AND ANSWERS – (here comes the crack)

MR. POGI CONTEST: (MR. PRETTY CONTEST)

    Host: Ano sa mukha mo ang pinaka-asset mo? (What is your best asset in your face ?)

    Contestant: Sa tingin ko ang pinaka-asset ko sa mukha ko ay ugali! Mabait kasi ako eh. (I think my best asset in my face is my character! Because I’m kind eh.)

SHE’S GOT THE LOOK BEAUTY CONTEST:

    Good afternoon, ladies and gentlemen! I am Ma. Rosario Liboon, I come from the beautiful city of Pangasinan City!

SHE’S GOT THE LOOK BEAUTY CONTEST:

    Good afternoon, ladies and gentlemen! I am Carmelita Hernandez, I come from Pasay City and I want to be a medicine!

ANOTHER CONTEST:

    HOST: Which do you prefer: Blonde or Dumb?

    CONTESTANT: Dumb na lang, at least hindi ako mapagkakamalang blonde! (I’ll chose to be dumb, at least I won’t be mistaken as blonde!)

SUPER SIREYNA CONTEST:

    Host: anong masasabi mo sa death penalty? (What can you say about death penalty?)

    Contestant: Ah, ano po yun di toot por toot, eye por eye. (Ah, it’s di toot por toot, eye por eye.) * [the proverb a tooth for a tooth, an eye for an eye]

    Host: Paki-eksplika nga? (Would you care to explain?)

    Contestant: Ganito po yun: kung pinatay mo ang nanay ko, dapat, patayin ko din ang nanay mo! (Here’s how it is: if you kill my mother, I should kill your mother also!)

2002 BB. PILIPINAS BEAUTY PAGEANT:

    Host: Which of the five senses can you do without?

    Contestant (won’t mention the name): My eyes!

    Host: Why?

    Contestant: Because I’ve got beautiful and tantalizing eyes with matching sultry look.

CALENDAR GIRL BEAUTY CONTEST:

    Host: What place in the Philippines would you boast about?

    Calendar girl contestant: Bocaue

    Host: (Intrigued) What about Bocaue? What’s in it to boast about?

    Calendar girl contestant: Why, the Bocaue rice terraces of course! (Ace: She meant the famous Banaue Rice Terraces, the "8th" Wonder of the World, and btw, I grew up in Bocaue when I was young)

MISS GAY PHILIPPINES CONTEST HELD NOV 1ST:

    "Magandang Tanghali po, ako po si Luzviminda Cortez mula sa Camarines Sur, sumalangit na po ang inyong mga kaluluwa!"

    (Good afternoon everyone, my name is Luzviminda Cortez from Camarines Sur, may you rest in peace!)

LITTLE MISS PHILIPPINES CONTEST:

    Host: Anong gusto mo paglaki mo? (What do you want to be when you grow up?)

    Contestant: Maging lalaki po. (To become a man.)

MISS WORLD PHILIPPINES BEAUTY CONTEST:

    Host: What do you think should a man possess to be successful?

    Contestant: I think, that for a man to be successful, he should be a responsible, because if he should not be a responsible, he will not have a successful. That is all. I thank you.

BEAUTY CONTEST:

    Host: Ms. Philippines, what is your best feature?

    Candidate: There is one that I have at home. It’s of the majestic Rice Terraces. I believe that tourism can be uplifted by our nation by means of having a good feature taken. I believe that tourism is the key to the future, second to the children of the world who are our future which is why we have to lead the way for them, thank you.

MUTYA NG LAHI: (not sure if this is Miss Philippines in Tagalog)

    Host: Candidate 10, if you were to win the title of Mutya ng Lahi tonight, to whom would you dedicate your victory?

    Candidate: Well, uhm, I will dedicate my victory to, uhm well, I will dedicate my victory to myself! Because I work so hard to win. That is all, thank you.

    Host: Candidate number 2, do you believe in reincarnation? If so, would you rather be reincarnated as a man or a woman?

    Candidate: I want to be resurrected as a man because I like myself for who I am.

    Host: Candidate number 2, are you saying you are a man?

    Candidate: No, I am saying that I like being myself.

    Host: So why do you want to reincarnate as a man?

    Candidate: Did I say that?

    Host: Yes, you did.

    Candidate: Oh? Hahahha… sorry… erase, erase…I want to be resurrected as a woman pala. (I want to be resurrected as a woman, I mean)

    Host: What is your stand on pre-marital sex?

    Candidate: Ladies and Gentlemen, to the board of judges an English question deserves and English answer. What is my stand on pre-marital sex? Ladies and Gentlemen, that is easy. I do not stand. I kneel down and pray all the time. Thank you.

MISS UST BEAUTY PAGEANT: (*UST = University of Sto. Tomas)

    Host: Candidate number 8, if you could be a fictional character, who would you be and why?

    Candidate: I would be Jackie Kennedy because she is pretty like me.

    Host: But Jackie Kennedy is not a fictional character.

    Candidate: Talaga? Oh, well uhm… ahhh.. di si Imelda Marcos na lang. (Really? Oh, well, uhm… ahhh, I’d choose to be Imelda Marcos instead.)

    Host: She is not fictional as well.

    Candidate: (Perspiring and becoming tense) How about Margaret Thatcher?

    Host: (Losing his patience) No, Candidate Number 8, she is not fictional either!

    Candidate: (Starts to shed tears) Hay naku, ayaw ninyo naman tanggapin ang mga sagot ko! (Oh my, you won’t accept any of my answers!)

    Okay, ano ba talaga ang ibig sabihin ng fictional character so I can answer your question with the right answer? (Ok, then tell me what does fictional characted mean so I can answer with the right answer?)

MISS GAY TOURISM CONTEST:

    Host: If a man from Mars landed on your backyard, what would you do to entertain him?

    Candidate: That is an easy question. If a man from Mars landed on my house, definitely, I will be dead by then because I will be crushed by his space ship. Therefore, I will not be able to entertain him anymore. Thank you.

And the classic of them all (remember this?)…

JANINA SAN MIGUEL at the 2008 Bb. Pilipinas Contest: "What role did your family played in your participation in this contest? "Her reply:

    "Well, my family’s role for me is so important because there was the, they’re… they was the one who’s very, ha-ha; oh I’m so sorry. Ah my family, my family, oh my God, I’m, okay. I’m so sorry; I, I told you that I’m so confident; ah wait, ha-ha-ha-ha-ha-ha, uhm, sorry guys because this was really my first pageant ever. Because I’m only 17 years old, and I did not expect that I came from, I came from the one of the top 10; uhm, so, but I said that my family is the most important persons in my life. Thank you."

hail2dgoddess

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #89 on: August 23, 2011, 02:45:04 am »
^ Super tawa ako dun sa vice ganda jokes!
« Last Edit: August 23, 2011, 02:59:57 am by hail2dgoddess »

hail2dgoddess

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #90 on: August 23, 2011, 03:08:51 am »
   
SHE’S GOT THE LOOK BEAUTY CONTEST:
 Good afternoon, ladies and gentlemen! I am Carmelita Hernandez, I come from Pasay City and I want to be a medicine!

Natawa naman ako dito.. parang Marian Rivera lang ah.. "Isa po akong PsychoLOGY"
(excuse me sa mga fans..)

clermont

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #91 on: August 23, 2011, 01:10:24 pm »
MISS GAY TOURISM CONTEST:

    Host: If a man from Mars landed on your backyard, what would you do to entertain him?

    Candidate: That is an easy question. If a man from Mars landed on my house, definitely, I will be dead by then because I will be crushed by his space ship. Therefore, I will not be able to entertain him anymore. Thank you.
Pilosopo pero pwede na rin. Haha!


    Host: What is your stand on pre-marital sex?

    Candidate: Ladies and Gentlemen, to the board of judges an English question deserves and English answer. What is my stand on pre-marital sex? Ladies and Gentlemen, that is easy. I do not stand. I kneel down and pray all the time. Thank you.
Daming sinabi. PAK!!

aplonie

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #92 on: August 23, 2011, 01:35:46 pm »
i dreamed about my lolo last night. he already passed away few years ago. natawa ako pagkagising ko sa panaginip na toh.

may bike daw si lolo at sira ito. inayos ito ng kapatid ko para merong service pag may mga errands kasi sira din ang sasakyan. umalis saglit si lolo at pagdating nya,

LOLO: bakit nyo pinakelaman ang bike?! wala kayong alam jan!
MY BROTHER: eh kasi po sira din yung sasakyan. wala po kami magamit paglabas ng village
LOLO: di dapat ito dito! (habang tinuturo ang isang part ng bike)
ME: eh bakit gumana po kanina kung mali po ang pagkakalagay nya?
LOLO: basta! mali yan! "dutch screw" ang tawag jan!
ME and BROTHER: ano po yung DUTCH SCREW?
LOLO: sige apple, buksan mo yung laptop at igoo-GOOGLE search ko!!

updated din pala si lolo sa technology dun...  ;D
LMAO... XDDDDD

 

cuteapril_1215

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #93 on: August 23, 2011, 02:02:29 pm »
MISS WORLD PHILIPPINES BEAUTY CONTEST:

    Host: What do you think should a man possess to be successful?

    Contestant: I think, that for a man to be successful, he should be a responsible, because if he should not be a responsible, he will not have a successful. That is all. I thank you.



sumakit ulo ko dito :-D

iheartkitsch

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #94 on: August 23, 2011, 02:38:49 pm »
May apat na lalaking sumakay sa RORO Ferry: 1 Finnish, 1 German, 1 Pinoy and 1 Korean.

Naglabas ng Nokia cellphone ang lalaking Finnish at tinapon ito sa dagat,

"We have many cellphones in my country. I don't need this one,' paliwanag niya.

Nang marinig ito ng lalaking German nagpunta siya sa kinalalagyan ng kanyang BMW at pinagulong ito papunta sa dagat.

"We have many cars in my country. I don't need this one," paliwanag niya.

Nag-isip saglit ang Pinoy. Maya-maya tinulak niya ang Koreano sa dagat,

mommyfirst

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #95 on: August 25, 2011, 11:19:09 pm »
grabe ngayon ko lang nakita na me bagong thread na pala. at fifth page na agad! dami natin jokers. keep them coming. pampaalis stress. hehe.

jpsv72

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #96 on: August 26, 2011, 12:00:19 am »
pa join ;D
pantanggal inip.
thx sa lahat ng mga nag po post...

jpsv72

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #97 on: August 26, 2011, 12:15:10 am »
extremely jealous wife to husband, who just arrived from travel:
tingnan ko yung mga damit mo baka may buhok ng babae na nadikit.

(after nasuri lahat ng damit ni mister at walang nakitang buhok.)

misis: walang hiya ka, pati kalbong babae pinapatulan mo. maniac!
love this joke, super selosang misis....

HeartHeart

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #98 on: August 26, 2011, 01:48:20 am »
thanks jpsv72   :-*


pedro: saan ka work ngayon?

juan: IBM, pare.

pedro: wala ka naman computer background ah.

juan: Istambay Buong Maghapon!  ikaw ano work mo?

pedro: "CHEMIST"

KEMISIS UMAASA!

maika14

  • Guest
Re: Tawa muna tayo! Thread 2
« Reply #99 on: August 27, 2011, 10:07:48 pm »
Q: What's the difference between a kiss, a car, and a monkey?
A: A kiss is so dear, a car is too dear, a monkey is you my dear.

Q: What will happen to a wooden car with a wooden wheel and a wooden engine?
A: It wooden start.

Q: Bakit intsik ang kinikidnap hindi bumbay?
A:Kasi pag bumbay, ang bayaran ng ransom ay hulugan, sa intsik cash!

Q: Why is breastmilk still best for babies?
A: It's fresh and contains antibodies for protection against infection. The best is that it comes in a very attractive container!

Q: Why should we not pass judgement on Monica Lewinsky?
A: Kasi "NAPASUBO LANG SIYA!"

Q: Ano mangyayari kay tweety bird kapag uminom siya ng viagra?
A: Magiging BIG BIRD.

Q: Ano ang difference ng bading at cannibal?
A: Ang cannival kumakain ng ka-URI, ang bading kumakain ng ka-ARI!

-----------------------------------------------

Inimbitahan ng isang imbestigador sa opisina ng NBI si Juan na walang trabaho pero buhay milyonaryo. Dumating si Juan kasama ang kanyang abogado sa NBI.

Imbestigador: Juan, pinatawag ka namin dito dahil naghihinala kaming isa kang drug trafficker at lider ng isang sindikato dahil nakapagtatakang namumuhay kang milyonaryo gayong ikaw ay walang tinapos at walang trabaho. Gusto naming malaman kung paano ka kumikita ng milyong milyong pera.

Juan: Sir, sa legal pong paraan kong kinikita ang aking mga pera. Sa pamamagitan po ng pustahan ako po ay kumikita ng daang daang libong piso. Kung gusto nyo po patutunayan ko sa inyo. Dodoblehen ko po ang sampung libo ninyo kung makakagat ko ang aking kanang mata.

Imbestigador: Imposibleng makagat mo ang yong mata. Sige, call ako dyan.
Dinukot ni Juan ang kanyang pekeng mata sa kanan at kinagat. Nagulat naman ang imbestigador sa ginawa ni Juan.

Juan: Sir, dodoblehen ko po ang singkwenta mil ninyo kung pupusta kayong kaya kong kagatin ang aking kaliwang mata.

Imbestigador: Yan ang talagang imposible. Paano ka makakakita kung parehong peke ang dalawa mong mata. Call ako dyan!

Kinuha ni Juan ang kanyang pustiso at kinagat ang kaliwang mata. Mangingiyak ngiyak ang imbestigador sa ginawa ni Juan.

Juan: (Pumunta sa dulo ng dalawang metrong mesa ng imbestigador) Sir, dodoblehen ko po ang ang sandaang libo ninyo kung pupusta kayo na kaya kong umihi sa basurahan nyo na nasa kabilang dulo ng mesang ito mula rito sa kinatatayuan ko. Patutunayan ko sa inyo na di mababasa ng kahit isang patak ang mesa nyo.

Imbestigador: Pinatatawa mo ako, Juan. Iyan ang talagang imposible. Sigurado akong di ka na mananalo sa pustang yan. Kaya, call ako!

Umihi si Juan at dahil sa imposibleng abutin ng ihi niya ang basurahan sa kabilang dulo ng dalawang metrong mesa ay sinadya na lang nyang ihian ang mesa ng imbestigador. Napahalakhak ang imbestigador sa tuwa. Ngunit, tawa rin ng tawa si Juan.

Imbestigador: Eh bakit tawa ka pa nang tawa, eh talo ka na nga ng sandaang libo?

Juan: Sir, natutuwa po ako dahil nanalo po ako ng limang daang libong piso sa pustahan namin ng abogadong kasama ko. Nagpustahan po kami na ako ang mananalo kung kayo ay matutuwa kapag inihian ko ang mesa ninyo.

Abogado: Waaaahhhhh!

;D

---------------------------------

ANG BALLPEN :

pg wlang kang ballpen, wlang kang notes.

pg wlang kang notes, wlng kang grades.

pg wlang kang grades , wlang kang diploma.

pg wlang kang diploma, wlang kang trabaho.

pg wlang kang trabaho, wlang kang pera.

pg wlang kang pera, wlang kang pagkain.

pg wlang kang pagkain, magugutom ka.

pg nagutom ka, papayat ka.

pg pumayat ka, papanget ka.

pg pumanget ka, wlang kang syota.

pg wlang kang syota, wlang kang asawa.

pg wlang kang asawa, wlang kang anak.

pg wlang kang anak, madidipres ka.

pg na dipres ka, mgkakasakit ka.

pg nakasakit ka, mamamatay ka.

pg namatay ka ala ka na..

KAYA INGATAN MO ANG BALLPEN MO ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close